เปลี่ยนคุณให้หุ่นดีได้สมการ 30/1

คนเราจะรู้สึกว่าอยากลุกขึ้นมาออกกำลังกายในตอนไหนบ้าง? ตอนที่ชั่งน้ำหนักแล้วตัวเลขเพิ่มขึ้น ตอนที่ใส่ชุดเดิมแต่แน่นฟิตจนหายใจไม่ออก หรือตอนที่ป่วยเพราะร่างกายประท้วงว่าไม่ไหวแล้ว

และสำหรับมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆ ก็มักพบปัญหาเลิกงานมาก็ดึก บางวันเหนื่อยหมดแรงจะให้ออกกำลังกายวิ่งหนักๆ ก็คงไม่ไหว อยากสุขภาพดีก็อยาก แต่มันเหนื่อยมากกว่าเนี่ยสิปัญหา แต่ถ้าเรามัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่งก็ไม่ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้  ได้เวลากำจัดข้ออ้างทุกข้อแล้วเริ่มต้นทำมันเสียแต่ตอนนี้ โดยใช้เทคนิคด้วยการขอเวลาให้กับตัวเองแค่วันละ 30 นาที  ระยะเวลา 1 เดือน ตามสูตร 30/1  ที่มีเทคนิคและท่าออกกำลังกายมาแนะนำตามนี้

วอร์มกล้ามเนื้อก่อนเป็นอันดับแรก

ไม่อยากบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ควรยืดเหยียดกล้ามเนื้อก่อนทุกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ โดยท่าง่ายๆ ก็ได้แก่การนั่งลง เหยียดขาตรงไปด้านหน้าและเอื้อมไปแตะที่ปลายเท้าทิ้งไว้ 10 วินาที ยืนตรงงอขาไปด้านหลังและเอามือจับที่เท้าค้างเอาไว้ 10 วินาที โดยทำให้ครบทั้งสองข้าง


กระโดดตบหรือกระโดดเชือกช่วยการเผาผลาญ

รู้หรือไม่? ท่ากระโดดตบหรือการกระโดดเชือก ที่ดูแล้วไม่ซับซ้อนอะไร แต่บอกเลยว่าท่านี้ช่วยสร้างการเผาผลาญได้อย่างดี เพราะนอกจากจะใช้กล้ามในขาแล้ว ยังกระตุ้นการไหลเวียนเลือด รวมถึงการทำงานของหัวใจและปอดอีกด้วย โดยให้เริ่มต้นที่ 15 รอบในช่วงแรกและเริ่มเพิ่มจำนวนรอบไปเรื่อยๆ เพื่อให้ร่างกายและหัวใจได้ชินกับการออกกำลังกายที่นานขึ้น เช่น เพิ่มเป็น 30 รอบในอีก 3 วันข้างหน้า เพิ่มไปเรื่อยๆ จนสามารถแตะ 100 รอบ
ท่า Squat ง่ายๆ ทำได้กันทุกคน    
เราอาจคุ้นเคยมาว่าท่า Squat เหมาะกับการสร้างสะโพกที่สวยงาม แต่จริงๆ แล้วท่า Squat ที่เรามักเห็นกันใน Internet นั้นไม่ได้ทำเฉพาะในหมู่สาวๆ เพื่อสร้างบั้นท้ายสวยเซ็กซี่เท่านั้น แต่ผู้ชายก็สามารถทำท่านี้ได้เช่นกัน แถมยังช่วยสร้างบุคลิกที่ดีและปั้นกล้ามเนื้อต้นขาได้ด้วย   โดย Squat 30 ครั้ง/เซ็ต ทำครั้งละ 3-5 เซ็ตต่อวัน เชื่อสิ แค่ 15 วันคุณจะเห็นที่ถึงความเปลี่ยนแปลงในทันที ไม่ว่าจะใส่กางเกงทรงไหนก็ดูดีไปหมดจนคนต้องทัก

ออกสเต็ปให้สนุกขึ้น ด้วยการเต้น

ออกกำลังกายให้สนุกกว่าเดิม ก็แค่เอาความบันเทิงเข้ามาใส่  อย่างเช่นการเต้นในเพลงฮิต ที่มีท่าเต้นขยับร่างกายในเชิงกายบริหาร ที่นอกจากช่วยลดความตึงเครียดและความน่าเบื่อแล้ว ยังได้ออกกำลังกายให้สุขภาพดีขึ้นได้ด้วย และถ้าใครอยากจัดหนัก ให้หัวใจเต้นมากขึ้น ก็ลองขยับระดับความมันส์ของเพลงกันดู ด้วยการก็จัดเพลงเร็วๆ กันไปเลย และยิ่งเดี๋ยวนี้มีคนจัก Playlist เพลงสำหรับการเต้นโดยเฉพาะอีกด้วย สนุกกันได้ยาวๆ


เรื่องการทานนั้นสำคัญ ต้องคุมอาหารอย่างจริงจัง

ออกกำลังกายมาอย่างดี อย่ามาตกม้าตายเพราะการทานอาหารเชียวนะ เนื่องจากจริงๆ แล้ว ในการดูแลสุขภาพ และสร้างหุ่นที่ดูดีนั้น การกินเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เลยทีเดียว อยากได้ผลลัพท์ของการมีหุ่นสวย ต้องบวกเรื่องการคุมอาหารเข้าไปด้วย แต่การคุมอาหารในที่นี้ก็ไม่ได้หมายความว่าให้คุณทานในปริมาณที่น้อยที่สุด หากคิดแบบนั้น เปลี่ยนความคิดเดี๋ยวนี้เลย การคุมอาหารที่ดีคือการทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะ เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ไม่มากไป ไม่น้อยไป และอาหารที่ทานต้องมีประโยชน์กับร่างกายด้วย เช่น ผัก ผลไม้ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ทำแบบนี้ได้คุณก็รอชมการเปลี่ยนแปลงด้วยตาของตัวเองได้เลย


ลงทุนออกกำลังกายตั้ง 1 เดือน เราก็ย่อมหวังการได้เห็นหุ่นที่เพอร์เฟคดั่งใจ และสิ่งที่ได้มากกว่าการมีหุ่นที่ดีนั้น คือการมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น พร้อมออกไปใช้ชีวิตกับสิ่งที่วางแผนไว้ รู้วิธีการฟิตหุ่นที่ดีแล้ว ก็อย่าลืมที่จะใส่ใจเรื่องการวางแผนสุขภาพ เตรียมพร้อมเอาไว้อุ่นใจกว่า ไม่ว่าจะออกไปใช้ชีวิตลุยแค่ไหนก็สบายใจได้ คลิกดูรายละเอียด  https://bit.ly/2KsfFXW


ลงทะเบียนรับจดหมายข่าว

ติดตามทุกข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเราง่ายๆ แค่กรอกชื่อและอีเมล์

การคลิก "ลงทะเบียน" แสดงว่าคุณยินยอมตามข้อกำหนดของเราและได้อ่านนโยบายข้อมูลของเราแล้ว

FWD MAX

FWD MAX