อากาศเปลี่ยนบ่อยแค่ไหน ก็ยังไหว ด้วย 4 วิธีปรับสมดุลร่างกาย

“อดทนเวลาที่ฝนพรำ” ไม่ได้กำลังจะร้องเพลงแต่อย่างไร แต่นี่คือสิ่งที่ควรรู้ไว้ว่าระหว่างฝนตกเราควรหาที่หลบฝน ไม่เสี่ยงตากฝนจนตัวเปียกเพราะมันจะทำให้คุณป่วยได้ง่ายมากๆ อีกทั้งอากาศที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว บางทีมาไวไปไวจนร่างกายเองก็ปรับตัวไม่ทัน แต่ไม่ต้องเครียดกันไป เพราะเราสามารถเอาตัวรอดจากอากาศที่เปลี่ยนแลงบ่อยนี้ได้ด้วย 4 วิธีปรับสมดุลร่างกาย ดังนี้

ใช้สีสันเติมความสดใสให้หน้าฝน

ใครว่าฤดูฝนจะต้องใช้ชีวิตในโทนหม่นๆ เสมอไป  มาสร้างสีสันรอบกายคุณ ให้หน้าฝนสดใสกว่าที่เคย ด้วยการลองเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วแต่งกายด้วยสีสันสดใสดูสิ เสื้อผ้าโทนสีสันจากช่วงฤดูร้อนอาจจะยังสามารถนำมาใส่ได้ในฤดูนี้ หรืออาจจะเป็นการหาเครื่องประดับง่ายๆ บางอย่างใกล้ๆ ตัวคุณ อย่างเช่น ร่ม เสื้อกันฝนสีสดใส หรือเป็นหมวกสีที่นอกเหนือจาก ขาว ดำ เทา ก็ช่วยสร้างความสดชื่น สดใสให้ตัวเองและคนรอบๆ ข้างแล้ว
ถึงฝนจะตก ก็ยังคงต้องออกกำลังกาย
แม้ว่าในฤดูฝนที่สภาพอากาศมักร้อนชื้น หรือค่อนข้างเย็นในบางครั้ง อาจส่งผลทำให้ร่างกายคนเราไม่ค่อยได้ขับเหงื่อออกมาสักเท่าไหร่นัก หรือบางช่วงเวลาก็ไม่ได้ขับเหงื่อออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เพราะร่างกายไม่ได้เกิดกระบวนการขับของเสียและสิ่งสกปรกออกมาตามรูขุมขน ดังนั้นเราจึงยังควรออกกำลังกายในช่วงหน้าฝน โดยสามารถออกกำลังกายได้ตามปกติ ใครเคยออกกำลังกายกลางแจ้ง ก็ปรับมาออกกำลังกายในที่ร่ม เพื่อเป็นการปรับสมดุลที่ดี แต่ถ้าใครออกกำลังกายแล้วยังคงมีอาการป่วยอยู่ ในส่วนนี้อาจจะต้องมองหาตัวช่วยเสริมอย่างเรื่องประกันสุขภาพไว้บ้าง ด้วย ดิเอ็กซ์คลูซีฟ แคร์ แผนคุ้มครองสุขภาพจากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จึงทำให้การรักษาพยาบาลของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ สะดวกสบาย และอุ่นใจขึ้น วงเงินเดียว เหมาจ่ายทุกรายการ เจ็บป่วยเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องรอ มากน้อยแค่ไหนก็เข้ารับการรักษาได้เลย ยิ่งในช่วงอาการเปลี่ยน ภูมิคุ้มกันต่ำแบบนี้ ยิ่งต้องมีแผนสำรองไว้ตลอด อย่างถ้าต้องนอนโรงพยาบาลเมื่อไหร่ก็หมดกังวลกับทุกค่าใช้จ่าย เอฟดับบลิวดีพร้อมคุ้มครองคุณอย่างเต็มที่ ป่วยแค่ไหน เราก็เหมาจ่ายตามจริง ครอบคลุมทุกรายการ เพื่อให้คุณไม่ต้องกังวลใจกับข้อจำกัดแบบเดิมๆ สะดวก เพียงมีบัตรเอฟดับบลิวดี แคร์การ์ด ก็เข้ารับการบริการได้ในโรงพยาบาลและคลินิกในเครือข่ายกว่า 380 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยในหรือผู้ป่วยนอกฉุกเฉิน ก็ไม่ต้องสำรองจ่าย  รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/31iZQZA

Active กันหน่อยสิ พวกเรา

อากาศเย็นสบายเหมาะแก่การนอนสบายอยู่ใต้ผ้าห่มก็จริง แต่นั่นเป็นอาจจะเป็นหลุมพรางที่หลอกล่อคุณทำให้ตกอยู่ในห้วงของความเฉื่อย และซึมเศร้าได้ ทางที่ดีมาลองหาอะไรสนุกๆ ทำให้ร่างกายได้ขยับกันดีกว่า อย่างงานอดิเรกหรือกิจกรรมที่คุณชอบ เช่น การออกกำลังกายที่บ้าน หรือจะดูหนังที่อยากจะดูมานาน ทำความสะอาดบ้าน หรืออ่านหนังสือดีๆ สักเล่มในยามที่ฝนพร่ำ ก็เท่านี้ช่วยให้จิตใจของคุณสดชื่นได้ง่ายๆ หรือลองจัดทริปสั้นๆ ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนหน้าฝนดูก็น่าสนุกก็น่าตื่นเต้นไม่น้อย


กินของที่ดีต่อร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกัน
ช่วงฤดูฝนจะมีสภาพอากาศที่แปรปรวนตลอดทั้งวัน ช่วงเช้าของวันอาจจะร้อนอบอ้าว พอตกบ่ายอาจจะชื้นและมีฝนตกลงมา  ซึ่งสิ่งที่มักมาพร้อมกับฝนก็คือละอองฝนเล็กๆ ที่นำมาซึ่งเชื้อโรคต่างๆ ที่เรามองไม่เห็น อาจทำให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษได้ง่าย แนะนำว่าควรทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มีการปรุงสุกแล้วด้วยอุณหภูมิสูง ทำสดสะอาดทุกครั้ง และยิ่งอากาศในหน้าฝนที่อุณหภูมิต่ำ เมนูแนะนำที่จะส่งผลดีต่อร่างกาย ได้แก่ ซุปต่างๆ น้ำสมุนไพรร้อนๆ เมนูผัดผักรวมที่ช่วยเพิ่มวิตามินในร่างกายให้สูงขึ้น ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงช่วยป้องกันไข้หวัด

ท้ายที่สุดนี้สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ และสำคัญกับร่างกายไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็ตาม นั่นคือ การพักผ่อนให้เพียงพอ ฟังแล้วอาจดูเป็นเรื่องเบสิค แต่เป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณได้ปรับสมดุล ให้ร่างกายได้พักผ่อนและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ อีกทั้งเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายของคุณเองตามธรรมชาติ


ลงทะเบียนรับจดหมายข่าว

ติดตามทุกข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเราง่ายๆ แค่กรอกชื่อและอีเมล์

การคลิก "ลงทะเบียน" แสดงว่าคุณยินยอมตามข้อกำหนดของเราและได้อ่านนโยบายข้อมูลของเราแล้ว

FWD MAX

FWD MAX