การออม การลงทุน

พลิกโควิดเป็นโอกาสผ่าน 5 แผนการอัพเกรดชีวิตให้สนุกกว่าเดิม

18/11/2563

วันเกิดปีนี้คงไม่มีคำอวยพรใดที่จะดีต่อใจได้เท่ากับการอวยพรว่าขอให้สุขภาพแข็งแรง! ท่ามกลางสถานการณ์ที่อาจจะยังไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อการออกจากบ้านไปฉลองวันเกิดสักเท่าไหร่ วันดีๆปีนี้การเลือกที่จะอยู่ในบ้าน สั่งอาหารอร่อยๆมาทาน น่าจะยังพอช่วยให้วันเกิดปีนี้ดูพิเศษไปอีกแบบ #เราจะผ่านตอนนี้ไปด้วยกัน เพื่อพบเจอกับวันที่สดใส และแน่นอนว่าความอัดอั้นทั้งหมดที่เคยสะสมไว้ จะต้องได้รับการระบายออกมาอย่างเต็มที่ ในวันที่วิกฤตต่างๆสิ้นสุดลง ซึ่งในระหว่างนี้ยังมีสิ่งที่เราทำได้ นั่นคือการ “วางแผน” ในสิ่งที่เราอยากจะทำ เพื่อเตรียมสู่ความสนุกในการใช้ชีวิตต่อไป กับ 5 แพลนดีๆนี้ 

วางแผนเตรียมเที่ยวให้จุใจ

หลังจากที่หลายคนมีอันต้องพับแผนเที่ยวฉลองวันเกิดที่ได้เคยวางเก็บไว้ชั่วคราว และต้องยอมทนอยู่เหงาๆ ไม่ได้ออกไปเที่ยวซึ่งก็อาจจะทำให้ชีวิตอาจจะห่อเหี่ยวไปนิด แต่อย่าเพิ่งท้อถอยกันไป เพราะจริงๆแล้ว ถึงจะยังไปเที่ยวไม่ได้ แต่เราวางแผนเตรียมเที่ยวได้ จดลิสต์ประเทศหรือสถานที่เที่ยวที่อยากไปเอาไว้เลย แล้วมอนิเตอร์ดูสถานการณ์เอาไว้ ว่าใกล้สู่ภาวะปกติแล้วหรือยัง จะได้เตรียมจองตั๋ว จองที่พักได้ทันใจที่ต้องการ แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยของสุขภาพเป็นหลัก อย่างไรก็ยังคงต้องเลี่ยงไปในประเทศที่สุ่มเสี่ยงกันนะ

ซ้อมทำอาหารไว้เตรียมปาร์ตี้กับเพื่อนๆ

turning-covid-in-to-opportunity-2.jpg

จากที่ปกติในโอกาสดีๆอย่างวันเกิด ปาร์ตี้ที่ต้องมีอย่างขาดไม่ได้ กลับกลายเป็นต้องฉลองกันแบบผ่านเครื่องมือสื่อสารเอา ซึ่งก็คงจะดูเหงาๆอยู่บ้าง มาเปลี่ยนความเบื่อนี้เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ค้นพบกับความสามารถด้านอาหารที่มากขึ้นกันดีกว่า เชฟมือดีทั้งหลายจะต้องตกใจในความสามารถนี้ของเรา ด้วยแผนการทดลองสร้างสรรค์เมนูอาหารแสนอร่อย เตรียมไว้ให้เพื่อนๆได้มาชิม แถมตอนนี้มีคนทำอาหารเก่งๆ หลายคนมาสอนเทคนิคการทำอาหารให้เราได้รู้ไม่ว่าจะเป็นเชฟป้อม แม่ขวัญศรี และอีกหลายท่าน ให้เราได้เรียนรู้แบบฟรีๆ  ที่ผ่านมารสชาติอาจจะยังไม่ใช่ แต่จากนี้ไปให้เตรียมเรียกเราว่าเชฟขั้นเทพได้เลย อร่อยทุกจานแน่นอน 

วางแผนฟิตหุ่นสวย เตรียมเผยโฉมฉันคนใหม่

turning-covid-in-to-opportunity-3.jpg

โอกาสมาแล้ว ก่อนหน้านี้ใครที่เคยโดยทักเรื่องหุ่นที่อาจจะดูอวบขึ้น ให้ใช้ช่วงเวลานี้ในการพลิกโฉมตัวเองเป็นคนใหม่ที่ฟิตกว่าเดิม เริ่มเลย!ด้วยแผนการออกกำลังกาย ใช้ช่วงเวลาที่ได้อยู่บ้านฟิตร่างกายพร้อมๆกับการควบคุมปริมาณอาหารผ่านวิธีที่นิยมทำกัน เช่น การทำ IF กินได้ในเวลาที่จำกัด หรือจะลองลดแป้งให้น้อยลง ไม่กินอาหารหลัง 6 โมงเย็น ด้วยวิธีง่ายๆเหล่านี้เชื่อได้เลยว่าการมีสุขภาพและหุ่นที่ดีจะกลายเป็นของขวัญวันเกิดชิ้นที่ดีที่สุดในชีวิตคุณแน่นอน พร้อมๆกับการมีของขวัญอีกชิ้นที่ก็ช่วยดูแลชีวิตของคุณได้แบบง่ายๆ เช่นกันกับประกันออนไลน์ EASY E-LIFE ให้คุณได้ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการด้วยผลประโยชน์แบบจัดเต็ม จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียงหลักพัน แต่ได้รับความคุ้มครองหลักล้าน และนำมาลดหย่อนภาษีได้ ให้คุณเป็นคนใหม่ที่หุ่นดีขึ้น กล้าใช้ชีวิตได้แบบมั่นใจกว่าเดิม

 

Reset ชีวิตให้เข้าที่เข้าทาง บอกลาความเสี่ยงเดิมๆ

อดีตที่ผ่านมาเคยใช้ร่างจนพังมาขนาดไหน ปีนี้ที่อายุเพิ่มขึ้นไปอีกปี คุณคงต้องหันกลับมาใส่ใจตัวคุณเองให้มากกว่าเดิม ยิ่งในช่วงที่มีโรคภัยมากมายรอบตัวแบบนี้ สุขภาพคือสิ่งที่ต้องรักษาเอาไว้ให้ดีที่สุด ลองเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทำร้ายสุขภาพตัวเอง จากที่เคยนอนดึก ก็นอนให้เร็วขึ้น ทานอาหารไม่ตรงเวลาก็ปรับมาทานให้ครบทุกมื้อ ออกกำลังกายให้เหงื่อได้ไหลบ้าง สิ่งเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคร้ายของคุณได้ แต่ถ้าใครที่เพิ่งมาคิดได้ว่าที่ผ่านมาทำร้ายตัวเองมาเยอะและอาจเข้าใกล้ความเสี่ยงแห่งการเกิดโรค ให้ลองดูข้อมูลนี้ไว้เพื่อรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ด้วยความคุ้มครองเต็มที่ใน 50 โรคร้ายแรง รวมถึงการเสียชีวิต ให้ผลประโยชน์สูงสุด 100% ครอบคลุมโรคร้ายแรงตั้งแต่ระยะเริ่มต้น และดูแลยาวนานถึงอายุ 85 ปี หรือใครที่กังวลความเสี่ยงของมะเร็ง ประกันออนไลน์ EASY E-CANCER ก็ตอบโจทย์สำหรับความต้องการของคุณได้ ทั้งยังสมัครง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ใน 5 นาที คุ้มครองมะเร็งทุกระยะ รับเงินก้อนไปสู้กับโรคร้าย

เสริมทักษะการทำงาน ปีหน้าได้เลื่อนตำแหน่งแน่นอน

อายุเพิ่มอีก 1 ปี หน้าที่การงานก็ควรโตตามไปด้วย แต่จะให้ได้เลื่อนขึ้นโดยไม่โชว์ผลงานเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ งั้นจงใช้โอกาสนี้ในการอัพสกิลให้กับตัวเอง เพิ่มนำไปเสริมทักษะที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก ซึ่งตอนนี้มีคอร์สที่เปิดสอนแบบออนไลน์มากมายให้ลองได้เลือกกัน เนื้อหาก็มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นภาษา การตลาด  การออกแบบ การโฆษณา มีทั้งแบบของคนไทยกันเอง หรือแบบของต่างประเทศที่เปิดสอนกันก็มาก บางที่ลงเรียนแล้ว พอจบคอร์สก็จะมี certificate การันตีให้ด้วย แบบนี้ก็สามารถนำไปโชว์ให้เจ้านายเห็นได้สบายๆ 
แผนการอัพสกิลต่างๆที่ได้แนะแนวทางกันไปนั้น ทุกท่านสามารถนำไปปรับให้เข้ากับ Lifestyle ตัวเองกันได้เลย เตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่เราจะได้มีโอกาสดีๆ ฉลองความสำเร็จได้ในวันเกิดครั้งหน้าอย่างเต็มที่กันไปเลย