ท่องเที่ยว

5 วิธีจัดทริปเที่ยวแบบเร่งด่วน ให้เจ๋งแบบ "กูรู" มาเอง

25/03/2563 | กรุงเทพ
โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูกมีมาอย่างต่อเนื่อง ในเมื่อ Passion เกิด แถมวันลาพร้อม เงินพร้อม พาสปอร์ตพร้อม แต่เวลาก็สั้นแถมไม่มีความรู้เลย ไม่มีปัญหาครับ อยากไปเรามี 5 วิธีลัดจัดทริปแบบเร่งด่วน เหมือนกูรูจัดทริปให้มาฝากครับ
quick_trip_1.webp

1. เข้าเว็บทัวร์

แน่นอนครับ โปรแกรมทัวร์ก็จะต้องคัดเลือกที่ที่ดีที่สุดเอาไว้ เหมือนรวมเอารายชื่อ ที่ห้ามพลาดเอาไว้แล้ว ง่ายๆเลยครับ เอาโปรแกรมทัวร์แต่ละวันมานั่งเลือกที่ที่เข้ารอบเอาไว้

quick_trip_2.webp

2. เขยิบมาหาข้อมูลเพิ่มอีกสเต็ป 

เพื่อความรวดเร็ว search ด้วยชื่อ “ชื่อสถานที่ / รีวิว” งานทีนี้ทั้งรายละเอียดการเดินทาง ทั้งรูปมาเต็มครับ พอถึงตรงนี้ คุณก็จะสามารถเลือกหรือตัดสถานที่ที่จะไป พร้อมกับแผนเดินทางคร่าวๆของตัวเองได้แล้ว

 

3. เข้า Facebook community ของประเทศนั้น

พอมานั่งลงรายละเอียดจริงๆ คุณจะเจอสิ่งที่ขาดหายไป เช่น สภาพอากาศ, ร้านน่ากินน่าช้อป, การเลือกแบบตั๋วเดินทาง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ต้องการคนที่เคยไปจริงๆ มาช่วยกันตอบ ซึ่งเราสามารถหากลุ่มเหล่านี้ได้ โดยการพิมพ์ใน facebook ใส่ชื่อประเทศ เราจะเจอกลุ่มเฉพาะที่มีการคุยเฉพาะประเทศนั้นๆ ขอบอกว่าข้อมูลแน่นจริงๆ ครับ และที่สำคัญ คุณอาจจะได้เจอเพื่อนใหม่มาร่วมเดินทางด้วยครับ

quick_trip_3.webp

4. หาคนช่วยตรวจแผนเดินทาง

หลังจากข้อมูลครบถ้วน ก็ได้เวลาลงมือเขียนแผนแบบละเอียด พอได้อย่างที่ชอบใจแล้ว ก็ลองเอาไปลงใน community เพื่อให้เพื่อนๆช่วยตรวจแผนกันอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางนี้ราบรื่น พอได้คอมเมนท์ ก็ลองปรับๆ แผนครั้งสุดท้าย

 

5. จองล่วงหน้า

อะไรที่สามารถจองล่วงหน้าได้จากเมืองไทยได้ ทำเลยครับ เพราะคุณจะได้เดินทางแบบกังวลน้อยลง และสนุกมากขึ้น แพ็คกระเป๋าให้พร้อม แล้วออกไปล่าตั๋วเดินทางกัน

แชร์