สุขภาพและกีฬา

WFH Life Hack 4 สเต็ปป้องกันสโตรก

ปรับตัวกันอย่างต่อเนื่องกับการใช้ชีวิตให้แฮปปี้กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตการทำงานที่เปลี่ยนไปในสถานการณ์ New Normal ทำให้เราขยับเข้าไปหาโรคสโตรกโดยไม่รู้ตัว มาตั้งหลักด้วย WFH Life Hack ปกป้องกันสโตรกกันดีกว่า มี 4 สเต็ปง่ายๆ ที่น่าสนใจให้ชาวออฟฟิศทำตามกันได้เลย
wfhlifehack2.webp

สเต็ปที่ 1 โอกาสเลือกกินมาถึงแล้ว ได้เวลาทำอาหารกินเอง
มาเริ่มห่างไกลสโตรกกันเลยสเต็ปที่ 1 เริ่ม! และแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องอาหารการกิน ช่วง WFH ทำงานอยู่บ้านหรือคอนโดแบบนี้ เป็นโอกาสดี๊ดีที่เราไม่ต้องรีบทำเวลาช่วงพักกลางวัน หรือรีบออกเดินทางไปทำงานตอนเช้า มีเวลาเลือกทำเลือกทานอาหารกินเองได้ตามสะดวก แต่ที่สำคัญควบคุมปริมาณสารอาหารและรสชาติ ลดหวาน มัน เค็ม ที่มีกระทบต่อหลอดเลือด ต้นเหตุสำคัญของโรคสโตรกที่เรามักจะคิดไม่ถึง สุขภาพดีแถมอร่อยด้วยฝีมือเราเองสุดเริ่ด

สเต็ปที่ 2 อยู่บ้านบยับบ่อยๆ มาออกกำลังกายกันหน่อย
มาต่อกันที่สเต็ปที่ 2 สร้างสเปซมุมใดมุมหนึ่งของบ้านให้เป็นมุมสำหรับออกกำลังกาย นอกจากจะมีมุมทำงานที่สวยงามแล้ว อยู่บ้านต้องหาเรื่องขยับร่างกายบ่อยๆ ด้วยการออกกำลังกายเริ่มจากเปิดวิดีโอออกกำลังกายออนไลน์ ชอบแบบไหนเปิดตามใจชอบได้เลย การที่ร่างกายได้ขยับเผาผลาญแคลอรี่ และควบคุมน้ำหนักช่วยป้องกันการเกิดสโตรกได้เป็นอย่างดี

wfhlifehack3.webp

สเต็ปที่ 3 ตื่นสายนิดจิตแจ่มใส นอนหลับพักผ่อนตามเวลาเป๊ะๆ
เดินทางมาสู่
สเต็ปที่ 3 สำคัญที่สุดเรื่องการนอน เพราะการนอนอย่างเพียงพอมีชัยไปกว่าครึ่ง นอนแต่พอดีวันละ 6-8 ชั่วโมง จะดูซีรี่ส์ หรือทำงาน อย่าลืมเผื่อเวลาในกับการนอนกันด้วยน้า การนอนอย่างเพียงพอจะช่วยบูสท์อัพร่างกาย ให้สดชื่นสมองปลอดโปร่ง ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียดลดลง ทำแล้วคุณจะแฮปปี้ยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

 

สเต็ปที่ 4 เคลียร์ใจให้แฮปปี้ มี Easy E-Stroke พร้อมรับมือ
สเต็ป
สุดท้ายสเต็ปที่ 4 ทำครบทั้ง 3 สเต็ปมาแล้วถือว่ายอดเยี่ยมที่สุด สเต็ปนี้จะเน้นดูแลเรื่องจิตใจ เพราะความเครียดส่งผลโดยตรงกับโรคสโตรก แนะนำให้เคลียร์ใจให้แฮปปี้ จัดการกับปัญหาที่คาใจให้จบในแต่ละวัน แล้วก็ไม่ลืมที่จะวางแผนรับมือคิดเพื่ออนาคตด้วยการซื้อประกันออนไลน์ Easy E-Stroke ที่คุ้มครองกลุ่มโรคเกี่ยวกับสมองและระบบประสาท รับเงินก้อนสูงสุด 1,000,000 บาท เมื่อได้รับวินิจฉัยว่าเป็นโรคในกลุ่มโรคเกี่ยวกับสมองและระบบประสาท ให้คุณไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาในอนาคตครับ สนใจอ่านรายละเอียด คลิก 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง