สุขภาพและกีฬา

อดีตมาร์เก็ตติ้งทิ้งยอดขาย สู่ชีวิตเรียบง่ายสไตล์ออแกนิค

26/03/2563 | กรุงเทพ
กินหรูอยู่สบาย ในเมืองใหญ่ VS ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับธรรมชาติ ที่ต่างจังหวัด จาก 2 ตัวเลือกนี้ ถ้าคุณเลือกได้ คุณจะเลือก?

กรุงเทพมหานคร ศูนย์กลางความเจริญของประเทศ ที่พร้อมไปด้วยสิ่งของอำนวยความสะดวกสบายมากมาย ประชากรกว่า 5 ล้านคนรวมตัวอยู่ที่นี่ และหนึ่งในนั้น ก็เคยมีผู้หญิงคนนี้รวมอยู่ด้วย…

คุณนุก - รชุดา ศรียากร อดีตมาร์เก็ตติ้งคนเก่ง ที่ได้ทำในสิ่งที่หลายคนฝัน  ทั้งการได้ทำงานในองค์กรใหญ่ ตำแหน่งสูง มีโอกาสได้จับงานสำคัญหลายโปรเจค  แต่ใครจะรู้ว่าวันหนึ่ง จะเกิดเหตุการณ์สำคัญที่ส่งผลให้คุณนุกยอมทิ้งชีวิตในเมืองใหญ่ แล้วเลือกใช้ชีวิตในแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ มาติดตามเรื่องราวการเลือกที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณนุกกับเรากันครับ

เมื่อ Work Life ( ไม่ ) Balance ทั้งชีวิตอุทิศเพื่องาน

“พี่ทำงานมาตั้งแต่อายุ 17 สมัยพี่เรียนมหาลัยพี่ก็เป็นครูสอนเปียโน จากนั้นก็ไปเรียนต่อ และกลับมาทำงานด้านการเงิน ระหว่างนั้นช่วงเสาร์-อาทิตย์ก็มีสอนเปียโน และสอน Marketing ต่อด้วยการทำงานในองค์กรด้าน MLM ทำงานแบบ 7 วัน 20 ชั่วโมง ต่อวัน”

สาเหตุที่คุณนุกชอบที่จะทำงานในหลายๆ ทางแบบนี้ เพราะเธอใช้ Passion เป็นแรงขับเคลื่อนให้ทำทุกงานจนสำเร็จ และทุกงานของเธอนั้นต้องออกมาดีที่สุด แต่บางครั้งแม้พลังใจจะแรงแค่ไหน แต่ถ้าพลังกายไม่เป็นไปตามใจนึก Passion ที่มีก็แผ่วลงได้เช่นกัน
organic_change_life_2.webp

จากคนที่ Active สุดพลัง สู่จุดที่แม้แต่แรงจะกดมือถือยังแทบไม่มี

“หลังจากทำงานเมืองอัมพวา เป็นงานสุดท้าย หลังจากนั้นพี่ก็ล้มป่วยขั้นรุนแรง ด้วยความที่ทำงานหนัก ไม่หลับไม่นอนและก็ดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ก็เลยป่วยหนัก ถึงขั้นต้องนั่งรถเข็น ทำอะไรไม่ได้เลย ก็เลยเป็นจุดเปลี่ยนของพี่”

ไม่มีสัญญาณเตือน ไม่มีอาการบ่งบอก ไม่มีเวลาให้ทันได้เตรียมการ คุณนุกล้มป่วยลงด้วยโรคไวรัสตับอักเสบบีขั้นรุนแรง จากมนุษย์ที่ Active กับชีวิตมากๆ ใช้ชีวิตอย่างไร้ลิมิต เมื่อต้องมาเจ็บป่วยจนไม่มีแรงแม้กระทั้งจะเคลื่อนไหวจึงทำให้เกิดจุดเปลี่ยนมากมายในชีวิต ต้องหยุดทำงาน อยู่แต่กับบ้านเพื่อรักษาตัว

ป่วยกายแล้ว  ยังต้องมาปวดใจซ้ำอีก

จากอาการล้มป่วยแบบกะทันหัน จึงมีเรื่องที่ยากเกินคาดเดาเกิดขึ้น

เวลาเจ็บป่วย เราก็ใช้ประกันของบริษัท เราก็เลยไม่เคยรู้เลยว่าจริงๆ แล้ว ประกันที่เรามีเป็นอย่างไร ควรซื้อประกันแบบไหนเพิ่ม เราซื้อประกันแบบไม่ดูเงื่อนไขก็ถือเป็นข้อผิดพลาดของพี่เองด้วยที่ไม่อ่านรายละเอียดประกัน เลยทำให้ประกันที่ซื้อไว้ใช้ไม่ได้ ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเรามีความต้องการประกันแบบไหน เลยมองหาประกันสุขภาพเพิ่ม เผื่อไว้ในอนาคตที่เราต้องเข้าโรงพยาบาล จะได้ไม่ต้องมานั่งจ่ายค่ารักษาพยาบาลแพงๆ เอาใจไปสู้กับเรื่องสุขภาพอย่างเดียวพอ

ป่วยแล้วเหมือนได้ชีวิตใหม่ ทำได้ไง?

organic_change_life_3.webp

ตอนป่วยหมดค่ารักษาไปประมาณเกือบๆ ล้าน และต้องกินยาเฉลี่ยตกเดือนหนึ่งประมาณหมื่นกว่าบาทตลอดชีวิต แต่พี่โคตรโชคดีเลย ที่ได้มาอยู่ที่นี่ อยู่กับธรรมชาติ ให้ธรรมชาติช่วยฟื้นฟูเราอยู่ในที่อากาศดี นอนเร็ว ตื่นเช้า กินอาหารที่ดี และออกกำลังกาย จัดการชีวิตให้ Balance พี่ก็เลยกลายเป็นเคสที่หมอไม่ต้องให้ทานยามา 2 ปีกว่าแล้ว

จุดเริ่มต้นของสาวออฟฟิศที่พลิกชีวิตมาทำฟาร์มในฝันเริ่มต้น หลังจากที่คุณนุกเข้าสู่กระบวนการรักษาร่างกาย จนเริ่มดีขึ้น วันหนึ่งคุณพ่อของคุณนุกได้แนะนำแนวทางการใช้ชีวิตแก่คุณนุกด้วยการชักชวนให้ไปต่างจังหวัด พร้อมเงินจำนวนหนึ่งให้ได้ลอง Manage  และสถานที่จุดหมายปลายทางที่เลือกนั้นก็คือเชียงใหม่ ก่อกำเนิด De Farm ที่เป็นเกษตรอินทรีย์ที่ครีเอทีฟที่สุด

 

ทางเลือกใหม่ของชีวิต ตามแนวทางเกษตรของพ่อ
organic_change_life_4.webp
“พี่มีเพลงๆ หนึ่งชื่อความฝันของพ่อ ซึ่งพอฟังแล้ว พี่ก็เลยรู้สึกว่าพ่อพูดเรื่องนี้มาตลอดเวลาตั้งแต่เด็ก เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำการเกษตรแบบพอเพียง และพ่อพี่ก็มีความฝันอยากจะปลูกบ้านที่เชียงใหม่นี้ และก็ทำเกษตรอินทรีย์ตามแนวพระราชดำริ จากเรื่องที่พ่อเคยพูดแล้วเราไม่สนใจมันผุดขึ้นมาในความคิด ภายในไม่กี่นาที ก็เลยบอกกับพ่อว่านุกจะทำความฝันของพ่อให้เป็นจริง”

คุณนุกเริ่มวางแผน หาแนวทางในการทำงานให้กับตัวเอง ผ่านสิ่งที่คุณพ่อเคยเล่าให้ฟังตั้งแต่เด็กๆ เกี่ยวกับเรื่องการเกษตร ทั้งสิ่งนี้ยังเป็นความฝันของคุณพ่ออีกด้วย  คุณนุกเลยทำการแชร์แพลนให้คุณพ่อของเธอได้รับรู้ภายใน 10 นาที เพื่อเริ่มลงมือทำโปรเจคใหม่ในสไตล์ออแกนิก โดยวางแผนให้คุณพ่อดูแลด้านงานเกษตรตามที่ถนัด ส่วนคุณนุกนั้นดูแลด้านการจัดการ  แต่จากนั้นไม่นานก็เกิดจุดหักเหของชีวิตอีกครั้งเมื่อคุณพ่อของคุณนุกนั้นเสียชีวิตกะทันหัน

แล้วใครจะทำเกษตรให้ล่ะ?

