สุขภาพและกีฬา

5 ทริคอัปเกรดสุขภาพเพื่อชีวิตที่เพอร์เฟค

ว่ากันว่าร่างกายเหมือนกับระบบคอมพิวเตอร์ที่ต้องทำการอัปเกรดให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา มีการวางโปรแกรมต่างๆ ให้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างสมูท แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ระบบโปรแกรมของร่างกายผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน โดยที่ไม่ได้มีการอัปเกรดให้ทันสมัย ร่างกายก็จะเริ่มทำงานรวน สุดท้ายระบบที่วางไว้ก็จะพังลง หากที่ผ่านมาคุณ Productive จนหน้าที่การงานเติบโตแล้ว จากนี้มาหาเวลาสักนิด ในการทำเรื่องสำคัญ อย่างการตรวจเช็กและอัปเกรดเรื่องสุขภาพ เพื่อให้ชีวิตสมบูรณ์แบบยิ่งไปพร้อมกัน เริ่มเลย…

 

  1. ปรับสมดุลชีวิตด้วยสูตร 8.8.8
health-upgrade2.webp

ตัวเลขที่ว่านี้ไม่ใช่สูตรใส่ปุ๋ย เร่งโตให้ร่างกายแต่อย่างใด แต่นี่คือตัวเลขมหัศจรรย์ที่จะช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกาย รวมทั้งการใช้ชีวิต ซึ่งเลข 8.8.8 นี้ก็มาจาดการแบ่งสัดส่วนเวลาของเราที่มีเท่ากันทุกคน นั่นก็คือ 24 ชั่วโมง ออกเป็น 3 ส่วน  ดังนี้ 

  • 8 ชั่วโมง สำหรับการนอน การพักผ่อน
  • 8 ชั่วโมง สำหรับการทำงาน หรือการเรียนหนังสือ
  • 8 ชั่วโมง สำหรับกิจวัตรประจำวันต่างๆ เช่น อาบน้ำ แต่งตัว รับประทานอาหาร เดินทาง การท่องเที่ยว การเข้าสังคม และกิจกรรมยามว่างหรืองานอดิเรก ซึ่งการแบ่งเวลาเช่นนี้เป็นพื้นฐานในการจัดเวลาเพื่อสุขภาพที่ดี

 

2. กระตุ้นร่างกายให้แอคทีฟอยู่เสมอ

health-upgrade3.webp

ถ้ายังไม่อยากมีวิถีชีวิตแบบสล็อต ก็ต้องหากิจกรรมต่างๆทำ ให้ร่างกายได้ขยับ ร่างกายจะได้มีความแอคทีฟ หรือใครที่เป็นสายชอบออกกำลังกายอยู่แล้วล่ะก็ยิ่งดีเลย แม้ว่าตอนนี้หลายคนจะต้องอยู่บ้าน WFH ไม่สามารถออกไปยิม หรือไปออกกำลังกายนอกบ้านได้ ก็ใช้พื้นที่บริเวณบ้านให้เป็นประโยชน์ในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดดูคลิปจาก Youtube ก็ลองออกกำลังตามท่าทางที่เคยทำ หรือจะเป็นการวิ่งในบริเวณบ้านก็ได้

 

3. ซ่อมแซมร่างกายด้วยการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

health-upgrade1.webp

ถึงจะนอนน้อย แต่ขอให้ได้นอนนะ  เพราะร่างกายต่อให้แข็งแรงแค่ไหน ก็ยังคงต้องการเวลาพักเพื่อทำการ recharge ระบบภายใน ให้สามารถทำงานกลับมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลองนึกถึงเวลาที่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำงานอย่างต่อเนื่องแบบไม่ได้พักเป็นเวลานาน ต่อให้วางระบบมาดีแค่ไหน ถ้าไม่ได้พัก สุดท้ายก็พัง ร่างกายก็เช่นกัน ต้องมีการนอนหลับพักผ่อนกันบ้าง ส่วนใครที่มีปัญหาในการนอน ลองศึกษาวิธีการที่จะช่วยให้คุณสามารถหลับได้ง่ายขึ้น ซึ่งก็จะมีทริคมากมายในอินเทอร์เน็ตให้ได้เลือกแต่ละวิธีมาลองใช้ หรือจะลองเริ่มจากวิธีง่ายๆ ก็คือให้ทำตามวิธีการในข้อ 1 และ ข้อ 2 ด้านบน ก็อาจจะช่วยให้การนอนของคุณมีคุณภาพมากขึ้นได้

 

4. ดื่มน้ำตรงตามเวลา

health-upgrade6.webp

ในร่างกายของมนุษย์เรามีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณ 70% ดังนั้น “น้ำ” จึงมีความสำคัญกับร่างกายของเรามาก ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ ยิ่งต้องดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อเสริมความแข็งแรงของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย อีกทั้งช่วยย่อยอาหาร ละลายสารอาหารและออกซิเจน เพื่อขนส่งให้เซลล์ต่าง ๆ นับล้าน ๆ เซลล์ทั่วร่างกาย พร้อมช่วยให้หัวใจทำงานได้ปกติ  มีผลช่วยให้ผิวชุ่มชื้นดูมีเลือดฝาด ละลายสารพิษเพื่อขับออกจากร่างกาย

 

5. กินดีได้สุขภาพ

health-upgrade4.webp

เดี๋ยวนี้เต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของอาหารการกิน ทั้งปิ้งย่าง ชาบู อาหารนานาชาติ ที่ต่างก็มีแต่ความน่ากิน แล้วกินแบบไหนล่ะ ที่จะเหมาะสำหรับร่างกายของเรา ซึ่งการเลือกกินแบบที่อร่อยได้ แล้วยังดีต่อสุขภาพด้วย ก็คือการกินในแบบที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย ไม่กินเยอะเกินไปเพราะจะกลายเป็นการเพิ่มน้ำหนัก ไม่กินน้อยเกินไปเพราะจะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ รวมทั้งต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วย เนื้อสัตว์ ผัก โปรตีน วิตามิน ควรกินให้ครบ

แต่การเจ็บป่วยเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ซื้เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ ไว้อุ่นใจกว่า หากเกิดขึ้นสิ่งที่กังวลคือค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่คุณสามารถวางแผนรับมือกับเรื่องดังกล่าวได้ หมดกังวลไม่ว่าป่วยหนักหรือป่วยเบา เราพร้อมดูแลครอบคลุมทุกค่ารักษา ด้วยผลประโยชน์แบบเหมาจ่าย เริ่มต้น 1 ล้านบาท  สูงสุด 100 ล้านบาท