เคล็ดลับวิ่งเร็ว วิ่งพุ่ง ที่สายแข็งต้องรู้

ถ้าเอ่ยถึงเรื่องการออกกำลังกายท่า Squat สายเวทเทรนนิ่งหลายคนก็มักจะนึกถึง ท่าที่จะทำให้ก้น และ บั้นท้าย กระชับ ได้รูปสวย แต่ความลับของท่า Squat มีมากกว่าที่คุณคิด! แถมยังสามารถทำให้ “สายวิ่ง” ร้องว้าวได้อีกด้วย

สาย Running หลายคนมักจะมีความเชื่อว่า หากฝึกวิ่งให้มากขึ้นไป นานขึ้น หรือ ซ้อมวิ่งเพียงอย่างเดียว จะทำให้สามารถวิ่งได้ไว วิ่งได้เร็ว และ วิ่งได้นานขึ้น ซึ่งความเชื่อแบบนี้ อาจจะไม่ถูกต้องซะทีเดียว เพราะการบริหารท่า Squat นี้แหละ จะเป็นตัวช่วยสำคัญ ที่ทำให้วิ่งได้พุ่ง วิ่งได้เร็วมากยิ่งขึ้น 

เนื่องจากการ Squat เป็นท่าออกกำลังกายที่เน้นบริหารกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า และ สร้างเสริมความแข็งแกร่ง เป็นผลทำให้ขาของคุณแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทยเอง ก็ได้มีการทำวิจัยเกี่ยวกับความเร็วในการวิ่งที่เกิดขึ้น จากการบริหารร่างกายด้วยท่า Squat อีกด้วย

รู้แบบนี้แล้ว สาย Running ที่ยังฝึกวิ่งอยู่อย่างเดียว ลองปรับวิธีมาเสริมท่า Squat สร้างความแข็งแรงให้กล้ามต้นขากันดีกว่า แถมชาเลนจ์กันอีกหน่อยด้วยการ Squat หลากหลายท่าให้มากขึ้น แล้วมาลองพิสูจน์กันสิว่า การวิ่งเร็ว วิ่งแรงเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ที่ตั้งใจไว้ มันไม่ยากอย่างที่ใจคิด!

ลงทะเบียนรับจดหมายข่าว

ติดตามทุกข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเราง่ายๆ แค่กรอกชื่อและอีเมล์

การคลิก "ลงทะเบียน" แสดงว่าคุณยินยอมตามข้อกำหนดของเราและได้อ่านนโยบายข้อมูลของเราแล้ว

FWD MAX

FWD MAX