อาจจะเป็นเพราะสิ่งนี้ได้ถูกกำหนดไว้แล้ว ด้วยความบังเอิญ คุณนุกเข้าไปเจอกับหนังสือเรื่องดิน ที่เป็นวิทยานิพนธ์ของคุณพ่อ และนั่นเองคือจุดที่เปลี่ยนให้คุณนุกฮึดขึ้นมาสู้อีกครั้ง และลงมือทำสิ่งที่วางแผนไว้

ออแกนิค เปลี่ยนชีวิต

“พี่เริ่มต้นด้วย ออแกนิค ที่ต้องเป็นออแกนิคเพราะพี่กินเคมีไม่ได้ และพี่เชื่อในเกษตรอินทรีย์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ และพ่อพี่ “

คุณนุกจึงเริ่มเรียนรู้ศาสตร์ด้านการเกษตรเพื่อนำมาปรับใช้กับ  De Farm  ให้เกิดความเป็นออแกนิคได้มากที่สุด จากจุดสูงสุดของชีวิตในเมืองใหญ่  สู่ชีวิตใหม่ในท้องทุ่งสีเขียว  คุณนุกเริ่มทุกอย่างที่นี่จากศูนย์ แต่สุดท้ายก็ใช้ความสามารถ และความรู้ที่มีสร้าง De Farm จนประสบความสำเร็จได้

พร้อมทิ้งท้ายไว้เป็นข้อคิดว่า ให้เราลองถามตัวเองก่อนว่าเป้าหมายของชีวิตเรานั้นคืออะไร เราทำเพื่อความสุขใช่ไหม ถ้าใช่ก็ให้ทำเต็มที่ไปเลย

เพราะทางเลือกสำหรับชีวิตนั้น มีอยู่มากมายให้ทุกคนได้ลอง ได้คิดตัดสินใจ และนี่คือประกันที่เหมาะกับคนอยากออกไปใช้ชีวิต ปลดล็อคความกังวลเรื่องสุขภาพ ด้วยประกันสุขภาพซูเปอร์ แคร์ จากเอฟดับบลิวดีที่เป็นมิตรกับคุณยามป่วยไข้ดังต่อไปนี้  

- เลือกค่าห้องได้สูงสุด 7,500 บาท/วัน อยากอยู่ห้องพักรักษาแบบไหนเลือกได้ตามความต้องการ

- เหมาจ่ายค่ารักษาตามจริง สูงสุดไม่เกิน 180,000 บาทต่อครั้ง ไม่ว่าผ่าตัดเล็กหรือผ่าตัดใหญ่ ก็เหมาจ่ายตามจริง ในวงเงินที่เลือก

- คุ้มครองค่ารักษาต่อเนื่อง 30 วัน หลังออกจากโรงพยาบาล

- โบนัสสุขภาพดี 10% หากไม่มีเคลม ให้คุณสุขภาพดี สบายกระเป๋าในปีถัดไป กรณีไม่มีเคลมตลอดปีกรมธรรม์

- สมัครได้ตั้งแต่อายุ 16 - 70 ปี สามารถต่ออายุได้ถึงอายุ 79 ปี

-  ยกระดับเข้ารับการรักษาได้ทุกโรงพยาบาลและคลินิกในเครือข่ายกว่า 380 แห่งทั่วไทย  และไม่ต้องสำรองจ่าย เพียงแสดงบัตรเอฟดับบลิวดี แคร์การ์ด ที่โรงพยาบาลและคลินิกในเครือข่าย

คิดจะเลือกประกันสุขภาพ อย่าลืมอ่านรายละเอียด เงื่อนไขความคุ้มครองให้ครบถ้วน แล้วเลือกซื้อให้เหมาะกับความต้องการด้านสุขภาพของคุณเพราะว่าคุณเองก็สามารถดีไซน์ชีวิตที่อยากจะเป็นกันได้ตั้งแต่วันนี้  เพียงแค่รู้เป้าหมาย และเลือกที่จะลงมือทำ แล้วออกไปใช้ชีวิตได้แบบซุปเปอร์ พร้อมกับ ซูเปอร์ แคร์ประกันสุขภาพ จากเอฟดับบลิวดี  ที่คุ้มครอง และครอบคลุมการรักษาสุขภาพของคุณ
organic_change_life_5.webp

บทความที่เกี่ยวข้อง