เช็คลิสต์เรียกซิกแพค ทำตามนี้กล้ามฟิตชัวร์

ซิกแพคจ๋า ทำไมมายากจัง เสียงโอดครวญเล็กๆ จากคนที่กำลังปั้นกล้ามอย่างสุดพลัง  เพื่อเตรียมตัวให้ทันอวดหุ่นสวยรับ Summer นี้ แต่ทำยังไงเจ้าลอนกล้ามเนื้อสวยๆ ก็ไม่ขึ้นมาทักทายสักที ปัญหานี้อาจมีที่มา เช็คให้ดีๆ ว่าวิธีการที่ทำอยู่น่ะถูกทางแล้วใช่ไหม ด้วยเช็คลิสต์เรียกซิกแพค ที่อยากให้ทุกคนลองทำตามกันดังนี้

ถ้ากินดี กินเป็น ก็จะเห็นกล้าม

เคยได้ยินประโยค ”กินเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ” กันไหม บอกเลยว่าการทานอาหาร มันคือหัวใจของการสร้างกล้ามเลยทีเดียว เพราะการที่จะมีกล้ามเนื้อที่สวยงามได้นั้นก็ต้องมีมวลกล้ามเนื้อที่เพียงพอ สิ่งสำคัญ ก็คือการทานคาร์บและโปรตีน ให้เพียงพอ มีสูตรการคำนวณง่ายๆ คือ การเอาน้ำหนักคูณ 1.5 จะได้ออกมาเป็นจำนวนกรัมของอาหาร เช่น น้ำหนัก 65 กิโลกรัม ก็คือ 65 x 1.5 =72 แสดงว่าคุณต้องการโปรตีน 72 กรัม หากเป็นคาร์บคูณ 1.3 และไขมันคูณ 0.3 เพิ่มทริคการทานอีดนิดให้คุณแบ่งเป็นมื้อย่อยๆ 4-6 มื้อต่อวัน แค่มีวินัยและใส่ใจรับประทานแต่อาหารที่ดีและมีคุณภาพต่อร่างกาย และอย่าเครียด

ไม่เน้นนาน แต่เน้นความเข้มข้น

เวลาที่การเล่นกล้ามที่พอดีจะช่วยให้ได้ผลที่สมบูรณ์   ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหักโหมในการเล่นเพราะนอกจากจะกล้ามไม่ขึ้นแล้วคุณอาจจะบาดเจ็บและออกกำลังกายไม่ได้ไปอีกสักพัก เล่นให้ถูกท่าก็เป็นเรื่องสำคัญ แท้จริงแล้วเคล็ดลับการสร้างกล้ามสวยๆ ของนักเพาะกายหรือนักกล้ามนั้นไม่ได้มาจากการโหมกระหน่ำเล่นกันวันละหลายๆ ชั่วโมง แต่พวกเขาจะใส่ใจในคุณภาพของท่วงท่าและความเข้มข้นระหว่างการออกกำลังกายมากกว่า โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาในการเล่นต่อวันประมาณ 1 ถึง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ดังนั้นปรับความคิดใหม่ เล่นให้ “เข้มข้น” และ “ไม่ต้องนาน” คือหัวใจของการสร้างกล้ามที่ดีและมีสมดุล

เปลี่ยนการเล่นให้ร่างกายได้ปรับตัวตลอดเวลา
ถูกท่า ถูกต้อง ถูกเวลา

ธรรมชาติของร่างกายเราสามารถปรับให้เคยชินกับพฤติกรรมการออกกำลังกายได้ นั่นหมายความว่าเมื่อเราเล่นกล้ามมาในระยะเวลาหนึ่ง มีโอกาสที่ร่างกายจะไม่พัฒนา สิ่งที่ต้องทำก็คือพยายามปรับตารางการออกกำลังกายของคุณทุกๆ 7 สัปดาห์เพื่อให้ร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงกับพฤติกรรมใหม่ๆ และสร้างกล้ามเนื้อ รวมไปถึงวิธีการออกกำลังกายด้วย เช่นท่าทางต่างๆ เล่นแขน เล่นหลัง เล่นหน้าอก เวียนสลับกันไปให้ร่างกายได้เปลี่ยนแปลง ให้เลือกเล่นทั้งสองแบบ คือ Compound movement เพื่อสร้างกล้ามเนื้อทั้งส่วน และ Isolation เพื่อสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะจุด

โฟกัสกล้ามเนื้อในส่วนที่เราออกกำลังกาย ว่าเราได้ทำท่าทางได้ถูกต้องแล้ว ใครที่เลือกออกกำลังกายเองที่บ้านโดยดูจากวิดีโอ ควรเลือกวีดีโอที่บอกรายละเอียดชัดเจน เช่น หากทำท่านี้ถูกต้องจะเกิดอาการตึงช่วงไหล่ ช่วงต้นขา แต่หากใครมีเทรนเนอร์ส่วนตัวก็จงอย่าเกรงใจที่จะถามเขาว่าท่าที่คุณทำถูกต้องแล้วหรือยัง หรือแม้แต่การเลือกใช้น้ำหนักเบาหรือหนักเกินไปก็ส่งผลให้กล้ามไม่พัฒนา


นอนอิ่ม กล้ามเนื้อยิ่งเติบโต

ในขณะที่ร่างกายคุณพักผ่อนนั้น แต่กล้ามเนื้อของคุณกำลังพัฒนา เพราะร่างกายจะซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อหลังจากที่คุณออกกำลังกาย ในช่วงเวลาหลับพักผ่อน ดังนั้นคุณจึงควรนอนหลับให้เพียงพอและเต็มอิ่มเพื่อเปิดทางให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อสามารถทำงานเต็มที่สำหรับกล้ามสวยๆ ของคุณ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ ที่จะเป็นตัวทำร้ายกล้ามเนื้อให้ไม่เติบโต

      


ความเครียด คือศัตรูร้ายที่คาดไม่ถึง


เลี่ยงอาการเครียดต่างๆ เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นความเครียดเรื่องงาน ความรัก และแม้แต่เครียดเพราะออกกำลังกายเท่าไหร่กล้ามก็ไม่ขึ้น ให้คุณสลัดความกังวลเหล่านั้นออกไปให้ได้มากที่สุด เพราะความเครียดจะส่งผลต่อกล้ามของคุณ ทางที่ดีที่สุดคือนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย ดื่มน้ำสะอาด ออกไปทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น

หากทำได้ทุกข้อก็เตรียมรอสัมผัสกล้ามเนื้อแน่นๆ ซิกแพคปังๆ ของตัวคุณเองได้เลย ทั้งนี้การสร้างหุ่นสวยดั่งใจก็ย่อมต้องใช้เวลา ความพยายาม และความต่อเนื่องในแต่ละขั้นตอน ใครที่อยากจะลองมีหุ่นสวย มีกล้ามท้อง กล้ามแขนเป็นของตัวเองสักครั้งในชีวิต ให้คุณลองตั้งเป้าหมายกับตัวเองดูสิ และนอกเหนือจากหุ่นสวยแล้ว สุขภาพก็สำคัญ อย่ามัวแต่ฟิตหุ่นจนลืมเรื่องสุขภาพ ให้เราได้ดูแลคุณ กับซูเปอร์ แคร์ ประกันสุขภาพใหม่ จากเอฟดับบลิวดี https://www.fwd.co.th/th/protect/health/super-care/ เพื่อให้คุณได้มีไลฟ์สไตล์ออกไปใช้ชีวิตได้แบบซูเปอร์กันไปเลย

ลงทะเบียนรับจดหมายข่าว

ติดตามทุกข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเราง่ายๆ แค่กรอกชื่อและอีเมล์

การคลิก "ลงทะเบียน" แสดงว่าคุณยินยอมตามข้อกำหนดของเราและได้อ่านนโยบายข้อมูลของเราแล้ว

FWD MAX

FWD MAX