การออม การลงทุน

เทคนิคจัดการชีวิตพร้อมเลือกประกันให้ตอบโจทย์

ใครๆ ก็มีชีวิตที่ดีได้ แค่รู้จักจัดการ 3 สัดส่วนสำคัญ เงิน / เวลา / สุขภาพ ให้ลงตัว ที่สำคัญต้องให้ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย จะได้ใช้ทุกช่วงชีวิตได้อย่างเต็มที่ที่สุด

life-management2.jpg

ช่วงชีวิตของความสนุก ของอายุ 23 ปี – 35 ปี มีสัดส่วนชีวิตที่สำคัญที่ต้องจัดการและวางแผนให้ประสิทธิภาพมากที่สุดดังนี้

 

70% สุขภาพ / 25% เวลา / 5% เงิน
เพราะวัยนี้ร่างกายของเราที่พร้อมลุยยยยยเต็มที่ งานหนัก งานเร่ง สุขภาพร่างกายก็ยังพร้อมทุ่มเทให้งาน เวลาว่างก็มีพอสมควร แต่เพราะเป็นช่วงที่ยังไม่มีประสบการณ์ทำให้เงินอาจจะไม่เยอะเท่าไหร่


อยากใช้ชีวิตให้ปังไม่ยาก
- สิ่งที่ได้เรียนรู้ก็คือประสบการณ์ อยากสะสมชั่วโมงบินก็ต้องไม่เกี่ยงงาน ไม่กลัวงานหนัก ใช้งานหนักได้ แต่ก็ไม่มากจนร่างกายแย่

- เวลาว่างควรหาเวลาใช้กับความชอบ ชอบอะไรลองไปให้สุด ใครจะรู้ว่าสิ่งที่ชอบอาจจะกลายเป็นอาชีพในอนาคต

- แบ่งเงินส่วนเล็กๆสำหรับการลงทุน ถึงเงินจะไม่เยอะ แต่ถ้าเริ่มต้นเร็วดอกเบี้ยเมื่อคูณกับระยะเวลาก็กลายเป็นเงินก้อนโตได้เหมือนกัน


แนะนำประกันควบลงทุน เอฟดับบลิวดี พาวเวอร์แมกซ์ลิงค์ (ยูนิตลิงค์) ที่ช่วยคุ้มครองชีวิตแล้วยังโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน และยังอิสระสามารถหยุดพักชำระเบี้ยประกัน เพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้เต็มที่อย่างไม่มีลิมิต สนใจอ่านรายละเอียด คลิก

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

life-management3.jpg

ช่วงชีวิตของความมั่นคง ในช่วงอายุ 36 ปี – 45 ปี มีสัดส่วนชีวิตที่สำคัญที่ต้องจัดการและวางแผนให้ประสิทธิภาพมากที่สุดดังนี้

59% เงิน / 35% สุขภาพ / 6% เวลา

หลังจากประสบการณ์มากขึ้น ทำให้เรื่องเงินเป็นช่วงเปย์ได้สบายๆ แต่อาการที่เริ่มเห็นชัดคือสุขภาพที่เคยเต็มร้อย หักโหมงานหนักไม่ได้แบบเดิม และก็มาพร้อมคิวที่แน่นทั้งเรื่องงาน ทั้งเรื่องครอบครัวจนคิวแน่นเอี๊ยด

 

อยากใช้ชีวิตให้ปังไม่ยาก
- เงินหามาได้เยอะ ก็ไม่เท่ามีเงินเก็บเยอะ ใครมีหนี้ควรรีบเคลียร์ให้เร็วที่สุด ใครหมดหนี้ควรหาทางให้เงินงอกเงย

-ใส่ใจเรื่องสุขภาพแบบเต็มที่ เพราะถ้าช่วงนี้ไม่เริ่มดูแลสุขภาพเพื่อจะได้ปูเข้าสู่ช่วงชีวิตต่อไปได้อย่างแฮปปี้ หาเวลาออกกำลังกับครอบครัว ครอบครัวก็แฮปปี้สุขภาพดีด้วย

- การแบ่งเวลาสำคัญมาก บางเรื่องควรใช้เงินเปย์เพื่อประหยัดเวลา เพื่อเอาเวลาไปทำสิ่งที่สำคัญกว่า เช่น หาความรู้เรื่องเงินเพิ่ม หรือหาที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อให้ดูแลเงินของเราให้เติบโตต่อเนื่อง


แต่ถ้าไม่มีเวลา แนะนำประกันสะสมทรัพย์
Easy E-SAVE 10/5 ที่รับเงินคืนแน่นอนที่ 4% ของทุนประกันภัยในสิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1-5 และสิ้นปีที่ 6-9 รับเงินคืน 5% ของทุนประกัน รับเงินคืน 350% ของทุนประกันภัยเมื่อครบกำหนดสัญญาในปีกรมธรรม์ที่ 10 ที่สำคัญลดหย่อนภาษีได้ด้วย สนใจอ่านรายละเอียด คลิก

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

life-management4.jpg

ช่วงชีวิตของความเรียบง่าย ในช่วงอายุ 46 ปี – 55 ปี มีสัดส่วนชีวิตที่สำคัญที่ต้องจัดการและวางแผนให้ประสิทธิภาพมากที่สุดดังนี้


5
0% เวลา / 45% เงิน / 5% สุขภาพ

เวลาที่เริ่มลงตัว เพราะเริ่มจัดสรรเวลาให้สิ่งที่ให้ความสำคัญ เงินที่ยังสามารถจับจ่ายได้เต็มที่ แต่มักจะติดที่ต้องระวังเรื่องสุขภาพเพิ่มมากขึ้น อยากจะไปเที่ยวแบบลุยๆก็ต้องคอยเช็กสุขภาพให้ชัวร์ก่อน


อยากใช้ชีวิตให้ปังไม่ยาก

- สุขภาพต้องมาอันดับหนึ่ง เพราะอยากใช้เวลาและเงินให้แฮปปี้ ต้องมีผู้ช่วยเรื่องออกกำลังกาย และโดยเฉพาะอาหารที่ต้องเริ่มกินแบบสุขภาพอย่างจริงจัง

- เพราะเริ่มเข้าใจตัวเองทำให้จัดสรรเวลากับสิ่งที่ชอบได้ แต่ก็ยังต้องแบ่งเวลาให้ครอบครัว และความสุขของตัวเองให้พอเหมาะด้วย

- แม้เงินจะพร้อมเปย์ แต่ก็ต้องวางแผนสำหรับช่วงเกษียณ เตรียมพร้อมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพด้วย


อุ่นใจกับค่าใช้จ่ายสุขภาพด้วยประกันสุขภาพ เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ ที่พร้อมดูแลคุณเสมอ ครอบคลุมค่ารักษา ด้วยผลประโยชน์แบบเหมาจ่าย เริ่มต้น 1 ล้านบาท สูงสุด 100 ล้านบาท สนใจอ่านรายละเอียด คลิก

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง