การออม การลงทุน

มือใหม่ ควรเลือกประกันลดหย่อนภาษียังไงถึงจะดี

26/10/2563 | กรุงเทพ

จะขึ้นปีใหม่เตรียมตัวเรื่องการลดหย่อนภาษีกันยัง?

เพราะเรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ทุกบาทมีค่า ยังงั้นการลดหย่อนภาษีคือตัวช่วยสำคัญของพวกเราชาวมีรายได้เกิน 150,000 บาทต่อปี รายการที่จะมาช่วยลดหย่อนมีเยอะแยะมากมาย ประกันที่จะมาใช้ในการลดหย่อนภาษีก็ไม่ใช่ทุกประกันนะ เอฟดับบลิวดีมีแท็ก ประกันลดหย่อน ภาษี แต่ถ้ามือใหม่ไม่รู้จะเลือกแบบไหน ลองมา check list เลือกประกันแบบที่เหมาะกับสไตล์ของมือใหม่เพื่อลดหย่อนภาษี

  1. ลดหย่อนปังๆ Officer มือใหม่
tax_2.webp

ชาวออฟฟิศถือว่าโชคดีระดับนึง ที่มีสวัสดิการจากบริษัทและประกันสังคมที่ได้รับค่ารักษาพยาบาล แต่สิทธิเหล่านั้นเพียงพอไหม ถ้าไม่พอหรือไม่แน่ใจลองมาหาเพิ่มให้อุ่นใจดีกว่า เบี้ยประกันสุขภาพตนเองสามารถเอาไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท ตามประกาศของกรมสรรพากร เชียวนะ

  • ถ้ากังวลเรื่อง ไม่สบาย เป็นไข้ เจ็บป่วยฉุกเฉิน เลือกประกัน โอพีดี พลัส คุณสามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกได้สูงสุด 30 ครั้งต่อปี วงเงินสูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง สบายใจหายห่วงไม่ว่าจะหาหมอที่คลินิกใกล้ หรือโรงพยาบาลไฮโซก็เคลมได้หมด
  • หรืออยากเหมาจ่ายแบบคุ้มๆ เลือกนอนโรงพยาบาลไหนก็ได้ สบายใจค่าใช้จ่ายเมื่อผ่าตัด ต้องมีประกัน เอฟดับบลิวดี พรีม่า แคร์ ที่มาพร้อมความคุ้มครองและดูแลสุขภาพของคุณได้อย่างครบถ้วน หมดกังวลกับค่าธรรมเนียมการผ่าตัด คุ้มครองทั้งผ่าตัดเล็ก ผ่าตัดใหญ่ เหมาจ่ายตามวงเงินในตารางผลประโยชน์  อย่างนี้มีประกันสุขภาพเอาไว้อุ่นใจชัวร์

แต่ถ้าไม่มีห่วงเรื่องค่ารักษา อยากให้มาวางแผนการเงินแบบมั่นคง แนะนำเป็นแบบประกันเพื่อสะสมทรัพย์ เพราะมีความคุ้มครองชีวิต ได้สะสมเงินก้อน ได้รับเงินคืนทุกปี และเลือกการจ่ายเบี้ยประกันได้ตามต้องการ

  • ถ้าการงานเริ่มมั่นคง ไม่อยากผูกพันธ์ระยะยาว พร้อมจ่ายเป็นก้อน และอยากคาดการณ์อนาคตได้ เลือกประกันสะสมทรัพย์ อีซี่ อี-เซฟ 10/5 ที่ได้ความคุ้มครองชีวิต 10 ปี แต่จ่ายเบี้ยประกันเพียง 5 ปี สิ้นปีที่ 1-5 รับเงินคืน 4% ของทุนประกัน และสิ้นปีที่ 6-9 รับเงินคืน 5% ของทุนประกัน และเมื่ออยู่ครบกำหนดสัญญาได้รับเงินก้อน 350% ของทุนประกันภัย แถมยังซื้อง่าย ทางออนไลน์ได้อีกด้วย
  • แต่ถ้าอายุยังน้อย อยากจ่ายเบี้ยประกันเบาๆ ได้แบ่งเงินไว้เปย์ตัวเอง เอฟดับบลิวดี ฟอร์ เซฟวิ่ง 25/15 เป็นประกันที่เหมาะกับมือใหม่ เพราะจ่ายเบี้ยประกัน 15 ปี แต่ได้ความคุ้มครองยาวถึง 25 ปี และได้รับเงินคืนทุกปี 1% ของทุนประกันทุกปี ตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ 1-24 เมื่อครบกำหนดสัญญารับเงินก้อน 150% ของทุนประกัน ผลประโยชน์คุ้มค่า วางแผนระยะยาว เหมาะกับชาวออฟฟิศ มือใหม่มากๆ

ที่สำคัญ! ประกันสะสมทรัพย์ ได้ลดหย่อนภาษีสูงสุด 100,000 บาท (เมื่อรวมกับประกันสุขภาพแล้ว) ตามประกาศของกรมสรรพากร มีแต่ดีกับดีขนาดนี้ เลือกประกันสะสมทรัพย์เป็นตัวช่วยลดหย่อนภาษีกันนะ

 

    2. ลดหย่อนปังๆ แม่ค้า Online มือใหม่

tax_4.webp

ถึงลูกค้าจะ CF แล้ว ก็เจอ CC ได้ ทำให้ชาวนักขายออนไลน์หวั่นๆใจ กับรายได้ที่ไม่คงที่ แต่ไม่ต้องกลัวไป เราสามารถสร้างความมั่นคงให้ครอบครัวและคนข้างหลังได้ ประกันชีวิต ตอบโจทย์มากๆ อย่างประกันชีวิต อีซี่ อี-ไลฟ์ ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด 1,500,000 บาท ตลอด 10 ปี จ่ายเบี้ยประกันเบาๆ เริ่มต้นแค่หลักพัน อายุยังน้อยต้องรีบสมัครเพราะค่าเบี้ยประกันยังคงที่ตลอด 10 ปี พิเศษ! เมื่อมีชีวิตอยู่ครบสัญญา รับเงินคืน 10% ของเบี้ยประกัน ลองคำนวนเบี้ยประกันกันได้ ที่นี่ เบี้ยประกันจะปรับตามอายุและวงเงินความคุ้มครอง ดังนั้นต้องรีบสมัครนะ แล้วจะหาว่าไม่บอกก่อนไม่ได้นะ

ตัวอย่าง เพศหญิง อายุ 30 ปี เลือกความคุ้มครอง 500,000 บาท จ่ายเบี้ยประกันเบาๆแค่ 1,250 บาทต่อปีเท่านั้น! ตามตารางด้านล่าง

ฮั่นแน่! คุณมองการณ์ไกลใช่เปล่า อยากได้ประกันชีวิตที่คุ้มครองแบบยาวๆ ตลอดชีพ99/99 คือใช่เลย เบี้ยประกันเบาๆ คุ้มครองชีวิตยาวนานถึงอายุ 99 ปี เลือกความคุ้มครองเริ่มต้นได้ตั้งแต่ 300,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน ถึง อายุ 70 ปี รับผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตหรือเมื่อครบกำหนดสัญญาถึง 101% ของทุนประกัน ถ้าจะมุ่งงานและใช้ชีวิตสุดสนุก ก็มีประกันชีวิตติดตัวไว้ตลอดให้รู้สึกอุ่นใจ และยังมีเงินเพิ่มได้เพราะลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท ตามประกาศของกรมสรรพากร

ขาดไม่ได้! มือใหม่ที่ไม่มีใครดูแลเรื่องสุขภาพ ต้องหา ประกันสุขภาพ เพิ่มแล้วล่ะ เพื่อดูแลตัวเองและลดค่าใช้จ่ายเมื่อต้องรักษาเล็กหรือใหญ่ เมื่อต้องเข้าโรงพยาบาล เอฟดับบลิวดีมีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ คลิกดูที่เว็บ มีแล้วเอามาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท (เมื่อรวมกับเบี้ยประกันชีวิตไม่เกิน 100,000 บาท) ตามประกาศของกรมสรรพากร ไม่ต้องเป็นพนักงานบริษัท แม่ค้าออนไลน์ ก็ใส่ใจการดูแลเรื่องสุขภาพได้เช่นกัน เพิ่มความมั่นใจ เพิ่มเงินในกระเป๋าจากการลดหย่อนภาษี ให้คุณและคนข้างหลังต้องมีประกันติดตัวไว้

      3. ลดหย่อนปังๆ นักเริ่มลงทุนสไตล์ Smart

 

tax_1.webp

เบื่ออยู่ที่สูงเพราะติดดอยเป็นประจำ เม่าน้อยมาหัดลงทุนกับ เอฟดับบลิวดี พาวเวอร์แมกซ์ลิงค์ (unit linked) ทำไมต้อง unit linked เพราะเป็นแผนประกันชีวิตควบการลงทุน ได้รับความคุ้มครองเต็มแม็กซ์ ที่ 5 -100 เท่าของเบี้ยประกันหลักขึ้นอยู่กับอายุของผู้เอาประกันภัย และระยะเวลาคุ้มครองถึง 99 ปี ส่วนด้านการลงทุน มีอิสระบริหารจัดการความเสี่ยง เพราะสามารถสับเปลี่ยนกองทุนได้เสมอ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ได้ทั้งความคุ้มครอง และได้ทั้งการลงทุน เม่าน้อยต้องมี unit linked มาไว้บริหารเงินแล้ว และได้ลดหย่อนภาษี ตามประกาศของกรมสรรพากร (เฉพาะค่าดำเนินการประกันภัย ค่าการประกันภัยและค่าธรรมเนียมการบริหารกรมธรรม์)

แต่ถ้าอยากเป็นผีเสื้อ บินสวยๆ เลือกลงทุนแบบความเสี่ยงน้อยได้กับ แบบประกันเพื่อสะสมทรัพย์ อีซี่ อี-เซฟ 10/5 เพียงจ่ายเบี้ยประกัน 4-5 ปี มีการันตีเงินคืน 4% ของทุนประกันตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1-5 และ รับ 5% ตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 6-9 เมื่ออยู่ครบกำหนดสัญญา 10 ปี ได้รับเงินก้อน 350 % ของทุนประกัน ได้ทั้งเงินก้อน ได้ทั้งความคุ้มครองตลอด 10 ปีอีกด้วย มือใหม่ เลือกลงทุนให้มีเงินก้อนในอนาคตได้ตามต้อง พร้อมใช้ชีวิตอย่างสนุกพร้อมกับ ความคุ้มครองชีวิตและสิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุด 100,000 บาท ตามประกาศของกรมสรรพากร

ปังไม่ไหวแล้ว! ประกันมีดีกว่าที่มือใหม่คิดนะ ทั้งได้ทั้งความคุ้มครอง ได้เลือกประกันตามความต้องการ และที่สำคัญ ได้ลดหย่อนภาษี รีบเตรียมตัวหาประกันแบบที่ใช่มาลดหย่อนภาษีตั้งแต่เนิ่นๆกันนะ มือใหม่!

แชร์์