4 วิธีปรับสมดุลร่างกาย สตรองได้แม้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ใครชอบป่วยหน้าฝนยกมือขึ้น! ต่อไปนี้ร่างกายของคุณจะไม่ป่วยอีกต่อไป ด้วยวิธีสั้นๆ ง่ายๆ 4 ประการ ที่จะมาปรับสมดุลให้กับร่างกาย ให้ทนทาน และแข็งแรง เอาชนะการเจ็บป่วยแบบไม่ทรมานตัวเอง 

เติมสีสันรอบๆ กายเสมอ

          เคยสังเกตกันไหมว่าหน้าฝนมาเยือนทีไรเราจะรู้สึกเชื่องช้า อยากนอน หรือรู้สึกเศร้าไปตามสภาพอากาศทุกที นั่นเพราะว่าเมื่อร่างกายไม่ได้รับแสงที่เพียงพอก็จะเกิดอาการเซื่องซึม แต่แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการสร้างสีสันรอบกายคุณ ลองเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วแต่งกายด้วยสีสันสดใจดูสิ หรืออาจจะเป็นเครื่องประดับง่ายๆ บางอย่างใกล้ๆ ตัวคุณ อย่างเช่น ร่ม เสื้อกันฝนสีสดใส ก็ช่วยสร้างความสดชื่น สดใสให้ตัวเองและคนรอบๆ ข้างแล้ว

ออกกำลังกายให้เหงื่อออก

                ฤดูฝนสภาพอากาศมักจะร้อนชื้น หรือค่อนข้างเย็นในบางครั้ง ทำให้ร่างกายคนเราไม่ค่อยได้ขับเหงื่อเท่าไหร่ หรือไม่ได้ขับเหงื่อออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ นั่นยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพเพราะร่างกายไม่ได้ขับของเสียและสิ่งสกปรกออกมาตามรูขุมขน ดังนั้นควรออกกำลังกายในช่วงหน้าฝน โดยสามารถออกกำลังกายได้ตามปกติ ใครที่วิ่งตามสวนสาธารณะเป็นประจำอาจปรับเปลี่ยนมาออกกำลังกายในที่ร่มแทน เช่น คาร์ดิโอ โยคะ ปั่นจักรยานทดแทน ก็ถือเป็นการปรับสมดุลที่ดี มากไปกว่านั้นคือคุณจะรู้สึกกระฉับกระเฉงมากขึ้น รวมถึงส่งผลดีต่อผิวพรรณให้ดูมีออร่าขึ้นด้วย

อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่นิ่งๆ เป็นเวลานาน

           อากาศเย็นสบายเหมาะแก่การนอนก็จริง แต่นั่นเป็นหลุมพรางที่ทำให้คุณตกอยู่ในห้วงของความเฉื่อย และซึมเศร้าได้ ลองหางานอดิเรกทำหรือกิจกรรมที่คุณชอบ เช่น การออกกำลังกายที่บ้าน ดูหนังที่อยากจะดูมานานแต่ไม่มีเวลาสักที ทำความสะอาดบ้าน หรืออ่านหนังสือดีๆ สักเล่มในยามที่ฝนพร่ำ ก็ช่วยให้จิตใจของคุณสดชื่นได้ง่ายๆ หรือลองจัดทริปสั้นๆ ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนหน้าฝนดูก็น่าสนุกไม่น้อย


ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์

                ฤดูฝนมีสภาพอากาศที่แปรปรวนตลอดทั้งวัน ช่วงเช้าของวันอาจจะร้อนระอุ ตกบ่ายอาจจะชื้นและมีฝน สิ่งที่มักมาพร้อมกับฝนก็คือละอองฝนเล็กๆ ที่นำมาซึ่งเชื้อโรค ทำให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษได้ง่าย แนะนำว่าควรทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มีการปรุงสุกแล้วด้วยอุณหภูมิสูง ทำสดสะอาดทุกครั้ง เมนูแนะนำ ได้แก่ ซุปต่างๆ น้ำสมุนไพรร้อนๆ เมนูผัดผักรวมที่ช่วยเพิ่มวิตามินในร่างกายให้สูงขึ้น ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงช่วยป้องกันไข้หวัด

                สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ ฟังแล้วอาจดูเป็นเรื่องเบสิค แต่เป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณได้ปรับสมดุล ให้ร่างกายได้พักผ่อนและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ อีกทั้งเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายของคุณเองตามธรรมชาติ

ลงทะเบียนรับจดหมายข่าว

ติดตามทุกข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเราง่ายๆ แค่กรอกชื่อและอีเมล์

การคลิก "ลงทะเบียน" แสดงว่าคุณยินยอมตามข้อกำหนดของเราและได้อ่านนโยบายข้อมูลของเราแล้ว

FWD MAX

FWD MAX