สุขภาพและกีฬา

ป้องกันโรคหัวใจได้ง่ายๆ แค่เริ่มอ่านฉลากเป็น

อ่านฉลากเก่ง... ก็ช่วยเริ่มป้องกันโรคหัวใจได้!!
เพราะฉลากบอกอะไรกับเราได้เยอะ สำหรับเรื่องสุขภาพประโยคที่ว่า “
You are what you eat” ยังใช้ได้เสมอ ดังนั้นการอ่านฉลากอย่างละเอียดก่อนจัดการหยิบเข้าปาก ก็มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคหัวใจได้ง่ายๆ 

คีย์หลักคือการรู้สัดส่วนของอาหาร และ
เครื่องปรุงรสชาติที่พอเหมาะกับร่างกายเพื่อใช้ เลือกซื้อของเข้าบ้าน หรือก่อนรับประทานไม่ให้เกินปริมาณที่ร่างกายต้องการ แต่สารอาหาร หรือเครื่องปรุงไหนที่เราต้องใส่ใจเป็นพิเศษเวลาดูฉลากบ้าง

readlabel2.webp
1. ไขมันทรานส์ ที่มักเป็นส่วนผสมอยู่ในอาหารและเครื่องดื่มสำเร็จรูป ซึ่งสามารถรับประทานได้ไม่เกิน 2.2 กรัม*/วัน แน่นอนว่าถ้าทาน 3 มื้อ อย่าลืมหาร 3 ด้วยนะ ไขมันมีหลายประเภท ซึ่งก็ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม แต่สำหรับคนที่ใส่ใจสุขภาพการระวังไขมันทรานส์ก็จะช่วยดูแลหัวใจเราได้ดีเลย
readlabel3.webp
2. โซเดียม สำหรับการเพิ่มรสชาติ โซเดียมก็เป็นส่วนผสมที่อยู่ในอาหารสำเร็จรูป และแปรรูป เครื่องปรุง ซึ่งสามารถรับประทานได้ไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม*/วัน หรือแค่วันละ 3/4 ช้อนชา ใครที่ปรุงเก่ง, ชอบอาหารรสจัด คงต้องลดปริมาณ หรือความถี่ลง เพื่อสุขภาพหัวใจที่แข็งแรง
readlabel4.webp
3. น้ำตาล ขาดไม่ได้เพราะแทบจะเป็นส่วนผสมหลักที่อยู่ในอาหารเกือบทุกชนิดทั้งของสด ผัก ผลไม้ หรืออาหารพร้อมทาน ซึ่งสามารถรับประทานได้ไม่เกิน 24 กรัม*/วัน หรือวันละ 6 ช้อนชา ซึ่งปกติทานข้าวสวยพร้อมอาหาร 1 มื้อปกติก็เกินแล้ว ดังนั้นการทานผลไม้ ขนม เบเกอรีจึงทำให้เกินปริมาณน้ำตาลต่อวัน ดังนั้นต้องลองบาลานซ์มื้ออาหารให้ดี เพื่อให้หัวใจแข็งแรงอยู่เสมอ
readlabel1.webp

อยากมีสุขภาพดีและหัวใจที่แข็งแรง เริ่มง่ายๆด้วยการอ่านฉลาก และเลือกรับประทานให้พอเหมาะ เสริมกับการออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ก็ช่วยให้หัวใจได้สูบฉีดให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และถ้าอยากเพิ่มความอุ่นใจถึงขั้นสุด อย่าลืมมีประกันออนไลน์ Easy E-Heart ที่คุ้มครองโรคร้ายแรงเฉพาะกลุ่มโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด รับเงินก้อน 100% สูงสุด 1,000,000 บาท เมื่อได้รับวินิจฉัยว่าเป็นโรคในกลุ่มโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด สนใจคลิกเลย

  

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง