ไม่ต้องอด ก็ลดได้!

ปีนี้ฉันจะผอม! ความในใจที่ใครหลายๆ เคยตั้งเป้ากับตัวเองถึงขั้นขนาดว่ายอมหักดิบอดอาหาร ไม่ทานมื้อสำคัญ

แต่แล้วสุดท้ายก็ตบะแตกร่างกายโยโย่ มิหนำซ้ำยังกลับกลายเป็นผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวไปอีก แล้วแบบนี้จะมีวิธีไหนที่จะทำให้น้ำหนักลดลงได้แบบไม่ทรมานบ้างมั้ยนะ


สำหรับคนที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นแบบเกินเรื่องเกินราว ทั้งที่ก็กินเท่าเดิมตามขั้นตอน หนักเช้า เบาเที่ยง เลี่ยงเย็น แต่ทำไมชั้นถึงอ้วนอยู่คนเดียวไม่เข้าใจ แบบนี้มันไม่แฟร์ ต้องขอชื่นชมในความพยายามจริงๆ แต่ก็ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าวิธีที่เลือกมันผิด มีลิ้นให้รับรสชาติ มีฟันให้เคี้ยวอาหารดีๆ ทั้งที แล้วทำไมถึงจะต้องปิดกั้นตัวเองไม่ให้พบเจอของอร่อยๆ ด้วยล่ะ ท่องเอาไว้นะ อยากกิน ต้องได้กิน

อยากผอม หุ่นลีน ต้องอย่าอด แต่ต้อง เลือกที่จะกิน ทริคดีๆ ในการลดน้ำหนัก ที่ไม่ขัดต่อระบบร่างกาย และขอบอกไว้ตรงนี้ก่อนเลยว่า วิธีนี้เวิร์ค ลดพุงได้ไม่โยโย่ ง่ายกว่าที่คิดเพราะทุกสิ่งเริ่มที่การเลือก


หุ่นดีได้ไม่ต้องอด

เลือกกินให้พอดี

กินไปเถอะ อย่าไปแคร์ ไม่ว่าจะกิน ขาหมู หรือจะเต็มที่กับวันปาร์ตี้ชาบู แต่ต้องกินอย่างพอดี และที่สำคัญต้องรู้จัก การบาลานซ์ไดเอท เช่น ถ้าหากวันนี้กินอาหารมื้อหนักมาแล้ว วันรุ่งขึ้นสามารถแก้ไขได้ด้วยการรับประทานอาหารเช้าที่ให้พลังงานต่ำ เช่น ข้าวต้ม โจ็ก แกงจืด สลัดไก่ ไข่ต้ม หรือ แอปเปิ้ล เพื่อไม่ให้ร่างกายสะสมพลังงานมากเกินไป เพราะการที่สะสมพลังงานอย่างต่อเนื่องมากจนเกินไป จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนได้ในที่สุด



เลือกอ่านตารางโภชนาการ

ถ้าคุณคิดจะลดน้ำหนัก สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือการเลือกใส่ใจสิ่งที่อยู่ในอาหาร ส่วนผสมต่างๆ เพราะสิ่งที่คุณกินเข้าไป มันส่งผลต่อร่างกายของคุณโดยตรง เหมือนประโยคที่ว่า You are what you eat ที่เราได้ยินกันบ่อยๆ นั่นแหละ  ลองสละเวลาสักนิดก่อนเลือกซื้อทุกครั้ง อ่านฉลากดูวัตถุดิบ ส่วนผสม ตารางโภชนาการ แล้วเลือกอาหารที่ใช้วัตถุดิบดี ส่วนผสมไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดูปริมาณแคลลอรี่ให้เหมาะสม และที่สำคัญ Low Fat ให้ทำอย่างนี้เป็นประจำจนเป็นนิสัย ถ้าเข้าวงการนี้แล้วออกยาก เพราะคุณจะเป็นไปเองโดยอัตโนมัติ แต่รับรองว่าจะช่วยให้ร่างกายได้รับแต่สารอาหารที่มีประโยชน์และช่วยคุมน้ำหนักได้ดี


เลือกลดปริมาณ

ใครบอกว่าคนจะหุ่นดี ต้องยี้บุฟเฟ่ต์ แอนตี้ชานมไข่มุก บอกเลยตรงนี้ว่า กินได้ทุกอย่างแต่ไม่ใช่กินแบบเต็มแม็กซ์ ไม่คุ้มไม่เลิก ไม่จุกไม่กลับ คุณกินได้แต่ต้องเลือกของที่ไม่แย่ต่อร่างกาย และกินในปริมาณที่อิ่มพอดี ไม่ต้องคิดเรื่องคุ้มหรือไม่ กินแล้วอิ่มกำลังดี อร่อย ได้สนุกกับเพื่อนๆ แค่นี้ก็เรียกว่าคุ้มแล้ว สำหรับแฟนตัวยงของชานมไข่มุกคุณก็ไม่ถึงกับต้องทนฝืนให้ทรมานจิตใจ อยากกินก็กินได้อาทิตย์ละ 1 แก้ว และต้องมีเคล็ดลับในการสั่งสักนิด เลือกสั่งแบบหวานน้อย น้ำตาล 25% นมไขมันต่ำ ที่สำคัญเดี๋ยวนี้มีตัวเลือกสุขภาพให้เราทานได้สบายใจขึ้นไม่ว่าจะเป็นไข่มุกที่ทำจากบุก หรือเหล่าชาใส แทนชานม เป็นต้น 
  
อย่าไปหลงความเชื่อผิดๆ เรื่องการอดอาหารเพื่อให้ผอม เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเลิกอด แล้วกลับมากินแหลก ตัวคุณก็จะแตกและอ้วนยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทางที่ดีเลือกมีความสุขกับการกิน กินได้อร่อยทุกอย่างในปริมาณที่เหมาะสม ควบคุมการกิน ไปพร้อมการออกกำลังกาย สร้างวินัยให้กับตัวเองง่ายๆ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีแบบนี้มีความสุขกว่ากันเยอะ     

ถึงร่างกายในวันนี้จะยังแข็งแรง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต่อไปร่างกายจะไม่เสียหาย ดูแลร่างกายทั้งภายนอกและภายใน ออกกำลังกาย ควบคุมปริมาณการกินให้พอดี เพราะสุขภาพดีเริ่มที่ตัวคุณ เตรียมพร้อมเสมอและสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตไปอีกขั้น กับประกันสุขภาพแบบซูเปอร์ คลิก! https://bit.ly/2umnzbR

ลงทะเบียนรับจดหมายข่าว

ติดตามทุกข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเราง่ายๆ แค่กรอกชื่อและอีเมล์

การคลิก "ลงทะเบียน" แสดงว่าคุณยินยอมตามข้อกำหนดของเราและได้อ่านนโยบายข้อมูลของเราแล้ว

FWD MAX

FWD MAX