ท่องเที่ยว

Teerada เพจท่องเที่ยว พาเที่ยวอียิปต์ในมุมที่ต่างไป

25/03/2563 | กรุงเทพ
หากคุณคือคนหนึ่ง ที่ยิ้มได้ทุกครั้งที่เห็นโปรตั๋วเครื่องบินราคาน่ารัก กด Like ทุกโพสต์ที่เป็นรีวิวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และรู้ปฏิทินวันลาตลอดทั้งปีเป็นอย่างดี จากพฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้ บอกเป็นนัยๆ ได้ว่าคุณน่าจะเข้าข่ายเป็น..............“คนรักการเดินทาง” แน่นอน
egypt_1.webp

ซึ่งอาการข้างต้นที่กล่าวไปนั้น สามารถเกิดได้กับทุกคนที่หลงใหล และชื่นชอบกับการได้ออกไปค้นพบความสนุกบนโลกใบใหญ่ เช่นเดียวกันกับบุคคลที่เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งเพจท่องเที่ยวที่มีคนติดตามเป็นหมื่น บอกได้เลยว่า เป็นเพจที่แตกต่างจากเพจเที่ยวแบบที่คุณเคยเห็นมาแน่นอน เพราะรูปสวย แฟชั่นอินเทรนด์ ไปเที่ยวมาแล้วหลายประเทศแทบทุกทวีป และที่สำคัญเจ้าของเพจมี Passion ในการเที่ยวร้อนแรงมากๆ เพจมาแรงนี้ได้แก่ teerada.travels ไปทำความรู้จักกับเธอได้ใน Club Wednesday ประจำเดือนนี้กันได้เลย

 

จุดเริ่มต้นของ teerada.travels

egypt_2.webp

จุดเริ่มต้นของ teerada.travels

ในยุคที่ใครๆ ก็เป็นบล็อกเกอร์ หรือ ยูทูปเบอร์ได้ง่ายๆ เพียงแค่ถ่ายรูปได้ ถ่ายคลิปเป็น และเขียนเรื่องเล่าได้อย่างสนุก แฟนเพจท่องเที่ยวเกิดขึ้นใหม่เยอะมาก แต่เพจ teerada.travels  กลับสร้างคาแรคเตอร์ที่ต่างจากคนอื่นๆ ด้วยการนำเสนอมุมมองผ่านผู้หญิงคนหนึ่งที่รักการเที่ยวเข้าเส้นเลือดอย่างคุณแพท เจ้าของเพจคนนี้

โดยเธอย้อนเรื่องราวจุดเริ่มต้นของความรักในการเดินทางว่าเกิดมาจากความตื่นเต้นเมื่อครั้งวัยเด็ก กับการถูกส่งไปเรียนที่ต่างประเทศ ได้ใช้ชีวิตด้วยตนเอง จากจุดนั้นเริ่มเปลี่ยนเป็นความหลงใหล และความกล้าที่จะออกไปท่องในโลกกว้างใบนี้  ก่อเกิด Passion เล็กๆ ณ ตอนนั้น จนสู่ Passion ที่ถูกเติมเต็มเมื่อโตขึ้น จนกลายมาเป็นการสร้างแฟนเพจในปัจจุบัน

 “ตอนที่เราเริ่มทำงานในเอเจนซี่ เรามีโอกาสได้คลุกคลีกับงานคอนเทนต์ เลยเกิความรู้สึกอยากลองเขียนเองดูบ้าง แล้วเราก็พอมีข้อมูลที่เกี่ยวกับการเที่ยวของเราอยู่แล้วประมาณหนึ่ง บวกกับชอบมีคนมาถามข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจากเรา เราก็เลยเขียนให้อ่านในเพจไปเลย เพราะเราก็มีรูปสวยๆ อยากแชร์ให้คนอื่นๆเห็น”

แพทบอกว่าก่อนเที่ยวจะชอบหา Inspiration จากใน Pinterest อยากถ่ายมุมไหน ก็จะหาภาพตัวอย่างจากมุมนั้นมาเก็บไว้ แล้วก็หาชุดที่เข้ากันกับสถานที่ร่วมด้วย เลยทำให้ภาพในเพจดูสวย และน่าสนใจ จนทำให้อยากไปเที่ยวตามรอยของแพทเลยทีเดียว


บอกเลยว่าชอบเที่ยวตามโปรตั๋วเครื่องบิน

ก็คนชอบเที่ยว มันก็อยากไปหลายที่ แพทเปิดใจแบบตรงๆ มาว่าที่จริงแล้วนั้น เป็นคนที่ชอบเที่ยวตามโปรตั๋วเครื่องบิน ช่วงไหนมีโปรที่ราคาสู้ไหว สถานที่น่าสนใจ ก็จะวางแผนไปเที่ยวที่นั่น พร้อมกับการวางแผนวันลาอย่างดีตามวิถีมนุษย์ทำงาน ที่ต้องแบ่งเรื่องงานและเรื่องเที่ยวให้บาลานซ์กัน


