การออม การลงทุน

ทริคเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนเฉียบๆ สไตล์คนยุคใหม่

เป็นคนรุ่นใหม่ไม่ว่าจะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หรือการลงทุน ก็ชอบอะไรที่รวดเร็ว เจอเรื่องใหม่ๆ ก็ชอบรู้ชอบลอง ไม่กลัวที่จะคิดนอกกรอบ ลองผิด ลองถูก จริงอยู่ไม่ว่าการลงทุนอะไรย่อยมีความเสี่ยง แต่ถ้ามีทริคให้เราจะเรียนรู้ได้จากคนอื่นโดยไม่ต้องเจ็บด้วยตัวเองก็น่าจะดีกว่าไม่ใช่เหรอ

ทางลัดสำหรับคนรุ่นใหม่ เผยทริคการจัดการด้านการลงทุน และการเก็บออม ที่สำคัญคือการกระจายความเสี่ยง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนให้เฉียบเพิ่มยิ่งขึ้นแบบไม่มีกั๊ก

 

  1. กระจายการลงทุนให้หลากหลาย
smartinvest2.webp

ไม่ว่าลงทุนอะไรก็มีจุดแข็งจุดอ่อนของแต่ละแบบทั้งนั้น ยิ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งลงทุน อย่าเพิ่งตัดโอกาสการลงทุนหรือทุ่มไปทางใดทางหนึ่งมากนัก เพราะเรายังไม่รู้หรอกว่าเราจะเหมาะกับการลงทุนแบบไหน ดังนั้นการกระจายความเสี่ยง ลงทุนให้หลากหลาย จะทำให้เราเรียนรู้วิธีการลงทุนแต่ละแบบ และหลังจากนั้นเราจะเริ่มรู้ว่าเราเหมาะกับการลงทุนแบบไหนเป็นพิเศษ ก็ค่อยขยับการลงทุนด้านนั้นให้มากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนก็ยังควรกระจายทั้งแบบเสี่ยงน้อย ผลตอบแทนน้อย แต่แน่นอน กับเสี่ยงในระดับที่รับไหว คู่กับโอกาสในการรับผลตอบแทนที่มากขึ้น บาลานซ์พอร์ตลงทุนให้ดี แค่นี้ก็สามารถอุ่นใจกับการลงทุนได้มากขึ้นแล้ว

 

2. กระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในหุ้น

smartinvest3.webp

ศึกษางบการเงิน หรือ white paper จนข้อมูลแน่นแล้วก็จริงๆ แต่ตลาดหุ้นด้วยกันก็มีหุ้นหลายแบบ ต่อเนื่องจากข้อแรกในเรื่องการกระจายความเสี่ยง สำหรับคนที่ค้นพบแล้วว่าชื่นชอบการลงทุนด้วยหุ้น เมื่อมั่นใจแล้วว่านี่คือเส้นทางที่เหมาะกับการลงทุนของคุณ ก็สามารถลงทุนอย่างจริงจังกับการลงทุนในหุ้นได้เลย แต่อย่าทุ่มลงทุนในหุ้นแค่ตัวเดียว แนะนำให้ซื้อ 3 ตัวขึ้นไป เพื่อกระจายความเสี่ยง และถ้าให้ดีควรจะเลือกที่เป็นคนละกลุ่มธุรกิจกัน หากวันใดวันหนึ่งหุ้นตัวเก่งเกิดเป็นสีแดงขึ้นมา เราก็จะได้ยังมีหุ้นตัวอื่นที่ยังสีเขียวอยู่ มาช่วยให้พอร์ตการลงทุนของคุณยังสดใสไปได้ตลอด

 

3. กระจายความเสี่ยงด้วยการซื้อประกันสะสมทรัพย์

smartinvest4.webp

ช่องทางนี้เหมาะสำหรับคนที่ทั้งอยากมีเงินเก็บสำหรับอนาคต เพราะได้ทั้งความคุ้มครองชีวิต และการันตีการรับเงินคืนแน่นอน ที่สำคัญใช้ลดหย่อนภาษีได้ด้วย เรียกว่าเป็นการลงทุนที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคนี้ได้จริงๆ  ที่สำคัญ คลิกซื้อง่าย ขอแนะนำประกัน Easy E-SAVE 10/5 รับเงินคืนแน่นอนที่ 4% ของทุนประกันภัยใน สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1-5 และ สิ้นปีที่ 6-9 รับเงินคืน 5% ของทุนประกัน รับเงินคืน 350% ของทุนประกันภัยเมื่อครบกำหนดสัญญาในปีกรมธรรม์ที่ 10 ปลายปีแบบนี้ อยากลดหย่อนภาษีแบบไม่งง ไม่ซับซ้อน คลิกซื้อเลยเหมาะกับคนรุ่นใหม่สุดๆ

             • กระจายความเสี่ยงด้วยการซื้อประกันควบการลงทุน

smartinvest5.webp

ทริคเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนอันสุดท้ายนี้สำหรับคนที่ต้องการลงทุนไปพร้อม ๆ กับการได้รับกรมธรรม์ความคุ้มครองชีวิตไปด้วย แนะนำให้ลงทุนในลักษณะของประกันควบการลงทุนอย่างเอฟดับบลิวดี ประกันยูนิตลิงค์ ได้ลงทุนและมอบความคุ้มครองให้คนข้างหลัง ได้ทั้งโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน ทั้งยังอิสระสามารถหยุดพักชำระเบี้ยฯ เพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้เต็มที่อย่างไม่มีลิมิต

 

แต่ท้ายที่สุดแล้วสำหรับเรื่องการลงทุนไม่ว่าคุณเป็นคน Gen ไหน ขอแค่ตั้งใจศึกษาหาข้อมูล และเลือกลงทุนที่ในแบบที่คุณต้องการได้ สิ่งที่เราต้องคิดไว้เสมอคือการลงทุนมีความเสี่ยง อย่าลืมเลือกแหล่งลงทุนที่ไว้ใจได้เพื่อจะได้อุ่นใจกับการลงทุนด้วยนะครับ