สุขภาพและกีฬา

6 วิธีเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด

เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดด้วยวิธีสร้างความมั่นใจฉบับใช้ได้จริง เห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเองจนตาลุกวาว

6 วิธีเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด

1. มองหาข้อดีในตัวเอง
เราทุกคนล้วนแตกต่างแต่ละคนก็มีข้อดีที่ต่างกันออกไป เช่น เป็นคนมีวินัย ใจดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น กระตือรือร้น มีความพยายามสูง การมองเห็นข้อดีเล็กๆ น้อยๆ ของตัวเองทุกวัน จะช่วยปรับโฟกัสให้เรามุ่งไปที่การพัฒนาตัวเองมากขึ้น เพิ่มความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง สร้างนิสัยการมองโลกในแง่บวก

2. หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น

เราทุกคนมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แม้จะอยู่ในวัยเดียวกัน จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน เราก็ต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยกันทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงควรหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น หยุดส่องโซเชียลมีเดียของคนอื่นและนำมาเปรียบเทียบกับชีวิตของตนเองเพราะเราไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการเทียบกับผู้คนในโลกออนไลน์ และในโลกออนไลน์ไม่มีคำว่าดีพอ ไม่มีคำว่าดีที่สุด รวยที่สุด สวยที่สุด แต่เราควรเลือกมีความสุขในแบบที่พอดีและเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดในชีวิตจริง

how-to-build-confidence-2.webp

3.  เพื่อนที่ดี คือทีมซัพพอร์ตทางใจ

การมีเพื่อนที่ดี มีครอบครัวที่ดี จะช่วยเพิ่มพลังบวกให้กับตัวเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะหลายครั้งที่ไฟในตัวเริ่มลดน้อยลง การหันไปหาเพื่อนที่ดี การกลับไปอยู่กับครอบครัว ใช้เวลากับพวกเขาบ้าง จะช่วยยกระดับจิตใจเราให้เข็มแข็ง เป็นวิธีสร้างความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นมากขึ้น เสมือนมีทีมซัพพอร์ตทางความรู้สึก ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจได้เสมอ ว่าเราไม่ได้สู้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ และการทำผิดพลาดบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไร เพราะเราเริ่มต้นใหม่กับตัวเองได้เสมอ

4.  ทำงานที่รักและรักงานที่ทำ

เราใช้เวลาในชีวิตส่วนใหญ่ไปกับการทำงาน อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง คิดเป็น ⅓ ของวัน การได้ทำงานที่รักแล้วมุ่งมั่นทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด จะช่วยสร้างมุมมองใหม่ที่เรามีต่อตัวเอง ทำให้เราเห็นความสามารถของตัวเองมากขึ้น เห็นข้อดีที่ตัวเองมีมากขึ้น แต่หากวันนี้ยังไม่ได้ทำงานที่รักจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรนะ เพราะเราสามารถเลือกที่จะรักในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ได้ เข้าคอร์สเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มทักษะใหม่ให้ตัวเอง ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกดีที่มีต่อตัวเองได้เช่นกัน

how-to-build-confidence-3.webp

5. พักก่อน หาเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อน

ทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์ พบปะผู้คนมาตลอดทั้งวันแล้ว พักก่อน หาเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนอย่างแท้จริง เบรกตัวเองจากโลกโซเชียล หันไปจัดบ้าน อ่านหนังสือ ดูหนัง ใช้เวลากับสิ่งที่ตัวเองชอบ เวลาพักผ่อนเหล่านี้จะทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ทบทวนข้อดีของตัวเอง ช่วยเคลียร์สมองให้โล่งปลอดโปร่ง ตลอดจนได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ริเริ่มความคิดใหม่ เกิดความรู้สึกใหม่ที่ดีกับตัวเองมากขึ้น

6. รักตัวเองให้มากกว่าเมื่อวาน

ให้รางวัลตัวเองบ้าง เพื่อเป็นการตอบแทนตัวเอง แสดงความยินดีกับตัวเองแม้จะเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำได้สำเร็จก็ตามตั้งใจ เช่น ซื้อหนังสือเล่มใหม่ ออกกำลังกาย เที่ยว ต่างจังหวัด หรืออาจจะให้รางวัลตัวเองแบบง่ายๆ ด้วย เครื่องดื่มที่เราชอบสักแก้ว การให้รางวัลเล็กๆ น้อยๆ กับความสำเร็จของตัวเองเป็นวิธีสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น อารมณ์ดีขึ้น เป็นคนมีเสน่ห์ ดึงดูดให้ผู้คนอยากเข้าใกล้ อยากใช้เวลาด้วย

การบอกรักตัวเองไม่ได้มีแค่ให้รางวัลตัวเองด้วยการซื้อของที่ชอบมาเพื่อชุบชูใจเท่านั้น แต่หมายรวมถึงการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของเราให้ดีเพื่อตัวเราและคนที่รักและเป็นห่วงเราด้วย ประกันสุขภาพ เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ ที่แคร์ครบทั้งค่ารักษาผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก ด้วยผลประโยชน์แบบเหมาจ่าย รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี

how-to-build-confidence-4.webp

เพราะเรามีคนเดียวในโลก อย่าลืมดูแลเค้าให้ดี.. เลือกวิธีสร้างความมั่นใจในตัวเองทุกวัน ด้วยเทคนิคเหล่านี้ ควบคู่กับการปรับร่างกายให้กระฉับกระเฉง สบตาคู่สนทนา มีความคิดสร้างสรรค์ มั่นใจในความคิดเหล่านั้นแต่ก็พร้อมรับฟังความเห็นต่างของผู้อื่น การเปลี่ยนแปลงทีละเล็กทีละน้อยแต่ต่อเนื่องจะช่วยให้เรามั่นใจในตัวเองส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตในระยะยาว

ในระยะยาวคุณสามารถเสริมความมั่นใจให้กับการใช้ชีวิตได้ด้วยการวางแผนบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการรักษาตัวจากอาการเจ็บป่วย เพราะเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ในอนาคต เลือก ประกันสุขภาพ เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ ที่แคร์ครบ ด้วยค่ารักษาแบบเหมาจ่าย เริ่มต้น 1 ล้านบาท สูงสุด 100 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับแผนที่เลือก) และดูแลพิเศษ หากเจ็บป่วยด้วย 3 โรคร้ายแรง (ขึ้นอยู่กับแผนที่เลือก) โรคมะเร็งระยะลุกลาม โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน หรือโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด รับเงินชดเชยและเพิ่มค่าห้องเป็น 2 เท่า คลิกที่นี่

คำถามที่พบบ่อย

  • ประกันสุขภาพ เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ เหมาจ่ายค่ารักษา เริ่มต้น 1 ล้านบาท คลิก

  • ประกันสุขภาพทั้งหมดของ FWD คลิก
  • ซื้อประกันทั้งทีต้องดูที่อะไรบ้าง คลิก

  • ความคุ้มครองเท่ากันแต่ทำไมจ่ายเบี้ยไม่เท่ากัน คลิก

หมายเหตุ: ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

แบบประกันแนะนำสำหรับคุณ