“ในใจเรามันจะมีสถานที่ ที่อยากไปอยู่แล้ว แต่ว่าตั๋วไหนออกมาก่อน แล้วตรงกับวันหยุด เราก็จะไป แพทจำวันหยุดได้ทั้งปี เราก็เพียงแค่หาวันมาลง ให้ตรงกับทริปที่จะไป”

ทำไมถึงปักหมุดที่อียิปต์

ประเทศที่พูดชื่อออกไปก็สัมผัสได้ถึงความเก่าแก่ ดูมีที่มาและเรื่องราวที่ลึกลับ น่าค้นหา แล้วเหตุผลอะไรทำให้สาวนักการเดินทางคนนี้ถึงเลือกประเทศที่ดูน่าจะไม่มีความสะดวกสบายในการเที่ยว เป็นจุดหมายล่าสุดของการเดินทาง

egypt_3.webp

“ตามจริงแล้วอียิปต์เป็นประเทศที่อยากไปมาก มานานแล้ว แล้ววันที่แพลน ตอนแรกตั้งใจกับเพื่อนว่าจะจองตั๋วไปรัสเซีย แต่เห็นว่าราคาแพง ก็เลยมองหาตั๋วไปประเทศอื่น แล้วมาเจอตั๋วไปอียิปต์ที่ราคากำลังดีเลย แพลนก็เลยเปลี่ยนจากรัสเซียมาเป็นที่อียิปต์แทน ใช้เวลาแพลนกันไม่กี่วัน แล้วก็จองตั๋วเลย”

จากทริปรัสเซียที่น่าจะเที่ยวหรู สู่การผจญภัยในประเทศแห่งทะเลทราย เพราะตั๋วราคาน่ารักในครั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็มาจากความฝันในวัยเด็กของแพท ที่มีแรงบันดาลใจการอ่านนิยายแจ่มใส

“ตอนเด็กๆ อ่านหนังสือ  และก็อ่านพวกนิยายแจ่มใส่ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับฟาโรห์ แล้วก็เลยมีความฝันว่าอยากไปที่อียิปต์ดูสักครั้ง ชอบตรงการมีสตอรี่หลายพันปีของสถานที่นั้น มีของโบราณ พิระมิด เราก็เก็บความชอบอันนี้ของเราไว้ แล้วพอโตขึ้น มีโอกาสพอดี มันก็เลยเป็นเวลาที่จะได้ไปในสถานที่ ที่เราฝันสักที”

egypt_4.webp
egypt_5.webp

ใครๆ ก็บอกว่าอียิปต์น่ากลัว

ถ้าจะให้มองว่าอียิปต์ยังไม่ค่อย  Mass ในหมู่นักท่องเที่ยวก็พูดได้ เพราะหาข้อมูลการเที่ยวได้ยากมาก ปริมาณรีวิวก็น้อย แล้ว เพจ teerada.travels ทำอย่างไรในการศึกษาข้อมูลของที่นี่

“ก็มีหารีวิวเกี่ยวกับอียิปต์นะ แต่ก็ไม่ค่อยเห็นคนแชร์เยอะเท่าไหร่ แล้วก็มีเพื่อนที่พอรู้ว่าเราจะไปอียิปต์ก็จะเข้ามาบอกทำนองว่าอียิปต์น่ากลัวมากเลยนะ เขากดขี่ผู้หญิงนะ มีข่าวโดนข่มขืนด้วยนะ เราก็แบบคิดเอาว่า ไม่ว่าที่ไหนมันก็มีคนโดนข่มขืนได้นะ ไม่ใช่แค่ที่อียิปต์ที่เดียวหรอก  ก็เข้าใจว่าเขาหวังดีนะ แต่ก็อย่ามาสร้างความแพนิคให้กับเราเลย ก็เลยมีตั้งภาพความน่ากลัวที่จะต้องเจอไว้ประมาณหนึ่ง”

“แล้วพอไปที่อียิปต์จริงๆ มันไม่ได้น่ากลัวเลย  คนที่นั่นเขาก็เฟรนลี่ แม้ว่าหน้าตาเขาจะดูดุหน่อย อย่างตอนที่เราหลงทาง เข้าไปถามทาง เขาก็เข้ามาช่วยบอกทาง ช่วยยกของด้วย ก็ถือว่าเป็นทริปที่สมูท ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แฮปปี้ ชอบมากๆ”

จากความกลัวในการเที่ยวประเทศที่ไม่คุ้นเคย เจ้าของเพจ teerada.travels แอบแชร์ทริคการเที่ยวมาให้พวกเรารู้ว่า การเที่ยวนั้น มันอยู่ที่ว่าเราวางตัวอย่างไร ตามคำที่พ่อเคยบอกว่า ให้ไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงในที่อันตราย ก็สามารถเที่ยวได้อย่างปลอดภัย และต้องมีสติในการเที่ยว  ถ้าหลงก็อย่าทำหน้าตาเหมือนหลงทาง จะได้ไม่เป็นที่สังเกตนั่นเอง

เอาตัวรอดในต่างแดน เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีประกันด้วย

