สุขภาพและกีฬา

ฟิตร่างกาย ดูแลสุขภาพให้พร้อมชีวิตจะสตรองได้อีกยาว

18/11/2563

ภาพฝันที่วาดเอาไว้เมื่อวันที่เริ่มสร้างครอบครัว กับการที่จะได้มีโอกาสเห็นลูกๆเติบโตอย่างมีคุณภาพ พร้อมกับการยังได้อยู่กับคนที่รักไปนานๆ ยิ่งตอนนี้อะไรก็ไม่แน่ไม่นอน แต่เชื่อได้ว่าการที่จะมีชีวิตที่ยืนยาวนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “สุขภาพ” พบกับการดูแลร่างกายให้ยังแข็งแรงด้วย แนวคิดที่จะนำพาชีวิตคุณให้เป็นตามที่หวัง มีครบตั้งแต่การกิน การออกกำลังกาย การใช้ชีวิต และแผน ประกันสุขภาพ สำรองฉุกเฉินหากชีวิตไม่เป็นตามที่ฝัน มาลองฟิตร่างกายเพื่อครอบครัวกันดูสักครั้งในที่นี่เลย

กินให้เป็น เติมเต็มสิ่งมีประโยชน์

เรื่องของการกินยังไงก็เป็นพื้นฐานแห่งการใช้ชีวิตกันอยู่แล้ว กินแบบไหนก็ได้แบบนั้น คำตอบที่ง่ายมากๆ ถ้าอยากมีสุขภาพที่ดี ก็คือการเลือกกินของที่มีประโยชน์ ยิ่งในยุคนี้เราสามารถหาอาหารที่เป็นมิตรกับร่างกายได้ง่ายมาก เช่น อาหารคลีน หรือเครื่องดื่มที่มีสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพขอให้เราโฟกัสที่อาหารประเภทนั้นกันไว้ก่อนเลย แต่ก็อาจจะมีบ้างบางวันที่มอบของขวัญให้ร่างกายด้วยน้ำหวาน หรือขนมได้บ้างตามความเหมาะสม เพื่อที่จะยังได้ Happy กับการเป็นคน healthy 

ออกกำลังให้เหมาะกับ Lifestyle สบายใจกว่าต้องบังคับ

good-health-can-be-2.webp

หลังจากกินแล้ว แน่นอนว่าเราก็ควรต้องออกกำลังกาย ทุกคนรู้ถึงข้อดีกันอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายนั่นมันสุดยอดแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ฟิตเนส โยคะ หรือแม้แต่เล่นกีฬา เดี๋ยวนี้การออกกำลังกายมีหลากหลายกว่าแต่ก่อนมากทั้งแบบกลางแจ้งและในร่ม หรืออยู่บ้านก็ยังออกกำลังกายได้ผ่าน YouTube ใช้อุปกรณ์ที่เรามีนี่แหละไม่ต้องซื้อเพิ่มเพื่อความประหยัด หรือเปิดแอปพลิเคชันออกกำลังกาย แค่ดูแล้วทำตามที่เทรนเนอร์บอกก็สร้างความสนุกในการออกกำลังได้เหมือนกัน เพียงเท่านี้ก็ช่วยกำจัดข้ออ้างในการไม่ออกกำลังกายไปได้ตั้งเยอะ ร่างกายจะได้แข็งแรง แต่แค่ออกกำลังกายอาจยังไม่พอ เสริมอีกนิดด้วยประกันสุขภาพเอฟดับบลิวดี เฮลท์ตี้ แมกซ์ สักหน่อย แบบประกันที่ให้ความคุ้มครองได้ทั้งแบบผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก ดูแลค่าใช้จ่ายได้แบบเหมา และยังคุ้มครอง 50 โรคร้ายร่วมด้วย เท่านี้ก็อุ่นใจ

เช็กให้ชัวร์ด้วยการตรวจสุขภาพเป็นประจำ

good-health-can-be-3.webp

เลือกกินแล้ว ออกกำลังกายเป็นประจำก็แล้ว มองเห็นหนทางแห่งการใช้ชีวิตไปยาวๆ แล้วใช่ไหม แต่บนโลกที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนแห่งนี้ กำลังเกิดโรคภัยใหม่ๆหลายอย่าง จนบางครั้งมนุษย์เองก็ตามไม่ทันวิวัฒนาการของเจ้าพวกเชื้อโรคและไวรัสทั้งหลาย แล้วยิ่งถ้าสุขภาพไม่ดีด้วยแล้วล่ะก็ สุดท้ายอาจจบด้วยการที่ต้องป่วยแบบไม่ทันตั้งตัวก็ได้ จึงเป็นเหตุผลที่คุณควรที่จะต้อง Check Up ร่างกายอย่างเป็นประจำ อย่างน้อยปีละครั้ง โดยต้องดูให้ครบทั้งความแข็งแรงของร่ายกาย ระบบสมอง กระดูก การทำงานของระบบต่างๆ เพื่อช่วยในการวิเคราะห์และแยกแยะปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคของแต่ละคน ให้ได้รู้สถานะทางสุขภาพของตัวเองว่าตอนนี้เรามีความฟิตอยู่เลเวลไหน ถ้ายังอ่อนแอก็จะได้หาแผนการเพื่อดูแลตัวเองให้มากขึ้นต่อไป หรือหากคุณกำลังมีความเสี่ยงก็จะได้เตรียมแผนการรับมือในขั้นต่อไป  ซึ่งสำหรับลูกค้าประกัน FWD นั้นสามารถ ตรวจสุขภาพได้ในราคาสุดคุ้ม แต่นอกเหนือจากการตรวจสุขภาพเป็นประจำแล้ว มายกระดับการดูแลไปอีกขั้นกับแผนดูแลตัวเองด้วยประกันสุขภาพสัญญาเพิ่มเติมแคร์ทุกความต้องการ ที่จัดเต็มความคุ้มครองกันแบบขั้นสุดไปเลย ดูแลกันแบบเต็มที่ โดยที่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

ครอบครัวก็ต้องแคร์

good-health-can-be-4.webp

เราดูแลตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว ก็ต้องส่งต่อความห่วงใยไปยังคนรอบข้างด้วย โดยเฉพาะคุณพ่อ คุณแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ที่อายุมากแล้ว โดยเฉพาะอาหารอาจจะต้องระวังเรื่องหวาน เรื่องเค็มกันเป็นพิเศษ ควรให้ท่านได้ขยับร่างกายบ้าง ออกกำลังเบาๆ พอให้เลือดได้สูบฉีด หรือหากใครที่มีลูกต้องเลี้ยงดูเพิ่มเข้ามาในครอบครัว ก็ยิ่งต้องดูแลกันอย่างใกล้ชิด ทั้งการกิน การนอน การออกกำลัง รวมไปถึงเรื่องอนาคตของลูก ส่วนนี้ยิ่งต้องมีแผนในการเลี้ยงดูเขาให้เติบโตได้อย่างไม่ขาดเหลือ คุณจึงยิ่งต้องโฟกัสตัวเองดูก่อนว่ามีความพร้อมมากแค่ไหนที่จะดูแลพวกเขาได้อย่างเต็มที่ การมีประกันสุขภาพแฟมิลี่ แคร์จะช่วยเข้ามาเสริมทัพให้อุ่นใจได้มากขึ้นในเรื่องของการลดภาระค่าใช้จ่าย เจ็บป่วยขึ้นมาเมื่อไหร่ก็พร้อมรับมือในเรื่องค่ารักษา สามารถเข้ารับบริการได้โดยที่ไม่ต้องสำรองจ่าย และยังได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัย 25% กรณีซื้อความคุ้มครองตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ตรงจุดนี้เริ่มได้ไวยิ่งดี เพื่อที่พวกคุณจะได้สนุกกับการใช้ชีวิตได้ทั้งครอบครัว

เตรียมแผนตั้งรับในสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งช่วงชีวิตและครอบครัว 

good-health-can-be-5.webp
ฟิตตัวเองมาตามแผนที่วางไว้แล้ว ต้องไม่ลืมเตรียมแผนสำรองเอาไว้ด้วย เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาปุ๊บปั๊บไม่ทันตั้งตัวจะได้ยังพอมีทางออกให้ชีวิตได้ไปต่อ เงินสำหรับดูแลลูกพร้อมไหม พ่อแม่ที่ยังต้องคอยเลี้ยงดู รายจ่ายต่างๆของครอบครัวยังพอหรือเปล่า เช็กกันเลยตอนนี้ เพื่อที่จะได้เลือกซื้อประกันชีวิตได้ถูกทาง ลองคำนวณช่วงอายุตัวเองในตอนนี้ และวาดแผนอนาคตในอีก 10 ปีข้างหน้าว่าอยากอยู่แบบสบายๆใช่หรือไม่ ถ้าคำตอบคือใช่ ประกันชีวิตออนไลน์ Easy E-Life จะช่วยให้คุณเข้าใกล้แผนชีวิตที่วางไว้ได้ ด้วยความคุ้มครองที่จะดูแลคุณตลอดอายุสัญญา เบี้ยคงที่ตลอด 10 ปี เบี้ยที่จ่ายไปจะไม่ทิ้งเปล่า และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ พร้อมรับเงินคืนถึง 10% ของเบี้ยประกันเมื่อมีชีวิตอยู่ครบสัญญา ประกันชีวิตออนไลน์ ไม่เคลมก็ยังมีคืน นี่ก็คงเป็นข้อดีอีกข้อของการมีอายุที่ยืนยาว คุณว่าไหม
แม้ว่าจะเคยมีคนบอกว่าอายุมันก็เป็นแค่เพียงตัวเลข แต่ตัวเลขของอายุนั้น อาจเป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีว่าที่ผ่านมานั้น เราบริหารชีวิตในหนึ่งชีวิตได้ดีแค่ไหน ดังนั้นสุขภาพที่แข็งแรง + แผนประกันที่เหมาะสม น่าจะเป็นเคล็ดไม่ลับที่จะนำพาคุณสู่การใช้ชีวิตที่ Long Life ได้อยู่กับครอบครัวที่คุณรักไปได้อีกนานนั่นเอง