สุขภาพและกีฬา

ชีวิตที่ลงตัวไม่ได้เป็นเส้นตรง แต่กลับเป็นเส้นทางที่หยึกหยัก

ความสุขไม่มีสูตรสำเร็จที่ตายตัว ส่วนผสมความสุขของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนอาจเกิดขึ้นระหว่างทาง หรือบางคนอาจเกิดขึ้นตอนปลายทางของความฝัน อยู่ที่เราจะออกแบบ และเรียนรู้ที่จะสร้างให้ความสุขนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

มาทำความรู้จักกับยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ และส่วนผสมของความสุขของเธอ...

image

ใช้ชีวิตให้เหมือน “น้ำ”
“ยิปอยากเป็นเหมือนน้ำ” เพราะสามารถไหลไปได้เรื่อยๆ ไม่ว่าเส้นทางจะเป็นอย่างไรก็สามารถปรับตัวไปตามสถานการณ์ได้ อยู่ที่ไหนก็ได้ เหมือนกับที่เราเปลี่ยนมุมมอง และปรับรูปแบบการใช้ชีวิตในแบบที่อยากเป็น ทำความเข้าใจและพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

fwd_next-gen-vdo-4_2.jpg

หนทางสู่ความสำเร็จไม่ได้มีเพียงแบบเดียว

“สำหรับยิปการจะไปถึงเป้าหมายไม่ใช่เส้นทางตรงๆ มันคือการเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาไปเรื่อย ๆ แต่ยังอยู่บนเส้นทางเดิม”

ยิปเคยเป็นคนที่ตั้งเป้าหมายในชีวิตและกำหนดเส้นทางสู่เป้าหมายความสำเร็จ โดยคิดว่าถ้าเราทำตามแผนที่ได้วางไว้โดยไม่ออกนอกเส้นทางเลย สุดท้ายแล้วเป้าหมายที่ตั้งไว้จะเป็นจริง

แต่ความเป็นจริงแล้วการที่เราจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ได้มีเพียงแค่วิธีเดียว ชีวิตเราอาจจะพบเจอกับสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดเอาไว้ ความลงตัวในชีวิตมันไม่ใช่เส้นตรง อาจจะออกนอกเส้นทางไปบ้าง แต่สุดท้ายแล้วเรายังอยู่บนเส้นทางเดิม

fwd_next-gen-vdo-4_4.jpg

ความลงตัวในชีวิตของยิปโซคืออะไร


”ลองใช้ชีวิตที่ไม่เพอร์เฟคดูบ้าง อาจทำให้เจอส่วนผสมของความสุขในรูปแบบใหม่ จากการได้ลองใช้ชีวิต และใช้ความกล้าในการก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในแบบที่ต้องการ”


มันคงจะดีถ้าเราได้ลองเดินออกจากเส้นทางที่เป็นเส้นตรง แล้วเลี้ยวไปพักชมสิ่งที่น่าสนใจบ้าง หรือได้ลองทำอะไรที่อาจไม่เคยทำ ก็ยังสุขตามที่ฝันไว้ได้เพราะยังอยู่บนเป้าหมายเดิมที่ตั้งใจไว้ เพียงแต่ไม่ได้เดินเป็นเส้นตรงเท่านั้นเอง