ตระเวนกิน

ร้านน้ำดอกไม้ ร้าน café ที่ทำให้มะม่วงกินได้ทุกวัน 365 วันก็ยังไหว

12/11/2563

“อยากกินมะม่วงจัง แต่ยังไม่ถึงหน้ามะม่วงอ่ะ”

mangoeveryday1_(1).jpg
mangoeveryday2.jpg
mangoeveryday3.jpg
โอยยย แค่เห็นผิวเนียนๆ เปล่งปลั่ง (ของมะม่วง) แบบนี้ก็ทำให้จิตใจชายหนุ่มอย่างผมไม่ดีเลยฮะ จินตนาการเลยเถิดไปว่าแค่ผิวยังเนียน แล้วเนื้อข้างในจะฉ่ำหวาน ขนาดไหนไม่รอช้าบอกพนักงานในร้านว่า Sticky Rice with Thai Mango ก็เมนูข้าวเหนียวมะม่วงนั่นแล่ะยู แค่ขอสั่งให้ดูอินเตอร์เบอร์ใหญ่หน่อย
mangoeveryday4.webp
mangoeveryday5.webp
โอ้โหววว ทำไมมันน่ากินแบบนี้ ที่เขาบอกว่าผลไม้ไทยนี่แหละที่กุมหัวใจของคนทั่วโลก ผมว่ามันจริงที่สุด ลองดูถ้วยนี้สิมันเป็นการมิกซ์ความอร่อยที่ลงตัวมากเลยฮะ ข้างล่างคือมะม่วงน้ำดอกไม้หั่นเต๋า ชั้นตรงกลางคือข้าวเหนียวมูนที่ทางร้านมูนเอง เล่นสีสันด้วยสีเขียวของใบเตยและสีม่วงของอัญชัน(สีสันข้าวเหนียวมูนเปลี่ยนไปตามซีซั่น ถ้ามาวาเลนไทน์ก็จะเจอข้าวเหนียวมูนสีชมพูหวานเว่อร์อ่ะ) ด้านบนโปะด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้อีกครั้ง ราดด้วยกะทิที่ทางร้านเคี่ยวเอง โรยด้วยถั่วทองปิดท้าย
mangoeveryday6.webp
เป็นเมนูมะม่วงข้าวเหนียวไทยๆ ที่กินเมื่อไรก็อร่อย ความหวาน ความหอมของมะม่วงน้ำดอกไม้ มันช่างเข้ากันได้ดีกับตัวข้าวเหนียวมูนมากๆ เหมือนของที่เกิดมาคู่กัน ผมอยากรู้จังว่าใครที่คิดให้มะม่วงคู่กับข้าวเหนียวมูนเป็นคนแรกบนโลก จะไปกราบแทบตักเลยฮะ 555 เพราะอะไรมันจะเข้ากันขนาดนี้ ยิ่งราดน้องกะทิรสเค็มๆ มันๆ ไปด้วยนะคุณเอ๋ย ไม่ว่าคนชาติไหนมาได้ชิมแก้วนี้รับรองติดกับดักความอร่อยกันทุกราย ถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน
mangoeveryday7.webp
ความฟินาเล่มันยังไม่จบ นี่แค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ไปต่อกันกับมะม่วงปั่นกะทิสด ยอมรับว่าแต่ก่อนเป็นคนชอบกินมะม่วงปั่นมากๆ แต่ไม่เคยคิดว่ากะทิกับมะม่วงปั่นมันจะเข้ากันเหรอว้า... แต่พอได้ชิมแก้วนี้ เฮ้ย! รักกะทิขึ้นมาเลย เพราะกะทิเนี่ยอยู่กับมะม่วงไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนจะปั่น หรือไม่ปั่น มันก็ดีงามมากๆ อ่ะ พร้อมกับเนื้อมะม่วงหั่นเต๋าที่เสิร์ฟมาให้ด้านบน ทั้งดูดน้ำ ตักเนื้อก็ฟินสุดๆ
mangoeveryday8.webp
ความครีเอตร้านนี้ยังไม่จบเท่านั้น เมื่อมีข้าวเหนียวมะม่วงเป็นชิ้นๆ ได้ก็ต้องมีสมูทตี้น้ำมะม่วงปั่นที่ใส่ทั้งมะม่วง กะทิ และข้าวเหนียวมูนได้สิ  เราเลยจัดมะม่วงปั่นข้าวเหนียวมูนแก้วนี้มาลอง ดูดไปคำแรกมันได้รสชาติมะม่วงเต็มคำ จากนั้นตักชิ้นมะม่วงพร้อมข้าวเหนียวเข้าปากอีก โอ๊ยยย สนุกมากๆ อ่ะ เหมาะสำหรับคนที่เบื่อกินข้าวเหนียวมะม่วงแบบเดิมๆ ลองมากินแก้วนี้มันก็ได้ฟีลลิ่งแบบข้าวเหนียวมะม่วงอยู่นะ แต่มันได้อารมณ์ความสดชื่น ฉ่ำเย็น จากตัวสมูทตี้มากกว่า
mangoeveryday9.webp
มะม่วงนอกจากจะอยู่กับน้องกะทิ และพี่ข้าวเหนียวมูนแล้ว ยังสามารถไปจับคู่กับอย่างอื่นได้อีกนะ อย่างแก้วนี้ ที่เป็นมะม่วงสตรอว์เบอร์รีปั่น สำหรับคนที่รักทั้งมะม่วง และสตรอว์เบอร์รี อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน กินแก้วเดียวแต่ได้รสชาติฟินคูณสอง ทั้งความหวาน ความหอม ของมะม่วง กับความเปรี้ยว หวาน ของสตรอว์เบอร์รีจับคู่สดชื่นกันได้อย่างดีทีเดียว
mangoeveryday10.webp

ไอศกรีมมะม่วงก็มีให้สั่งนะแก โดยมีให้เลือกทั้งรส มะม่วงซอร์เบท มะม่วงเสาวรส และมะม่วงโยเกิร์ต ซึ่งตัวไอศกรีมทางร้านไม่ได้ทำเอง แต่เลือกโรงงานผลิตที่มีคุณภาพและควบคุมสูตรการผลิตด้วยตัวเอง ทำให้เกิดเป็นไอศกรีมมะม่วงรสชาติเฉพาะตัวของทางร้าน มีความเนียน ความละมุนลิ้น และอัดแน่นไปด้วยเนื้อมะม่วงสุดเข้มข้น

เวลาเสิร์ฟจะเสิร์ฟมาพร้อมท็อปปิ้งที่แต่ละรสก็มีท็อปปิ้งไม่เหมือนกันเช่น มะม่วงโยเกิร์ตถ้วยนี้ที่ท็อปปิ้งจะเป็นคอนเฟลกพร้อมกับราดด้านบนด้วยโยเกิร์ต ได้ความกรุบกรอบของคอนเฟลก และเปรี้ยว หวานของตัวไอศกรีม กินเพลิน เดินห้างไปด้วยตักไอศกรีมกินไปด้วยแว้บเดียวหมดแล้วอ่ะ อร่อยจนต้องเดินย้อนกลับมาซื้ออีกถ้วย

mangoeveryday11.webp
พิกัดความฟินนี้อยู่ที่เอสพละนาด รัชดา ใช้บันไดเลื่อนลงมาที่ชั้น B คุณจะสังเกตเห็น ร้าน café สีเหลือง พร้อมป้ายชื่อว่า ร้าน “น้ำ ดอก ไม้" ก็พุ่งตัวไปได้เลย ร้านเป็นคีออสเล็กๆ ไม่มีที่นั่ง เขาจะขายแบบเทคอะเวย์ แต่ถ้าอยากนั่งก็บอกทางร้านได้เลยมีบริการเก้าอี้ให้ หรือจะนั่งเก้าอี้ของห้างก็ได้

ชมรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

iOS

Android


ที่ตั้ง : ร้านน้ำ ดอก ไม้ ชั้น B ห้างเอสพละนาด รัชดา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น. 

ราคา :  เริ่มต้น 60-120 บาท

เบอร์ติดต่อ : 080-008-6914

แชร์