การออม การลงทุน

วางแผนการเงิน “โสดเกษียณ” ให้สุขเต็มที่ ลดหย่อนภาษีเต็มขั้น

ที่ยังไม่มีใคร ก็เพราะมีความสุขในแบบนี้ ก็ในเมื่อยังไม่เจอคนที่ใช่ ดังนั้นการเลือกที่จะโสด ในยุคที่เราสามารถหาความสุขได้จากหลาย ๆ สิ่ง จะเที่ยวคนเดียว กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว และใช้ชีวิตคนเดียวก็แฮปปี้ดีนี่นา

เอาล่ะในเมื่อตัดสินใจจะโสด ก็จะขอโสดแบบแฮปปี้ เพราะฉะนั้นเรื่องเงินเรื่องแผนการอนาคต ก็ต้องคิดให้เร็ว เริ่มให้ไวกันหน่อย เพราะยิ่งเริ่มไวเท่าไหร่ ก็แปลว่าเราจะไม่ต้องเหนื่อยเก็บเงินก้อนโต เพราะเราค่อยๆเก็บทีละนิดแล้วใช้เวลาเก็บยาวๆดีกว่า เอาล่ะ ถ้าตอนนี้คุณตัดสินใจแล้วว่าแผนการใช้ชีวิตจะเน้น Solo หรือ โสดแบบยาวๆ ก็ลองเอาทริคไปเริ่มให้ใช้การวางแผนเก็บเพื่อเกษียณ พร้อมลดหย่อนภาษีแบบเต็มๆได้ตลอดทางกันเลย

 

• เงินเก็บสำหรับใช้ในบั้นปลาย

happy_single2.jpeg

เรื่องเกษียณสำคัญที่สุดคือเรื่องเงินอันนี้แน่นอนอยู่แล้ว แต่ต้องมีเท่าไหร่ดีล่ะ ถึงจะเพียงพอ เพราะต้องบอกก่อนว่าแต่ละคนก็มีวิธีการใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน ดังนั้นลองตั้งโจทย์ให้ง่ายขึ้น ลองคิดง่ายๆ ว่า ช่วงที่คุณเกษียณแล้วคุณจะต้องใช้เงินเดือนละเท่าไหร่ จากนั้นก็นำไปคูณจำนวนปีช่วงที่คุณเกษียณทีนี้เราก็จะเริ่มเห็นแล้วว่าเราจะต้องมีเงินสำหรับใช้เท่าไหร่

อย่าเพิ่งตกใจกับจำนวนเงินไป เพราะการที่คุณเริ่มคิดเร็ว แ
ปลว่าเรายังมีเวลาในการเก็บเงินได้ทัน อย่างที่บอกไป ยิ่งเริ่มเก็บไว ก็แปลว่าเรามีเวลาทำให้เงินเก็บงอกเงยเพิ่มขึ้นด้วย ใครไม่รู้จะเริ่มทางใดแนะนำให้มีประกันเพื่อการเกษียณ เอฟดับบลิวดี ฟอร์ เพนชัน เริ่มต้นวางแผนเกษียณอย่างสบายใจ เลือกระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัยได้ถึง 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็น 7 ปี หรือถึงอายุ 55 ปี 60 ปี 65 ปี “สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000 บาท” (ไม่รวมเบี้ยประกันชีวิตของแผนประกันอื่นๆ)

 

• เงินเพื่อที่อยู่อาศัย และคนดูแล

happy_single3.jpeg

นอกจากการเตรียมเงินที่เพียงพอแล้ว เรื่องที่อยู่อาศัย รวมถึงคนดูแลก็ต้องอยู่ในแผนการเก็บออมเงินเพื่อเป้าหมายระยะยาวด้วย ทั้งนี้ค่าที่อยู่อาศัย พร้อมคนดูแลไม่ต่ำกว่าเดือนละ 30,000 บาท ดังนั้นเราต้องเก็บเงินเพื่อการลงทุนเพื่อให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนจึงต้องพิจารณาการลงทุนเพื่อผลตอบแทนในระยะยาว เช่น การลงทุนในรูปแบบกองทุนรวมตราสารหนี้ และหุ้นที่มีทางเลือกการลงทุนแบบยั่งยืน และจะยิ่งดีถ้าเราลงทุนพร้อมกับมีความคุ้มครองชีวิต ด้วยประกันชีวิตควบการลงทุน

 

• เงินเพื่อ สุขภาพ

happy_single4.jpeg

เรื่องสำคัญที่ห้ามลืมดูแลก็คือเรื่องสุขภาพ เน้นเลยว่าห้ามละเลยเด็ดขาด ยิ่งเราอยู่ตัวคนเดียวแบบโสดๆ ก็ควรที่จะต้องรักษาสุขภาพ และดูแลตัวเองให้แข็งแรง แต่ถ้าอายุที่เริ่มมากขึ้นการเตรียมเงินสำหรับค่าดูแลสุขภาพก็เป็นเรื่องที่จะขาดไปไม่ได้เลย แต่ก็มีตัวช่วยในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพเพื่อไม่ให้รบกวนเงินก้อนอื่นๆได้ ด้วยการมี ประกันสุขภาพ เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ เพื่อช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลต่างๆ หมดกังวลไม่ว่าป่วยหนักหรือป่วยเบา เพราะครอบคลุมค่ารักษา ด้วยผลประโยชน์แบบเหมาจ่าย เริ่มต้น 1 ล้านบาท  สูงสุด 100 ล้านบาท ครอบคลุมผลประโยชน์ค่ารักษาอื่น ค่าผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ ปลูกถ่ายไขกระดูก เคมี/รังสีบำบัด Targeted Therapy ล้างไต ศัลยกรรมเต้านม/องคชาตจากอุบัติเหตุหรือโรคร้ายแรง ดูแลครบอุ่นใจ หากต้องนอนโรงพยาบาล ค่ารักษาจ่ายตามจริง

 

• เรื่องการลดหย่อนภาษีสำหรับคนโสด

happy_single5.jpeg

สำหรับคนโสด เรื่องเงินแม้ว่าจะไม่มีภาระมากเท่าคนมีครอบครัว แต่เงินสำหรับอนาคตต้องวางแผนให้ดีอะไรที่สามารถประหยัดได้ต้องประหยัด เรื่องภาษีก็เช่นกัน นี่เลย...ทางเลือกในการลดหย่อนภาษีพร้อมวางแผนการเงินสำหรับการเกษียณ ด้วยประกันเพื่อการเกษียณ เอฟดับบลิวดี ฟอร์ เพนชัน 4 แบบประกันบำนาญ ที่ให้คุณเลือกเกษียณได้อย่างสบายใจ ปลดล็อคความกังวลพร้อมให้คุณเริ่มต้นได้ทันที เพื่อสร้างอนาคตสำหรับการเกษียณที่มั่นคง ยิ้มรับเงินบำนาญทุกปี ให้คุณมีความสุขได้ทุกวันกับการใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์ตามที่ต้องการ รวมทั้งยัง สามารถนําไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000 บาท” ตามเกณฑ์ที่กฎหมายกําหนด (ไม่รวมเบี้ยประกันชีวิตของแผนประกันอื่นๆ)

 

จะโสดแบบแฮปปี้ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราสามารถที่จะ “โสดเกษียณ” ทำให้ตัวเองมีความสุขเต็มที่ เมื่อเรามีการวางแผนชีวิตที่ดีพอ แค่นี้ก็สามารถใช้ชีวิตแบบแฮปปี้ๆตามประสาคนโสดได้แล้ว

แบบประกันแนะนำสำหรับคุณ