ตระเวนกิน

Paris Mikki ร้านขนมฝรั่งเศส อร่อยเหมือนลอยได้

02/11/2563
เคยเป็นป่ะ เวลากินอะไรที่มันอร่อย มันจะเกิดอาการ ลา ลา ลอย เหมือนเดอะทอยส์ ผมเพิ่งเกิดอาการนี้มาเมื่อได้กินเมนู Millefeuille ไฮไลท์ของร้านขนมฝรั่งเศส Paris Mikki มันอร่อย มันฟิน จนอยากจะไปตะโกนบอกทุกคนที่เดินผ่านร้านมาว่า เฮ้ย มันเจ๋งอ่ะ
paris-mikki-1.webp

ผมรู้จักร้านนี้เพราะมีรุ่นพี่ที่ออฟฟิศซื้อ Millefeuille เมนูยอดฮิตของร้านมาให้ลองชิม กินคำแรกใจก็บอกว่าใช่เลย แต่พอหันไปจะตักอีกคำ หมด!!! ผมนี่เซ็งเลย เหมือนเจอผู้หญิงที่ถูกใจแล้วได้คุยกันแค่สองคำ เลยตั้งใจว่าชีวิตนี้ต้องตามไปกินเต็มๆ ชิ้นให้ได้ คราวนี้จะไม่แบ่งใครเลย ซึ่งรุ่นพี่กำชับว่าถ้าอยากกินเมนูนี้ ต้องไปก่อนบ่ายโมง ไม่งั้นเค้กหมดอดกินนะจ๊ะ

พอมีวันหยุดปุ๊บ ก็บุกไปที่ร้านแต่เช้าเลย  ร้านขนมฝรั่งเศส Paris Mikki นั้นมี 2 สาขา คือสาขาอโศก และสาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ผมเลือกสาขาอโศกเพราะใกล้คอนโดที่สุด ร้านจะตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 19  จากปากซอยขับรถไปประมาณ 300 เมตรเท่านั้น ใครไม่มีรถสามารถนั่ง BTS มาลงสถานีอโศก หรือนั่ง MRT มาลงสถานีสุขุมวิท เดินมาไม่ไกลก็ถึงร้านแล้วครับ ตัวร้านอยู่ในอาคารเมธาวัฒนา ติดริมถนน ใครขับรถมาสามารถเข้าไปจอดในอาคารได้เลย มีลานจอดรถสะดวกสบาย สามารถแสตมป์บัตรจอดรถที่ร้านได้ไม่เสียค่าจอด

paris-mikki-2.webp
ร้านขนาดเล็กแต่ได้อารมณ์ แบบแพรีสเป็นที่ซู้ด เห็นร้านแล้วอยากขุดโอเวอร์โค้ทในตู้ ไปนั่งจิบกาแฟ ทานขนม ตากแดดอุ่นๆ ยามเช้า แม้ในความจริงอุณภูมิเมืองไทยจะแปรผกผันก็ตามที พอเปิดประตูร้านเข้าไปก็แทบจะพุ่งไปเกาะขอบตู้ แล้วถามว่าทั้งตู้ราคาเท่าไร เพราะมันน่ากินไปหมดเลยฮะ ตัวตู้เขาใช้ตู้เค้กแบบเปิดเหมือนร้านเค้กในเมืองนอก อ๊ะ แต่ไม่ต้องสงสัยว่าแล้วเค้กในตู้จะไม่ละลายเหรอ ไม่ละลายจ้า เพราะเป็นตู้เย็นที่สั่งตรงจากเมืองนอกมาโดยเฉพาะ
paris-mikki-4.webp
paris-mikki-6.webp

ก่อนจะมาร้านนี้ผมแอบไปเสิร์ชหาแบคกราวน์ของร้าน เลยรู้ว่าเจ้าของร้านนี้คือเชฟแครอล (Carol Boosaba) ที่เคยไปเรียนทำขนมที่เลอ กอร์ดอง เบลอประเทศฝรั่งเศสพกประสบการณ์ทำขนมจากร้านดังของฝรั่งเศสอย่างร้าน Laduree และ Angelina แน่นปึ้กมาเกือบ 10 ปี เชฟแกเลยตัดสินใจกลับมาเปิดร้านขนมที่เมืองไทย โดยเป็นขนมฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม รับรองว่าหาทานได้ยากมากกกก ในเมืองไทย

“Paris Mikki มาจากอะไร เราไปไขข้อข้องใจได้ว่ามาจาก สะพานคู่รักแห่งหนึ่งในฝรั่งเศสที่จะมีคู่รักมาล็อคกุญแจเต็มสะพาน และบังเอิ๊ญ บังเอิญ สายตาเชฟไปป๊ะกันแหมกับคำว่า Paris Love Mikki ซึ่งเขียนอยู่บนสะพาน เชฟก็เลยชอบคำนี้แล้วนำมาตั้งเป็นชื่อร้านเช่นนั้นแล”

paris-mikki-7.webp
แล้วก็ถึงช่วงเวลาที่ผมรอคอย กับ Millefeuille ชิ้นแรกที่ผมตั้งใจจัดเต็มแบบไม่แบ่งใคร แค่ตักคำแรกก็น้ำตาจะไหล เพราะแป้งพัฟกรอบบางแทรกชั้นเลเยอร์ด้วยครีมวานิลลาจากมาดากัสการ์ ผมไม่รู้จะอธิบายความฟินยังไง แต่ถ้าใครเคยดูโฆษณา หรือการ์ตูนอย่างพวกเชฟกระทะเหล็กที่กินไปปุ๊บ แล้วเหมือนเหาะได้ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ เนื้อครีมลงตัว ไม่หวานจนเกินไป กลิ่นวานิลลาหอมฟุ้งอยู่ในปาก ความกรุบกรอบของแป้งพัฟเข้ากับครีมวานิลลาได้เป็นอย่างดี อร่อยจนอยากจะไปตะโกนกลางสี่แยกอโศกป่าวประกาศว่ามันดีงามพระรามอโศกมากๆ เมนูนี้เชฟแนะนำว่าเวลาทานให้ตะแคงตัวขนมลง เวลาตัดจะทำให้ตัวขนมยังเป็นรูปร่าง ไม่เละ
paris-mikki-8.webp
มาถึงร้านทั้งที ผมไม่จบแค่นี้แน่ๆ! ต้องต่อด้วยอีกเมนูซิกเนเจอร์ที่โด่งดังไม่แพ้กันอย่าง Philip 70  เค้กช็อกโกแลตที่ทำจากดาร์กช็อกโกแลต 70% สุดเข้มข้น เนื้อสัมผัสนุ่มมากๆ ด้านบนท็อปด้วยมาการองช็อกโกแลตที่ทางร้านทำเอง และมีเฮเซลนัทกรุบกรอบ ให้คะแนนเต็ม 10 ไปเลยครับ
paris-mikki-3.webp
ท้องผมบอกว่ายังอยากขอต่ออีกซักชิ้น เหลือบไปเห็นทาร์ตราสเบอร์รีหน้าตาฟรุ้งฟริ้งเหมือนใส่ฟิลเตอร์ สดใสเกินเบอร์จนต้องสั่งมาทันที ถามชื่อเมนูได้ความว่าชื่อ Framboise Royale เป็นเค้กแบบฟรุ๊ตตี้ ชิ้นนี้ทานแล้วจะรู้สึกสดชื่นมากๆ ตัวทาร์ตเป็นครีมเสาวรส รสชาติเปรี้ยวหวาน ส่วนราสเบอร์รีสดด้านบนทางร้านก็ใช้ของพรีเมี่ยมสุดๆ นำเข้าจากต่างประเทศเลยทีเดียว
paris-mikki-9.webp
ถ้ามีใครมาให้ผมแนะนำร้านเค้กอร่อยในกรุงเทพฯ ผมก็จะตอบแบบไม่ลังเลเลยว่า Paris Mikki นี่สิอร่อยจริงจัง คุณต้องไปลองสักครั้ง แล้วจะฟินจนต้องร้อง ลา ลา ลอยอย่างโผ้มมม

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS
Android
ที่ตั้ง : ร้าน Paris Mikki สุขุมวิทซอย 19 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : 10.00-21.00 น.
ราคา : 85-290 บาท
เบอร์ติดต่อ : 088-870-0020

แชร์