ท่องเที่ยว

เที่ยวไทยภาคไหนก็สวย รวมที่เที่ยว unseen ที่ต้องไปให้ได้!

11/11/2565
หลังจาก Work From Home กันมาอย่างยาวนาน ช่วงนี้หลายคนน่าจะเริ่มอยากออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตากันบ้างแล้ว โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศที่กลับมาเป็นเป้าหมายหลักในการเดินทางของใครหลาย ๆ คนอีกครั้ง

นอกจากประเทศไทยจะเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลกแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ซ่อนอยู่ในทุกภาคและฤดู รอให้นักเที่ยวไปเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี ดังนั้นใครที่กำลังหาไอเดียที่เที่ยวสวย ๆ ไม่ซ้ำใคร วันนี้เรามี 4 ที่เที่ยว Unseen ของแต่ละภาค ที่ต้องไปเหยียบให้ได้สักครั้งมาฝากกัน!

ภาคเหนือ: 
ดื่มด่ำธรรมชาติที่ ‘ภูลังกา จ.พะเยา’
unseen-thailand_2.webp
ภูลังกาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen  ที่ตั้งอยู่ในอำเภอปง จังหวัดพะเยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นเรื่องจุดชมวิว เมื่อไปถึงนักท่องเที่ยวจะสามารถสัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ และวิวหลักล้านของผาช้างน้อยได้ตลอดทั้งวัน รวมถึงสามารถตื่นมาสัมผัสทะเลหมอกในตอนเช้าได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากจุดชมวิวแล้วรอบ ๆ ภูลังกาก็มีเส้นทางชมธรรมชาติดอยภูลังกา ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน ที่พร้อมต้อนรับนักพิชิตยอดดอยทุกท่านให้เข้าไปเที่ยวชมด้วย

การเดินทางไปภูลังกาสามารถมาขับรถยนตร์ส่วนตัวจาก จ.น่าน มาที่ภูลังกาได้เลย หรือขับจากตัวเมืองพะเยา แล้วแวะเที่ยวตามจุดต่าง ๆ อย่าง น้ำตกภูซาง ที่อุทยานแห่งชาติภูซาง, วัดนันตราราม อ.เชียงคำ และอุทยานแห่งชาติภูนาง ก็ได้เช่นกัน

ภาคอีสาน:
ตื่นตากับ ‘หาดชมดาว จ.อุบลราชธานี’
unseen-thailand_3.webp
หาดชมดาว หรือที่บางคนเรียกว่าแก่งชมดาว เป็นแก่งหินและหาดหินขนาดใหญ่กลางแม่น้ำโขง คล้ายกับสามพันโบก ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับหมู่บ้านโนนตาล อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งในหน้าน้ำหินเหล่านี้จะจมอยู่ใต้แม่น้ำโขงและถูกแม่น้ำกัดเซาะจนมีรูปทรงแปลกประหลาด เว้าแหว่งเป็นหลุมเป็นบ่อ แต่พอหน้าแล้งหินเหล่านี้ก็จะโผล่พ้นน้ำขึ้นมาให้เราเห็นในลักษณะผาแคนยอน มีช่องน้ำไหลผ่าน

นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเดินชมแล้ว ที่นี่ยังอนุญาตให้สายแคมป์ปิ้งมาตั้งแคมป์ชมดาวกันได้อีกด้วย ซึ่งสำหรับใครที่อยากมาสัมผัสความสวยงามของผาชมดาวก็สามารถขับรถมาเที่ยวที่นี่ได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนพฤษภาคมของทุกปี และเวลาที่สวยที่สุดของที่นี่ก็คือช่วงพระอาทิตย์ตกดินนั่นเอง

ภาคกลาง:
สูดอากาศบริสุทธิ์ที่ ‘เขาช่องลม จ.นครนายก’
unseen-thailand_4.webp
หากใครกำลังหาที่เที่ยวเมืองรองสวย ๆ เข้าถึงไม่ยากสักที่ เขาช่องลม จังหวัดนครนายกน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งที่สำหรับทุกคน เพราะที่นี่ตั้งอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่นัก

ในแต่ละฤดูสถานที่แห่งนี้ก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะช่วง Green Season หรือประมาณเดือนกรกฎาคม - กันยายนของทุกปี ซึ่งจะเป็นช่วงที่ต้นไม้เขียวชอุ่ม ธารน้ำไหลไม่แรงมาก และพื้นไม่เฉอะแฉะ เหมาะกับสูดหายใจอย่างเต็มปอดและการสัมผัสความสวยงามได้อย่างเต็มตา

สำหรับใครที่อยากมาสูดโอโซนสบาย ๆ ของเขาช่องลม ก็สามารถเดินทางมาที่เขื่อนขุนด่านปราการชล แล้วซื้อทริปนั่งเรือของเขื่อนหัวละ 200 บาท เข้าไปเที่ยวชมเขาช่องลม และยังได้แวะเที่ยวน้ำตกผางามงอน และน้ำตกเขาช่องลมไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย

ภาคใต้:
สัมผัสทะเลใต้ที่ ‘เกาะราชาน้อย จังหวัดภูเก็ต’

 
unseen-thailand_5.webp
เกาะราชาน้อยเป็นเกาะเล็ก ๆ ซ่อนตัวอยู่ในทะเลอันดามันเกือบจะสุดขอบประเทศไทย เกาะแห่งนี้อยู่ห่างจากเกาะสุดฮิตอย่างเกาะราชา จังหวัดภูเก็ต เกือบ 10 กิโลเมตร บนเกาะไม่มีที่พักหรือน้ำจืด มีเพียงหาดเล็ก ๆ ด้านหน้าที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ‘หาดโจรสลัด’ เท่านั้น

ด้วยความที่เกาะตั้งอยู่ห่างไกลจึงรายล้อมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งปะการัง พันธุ์ปลาแปลกตา ทะเลแหวก และทรายละเอียด จึงกลายเป็นอีกสถานที่ล้ำค่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบนอนอาบแดด เล่นน้ำทะเล และชมปะการัง 

ปัจจุบันการไปเยือนเกาะราชาน้อยสามารถไปแบบไปเช้าเย็นกลับ โดยซื้อทริปดำน้ำจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนอกจากเราจะได้สัมผัสกับความสวยงามของเกาะราชาน้อยแล้ว ยังได้แวะพักผ่อนที่เกาะราชา ดำน้ำ และเฝ้าดูฝูงโลมาที่เกาะไม้ท่อนได้อีกด้วย
unseen-thailand_6.webp
นอกจาก 4 สถานที่ Unseen ที่เรายกมาฝากแล้ว เมืองไทยก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ อีกเพียบรอให้ทุกคนไปเยี่ยมเยือน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ทางธรรมชาติ หรือแหล่งช้อปปิ้ง ดังนั้นแล้ววันหยุดที่จะถึงนี้ อย่าลืมชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ออกไปเที่ยวไทยกันเยอะ ๆ นะ

อ้างอิง
- ภูลังกา ที่เที่ยวพะเยา ชม ทะเลหมอก หน้าฝน ฟินๆ แบบไม่ต้องแย่งใคร - tureID
- หาดชมดาว แก่งหินงาม ที่เที่ยวอุบลราชธานี จุดชมฟ้าแสนสวย มหัศจรรย์เกินบรรยาย - tureID
- รู้ไหม...เที่ยว 'เขาช่องลม’ จ.นครนายก ช่วงไหนสวยสุด? - ชิลไปไหน
- รีวิว เกาะราชาน้อย เกาะราชาใหญ่ เกาะไม้ท่อน - Phuket Tour Today
แชร์