ท่องเที่ยว

Low Season บินถูก อยู่สบาย กับ 5 ที่เที่ยวหน้าฝน ต้องจัด!

12/11/2562

“ฤดูฝน” อาจจะเป็นฤดูกาลที่น่าสงสารที่สุดก็เป็นได้ บรรยากาศครึ้มๆ เสียงฝนพรำๆ พาให้อารมณ์ก็ดูหงอยๆ ลงตามไปด้วย แถมยังเป็นช่วงที่เดินทางลำบากสักนิด หรือบางทีก็เสี่ยงเจอรถติดและน้ำท่วม แต่ช้าก่อน! ใครว่าหน้าฝนจะแย่เสมอไป เปลี่ยนมุมมองกันใหม่สัดนิด ในความเหงาหงอยของอากาศ หรือความหงุดหงิดของรถติดๆ ถ้าลองมองอีกมุม ใส่พลังบวกเข้าไป อากาศหน้าฝนมันก็ฟินดีนะ แถมต้นไม้ ใบหญ้า ธรรมชาติรอบตัวก็ดูเขียวสดใสดีอีกด้วย อีกอย่างคือสถานที่เที่ยวตามธรรมชาติ จะยิ่งน่าเที่ยวเป็นพิเศษในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ที่สำคัญ การเที่ยวช่วงหน้าฝน Low Season ราคาน่าคบมั่กๆ

lowseason1.jpg

อยากให้รู้เอาไว้ว่าการเที่ยวช่วง Low season นี้แหละ จะทำให้คุณได้เที่ยวหรูในราคาน่ารัก เพราะไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน ที่พัก โรงแรมต่างๆ จะปรับลดราคากันลงมาในช่วงนี้ เนื่องจากมีปริมาณนักท่องเที่ยวน้อย จึงต้องมีการทำโปรโมชั่นในราคา HOT เพื่อดึงความสนใจให้คนที่อยากเที่ยวแบบไม่ต้องไปแย่งกับใคร มาเที่ยวกันในช่วง Low season แบบนี้ คนน้อยๆ เที่ยวได้สบาย ไม่ต้องไปแย่งใคร ไม่มีใครติดมาในรูปสวยๆ ของคุณอีกด้วยนะ

เอาหล่ะ เลิกเหม่อมองฝนตก และซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม แล้วออกมาสนุกกับการเที่ยวในฤดูนี้กัน ใครเขาบอกว่าหน้าฝนไม่น่าเที่ยว มา! เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังว่ามันมันส์อย่างไง กับการผจญภัยใน 5 แหล่งท่องเที่ยวนี้

                                          

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

lowseason2.jpg

ไปเที่ยวน่านไง เพราะที่น่านมีอุทยานแห่งชาติขุนสถานที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม รวมถึงทะเลหมอกอลังการให้ได้ชม โดยเฉพาะหากคุณได้มาท่องเที่ยวในฤดูฝนจะสามารถพบเห็นทะเลหมอกได้มากกว่าฤดูอื่น สถานที่แนะนำก็จะเป็นดอยแม่จอก สถานตากอากาศและจุดชมทิวทัศน์ ที่สามารถมองเห็นความงดงามของดวงอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าและทะเลหมอก อีกทั้งที่นี่ยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี หนีร้อนมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน

“ดอยเสมอดาว” อีกหนึ่งจุดชมวิวที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการกางเต็นท์นอนพักผ่อน เพื่อชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น หรือจะนอนดูดาวยามค่ำคืนก็จะสามารถมองเห็นดวงดาวได้เต็มท้องฟ้า แถมบริเวณยอดดอยเสมอดาวก็จะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี

                                          

ภูทับเบิก  จังหวัดเพชรบูรณ์

การเที่ยวภูทับเบิกในหน้าฝนนั้น ประสบการณ์ที่ได้กลับไปจะต่างจากที่เคยเห็นๆ มาอย่างแน่นอน เพราะคุณจะฟินกับการเที่ยวอย่างเต็มที่ เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่น้อยไม่ต้องไปคอยแย่งกับใคร รถไม่ติด สามารถเลือกทำเลที่วิวเทพๆ ได้เลย เที่ยวสบายคล่องตัวสุดๆ และความสวยงามของภูทับเบิกที่ใครมาเห็นก็ต้องหลงรัก คือการได้มองออกไปเบื้องหน้าเห็นทะเลภูเขา ป่าไม้เขียวที่อุดมสมบูรณ์ อากาศที่ภูทับเบิกเย็นสบายตลอดทั้งปี เพิ่มเติมทริคสำหรับการขับรถช่วงหน้าฝน เนื่องจากถนนค่อนข้างเฉอะแฉะ แนะนำว่าควรขึ้นไปเที่ยวก่อนห้าโมงเย็น เพราะถ้าขึ้นไปแล้วเจอกับสภาพหมอกลงจัด ก็อาจเป็นอุปสรรคให้คุณเดินทางไปต่อไม่ได้

lowseason3.jpg

อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

ใครอยากเห็นป่าสนด้วยตาตัวเอง แถมยังไม่ต้องขับรถไกลจากกรุงเทพ ต้องที่นี่เลย เพราะเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนตุลาคม ปลายฝน ต้นหนาว จะให้บรรยากาศที่เย็นสบายจาก

ป่าสนสองใบธรรมชาติ ที่อยู่บนเทือกเขาพุเตย ความพิเศษของป่าสนนี้ เป็นป่าสนที่เจริญเติบโตบนพื้นที่ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเพียง 763 เมตรเท่านั้น แถมสภาพป่ายังสมบูรณ์มาก จนได้รับเลือกให้เป็นศูนย์แม่พันธุ์ไม้สนสองใบในภาคกลางเลยทีเดียว

                                                         

เขาศูนย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ลงใต้กันบ้างกับอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอก ที่แต่เดิมพื้นที่แห่งนี้เคยมีการขุดเจาะเหมืองแร่ และถูกสั่งปิดไป จนเมื่อเวลาล่วงเลยผ่านไป จนมีชาวบ้านขึ้นมาเที่ยว เกิดการพัฒนาและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในที่สุด ที่เขาศูนย์นี้เมื่อไปถึงด้านบนของจุดชมวิว คุณจะได้เห็นวิวทะเลหมอกสวยๆ ที่ทั้งใกล้และหนา ลอยปกคลุมทั่วขุนเขา แถมยังมีลานกว้างเป็นจุดกางเต็นท์ได้ด้วย                                                    

เห็นไหมว่าเที่ยวหน้าฝนก็ฟินได้ แถมยังมันส์กว่าเที่ยวในฤดูอื่นอีกเยอะ เพราะเราจะได้ลุ้นไปกับการเดินทาง ลุ้นว่าเราจะได้เจอทะเลหมอกหน้าฝนอย่างที่คิดไหม และสนุกได้กับทุกประสบการณ์ที่เจอ ไปเล่าต่อให้คนอื่นๆ ฟัง ก็ต้องมีอิจฉากันบ้างแหละ

แชร์