การออม การลงทุน

3 ทริคดีๆ จากคอร์สออนไลน์ อัพสกิลเพิ่มทักษะการทำงานให้กับตัวเอง

FWD Thailand

สำหรับใครที่ตอนนี้ยังมีงานประจำทำอยู่ ก็ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะคุณคือผู้โชคดีที่ยังคงได้ไปต่อในสถานกาณ์ COVID Effect นี้ แต่ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจไป เพราะตอนนี้อะไรก็ไม่แน่นอน  วันหนึ่งเราอาจต้องตกอยู่ในสถานการณ์ ที่ต้องกลายเป็นตัวเลือกในการถูก Layoff แต่ถ้าเราสามารถทำตัวเองให้เป็นบุคคลที่มีความจำเป็นต่อบริษัทอยู่ ก็อาจจะทำให้คุณรอดพ้นจากเกมส์คัดคนออกนี้ได้ ซึ่งหนึ่งในอาวุธที่จะพาให้คุณรอดในศึกครั้งนี้ นั่นก็คือสกิลหรือทักษะการทำงานใหม่ ๆ ที่หาได้จากการลงเรียนในคอร์สออนไลน์ วันนี้เรามีเรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังจะเรียนในคอร์สออนไลน์มาฝากกัน

Reskilling และ Upskilling ด้วยคอร์สเรียนจากทั่วโลก

upskill2.jpg

ทักษะที่เคยมีตอนนี้มันอาจจะล้าหลังไปแล้วก็ได้ยิ่งช่วงที่ต้องพักงานช่วงโควิด ไม่ค่อยได้ทำงานแบบที่เคยทำประจำ บางครั้งก็ทำให้คุณหลงลืมความสามารถที่มีอยู่ ไหน ๆ ช่วงนี้ก็มีแหล่งความรู้สุด HOT อย่างพวก คอร์สเรียนออนไลน์จากคนดังหรือสถาบันทั่วโลก เปิดให้เราเข้าไปเรียนรู้ได้ ซึ่งก็จะมีทั้งแบบฟรี และแบบมีค่าใช้จ่าย แต่บอกได้เลยว่าสิ่งที่เราจะได้อย่างแน่นอนคือการได้อัพเกรดความรู้ใหม่แบบทันโลกสำหรับนำไปใช้ในการทำงานได้นั่นเอง

5 เคล็ดลับเรียนยังไงให้ Complete

upskill3.jpg

อุปสรรคที่เรามักจะพบเจอเวลาที่เราลงเรียนในคอร์สต่าง ๆ แบบไม่ต้องเข้าห้องเรียน คือเรื่องของสมาธิ และความต่อเนื่อง นั่นก็เพราะว่าการเรียนออนไลน์นั้น ผู้เรียนค่อนข้างมีความอิสระทั้งเรื่องของสถานที่ และ เวลาเข้าเรียน จึงทำให้ถูกรบกวนสมาธิได้ง่ายๆ จนบางทีก็รู้สึกไม่อยากเรียนต่อจนจบได้ จึงต้องเสริมด้วยทริคให้เราสามารถไปต่อได้จนจบคอร์ส เช่น

  1. หาแรงบันดาลใจในการเรียน เลือกเรียนในคอร์สที่เรารู้สึกว่าชื่นชอบจริงๆ

  2. อยู่ในบรรยากาศที่เหมาะกับการเรียน เช่น ในห้อง หรือ บริเวณที่ไม่มีใครรบกวน

  3. เลือกเวลาในการเรียนที่เหมาะสม ไม่กระทบกับเวลาทำงานอื่นๆ

  4. สร้างความต่อเนื่องในการเรียน

  5. พักเบรกบ้างเพื่อไม่ให้สมองล้าจนเกินไป

 

เรียนจบต้องเอาไปใช้จริง

upskill4.jpg

หลังจากที่เราฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ ในการเรียนคอร์สออนไลน์มาได้แล้ว สิ่งที่ควรวางแผนต่อคือการเริ่มนำเอาสิ่งที่เรียนมาไปใช้จริง โดยเฉพาะในเรื่องการทำงาน ยิ่งตอนนี้หลังจากที่บางบริษัทเริ่มกลับมาทำงานที่ออฟฟิศแบบปกติแล้ว ก็ได้เวลาของการโชว์ศักยภาพของตัวเอง ว่าคุณคือคนที่บริษัทต้องการ ควรใช้โอกาสนี้ แสดงให้เจ้านายคุณได้เห็นไปเลยว่า แม้จะเป็นช่วงพักงานหรือ WFH คุณก็ยังคง Productive อยู่

 

เรื่องงานเรามีแผนเอาตัวรอดแล้ว เรื่องเงินก็ต้องควรเอาตัวรอดด้วยเช่นกัน สถานการณ์ที่มีผลกระทบกับเงินเดือนแบบนี้ต้องมีการวางแผนการเงินอย่างรัดกุม มาเริ่มต้นวางแผนการเงินง่ายๆ จากทำประกันสะสมทรัพย์ออนไลน์ Easy E-SAVE 10/5 เพื่อที่คุณจะได้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสนุกเช่นเคย ไปพร้อมกับการได้รับเงินคืน 4% ของทุนประกัน สิ้นปีที่ 1-5 และ 5% ของทุนประกัน สิ้นปีที่ 6-9 และรับอีก 350% ของทุนประกันภัย เมื่อครบกำหนดสัญญาในปีกรมธรรม์ที่ 10 รายละเอียดประกันสะสมทรัพย์