เที่ยวเก่ง เที่ยวเยอะแบบนี้ ต้องมีสกิลการเอาตัวรอดในต่างแดนอย่างแข็งแกร่งแน่นอน แต่ก็ยังสามารถเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นได้ เพียงเพราะ “ลืมทำประกัน”

“ประกันในการไปเที่ยวคือสำคัญ มีทริปหนึ่งที่ไปเที่ยวแล้วไม่ได้ซื้อประกันไปด้วย แล้วเกิดเหตุภูเขาไฟระเบิด ติดอยู่ที่นั่นกลับมาไม่ได้ เสียทั้งเวลา และเสียเรื่องงาน แต่มีเพื่อนที่ทำประกันไปคือสบาย เพราะประกันดูแลให้หมดทุกอย่าง ส่วนคนที่ไม่มีประกันก็ต้องดิ้นรนกันเอง ทั้งค่าตั๋วที่ต้องซื้อใหม่ และรายจ่ายอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นมา ทีนี้หลังจากทริปนั้นคือได้บทเรียนเลยว่าเที่ยวทุกครั้งต้องมีประกัน แต่ก่อนไปเที่ยวแฟนก็จะซื้อประกันให้ แต่มีรอบนี้ที่มัวแต่ตื่นเต้นกับเรื่องอื่นจนลืมเรื่องประกันไป”

เรียกได้ว่าเจ็บแล้วจำเลยทีเดียว เพราะเพียงแค่ลืมทำประกันครั้งเดียว  แต่เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกแน่ถ้าเรามีประกันติดตัวไว้ทุกครั้งที่ออกไปทำกิจกรรม หรือออกไปใช้ชีวิตแบบเต็มที่ การเดินทางไปที่อียิปต์ในครั้งนี้ แพทได้เลือกใช้ ประกันคนกล้าเอ็กซ์ตร้า จากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ที่เลือกประกันของเอฟดับบลิวดี เพราะแพทมองว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแพทที่ชอบออกไปใช้ชีวิต ชอบทำกิจกรรมนั่นนี่ไม่หยุดนิ่ง และถูกใจเงื่อนไขของการคุ้มครองที่กล้าดูแลเราในทุกกิจกรรมผาดโผน และให้ความคุ้มครองทั่วโลกไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวที่ไหนก็สบายใจได้ แพทเลยตัดสินใจเลือกทำประกันคนกล้าเอ็กซ์ตร้า สำหรับทริปอียิปต์นี้  

เพราะรู้ว่าความกล้าทำให้ชีวิตมีรสชาติ ประกันคนกล้าเอ็กซ์ตร้า คุ้มครองคุณมากที่สุด ด้วยเงื่อนไขน้อยที่สุด พร้อมคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อคุณประสบอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเจ็บหนักจากกีฬาผาดโผน กิจกรรมผจญภัย หรือเจ็บน้อยจากกิจกรรมในชีวิตประจำวัน สบายใจได้ว่า เมื่อคุณกล้าที่จะใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เราก็กล้าและพร้อมเสมอที่จะคุ้มครองคุณ เพียงแค่ไม่อยู่ภายใต้ฤทธิ์สุรา สารเสพติด และไม่มีส่วนร่วมทะเลาะวิวาทหรือก่ออาชญากรรม

  • ครอบคลุมทุกกิจกรรม -ไม่ว่าจะเจ็บน้อยหรือเจ็บหนัก ก็พร้อมดูแล
  • คุ้มครองแบบสุดๆ -สูงสุดถึง 5 ล้านบาท และรับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นในปีต่ออายุ
  • เคียงข้างคุณตลอด 24 ชม. -สะดวกสบาย เพียงพกบัตรเอฟดับบลิวดี แคร์การ์ด ก็เข้ารับการรักษาได้เลย ที่โรงพยาบาลเครือข่ายกว่า 380 แห่งทั่วประเทศ
  • บริการ SOS - มอบความช่วยเหลือ 24 ชม

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ตลอดทริปอียิปต์ในครั้งนี้ แพทจึงได้เที่ยวแบบสบายใจ และได้เก็บภาพความทรงจำมากมายมาฝากพวกเรากัน

เที่ยวแล้วได้อะไร

“ยินดีที่ไม่รู้จัก” คำนี้คงเหมาะที่สุดแล้วกับการได้พบกับเพื่อนใหม่ในทุกครั้งที่เดินทาง ที่ช่วยสร้างมิตรภาพใหม่ๆ ระหว่างเชื้อชาติได้อย่างดี

“เราก็จะมีเพื่อนที่หลากหลายประเทศ จากการที่เราเคยไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ มันก็เป็นการเปิดโลกเรานะ มีครั้งหนึ่ง เป็นทริปที่ไปเวียดนาม ในบาร์ที่เราไปนั่งดื่ม และแชร์โต๊ะกับคนไม่รู้จัก ซึ่งเราได้เจอกับคนที่เราคิดว่าไม่น่าจะได้คุยแน่ๆ ในชีวิตนี้ คนที่นั่งกับเราเขาเป็นผู้คุมนักโทษที่อยู่ในคุกที่อังกฤษ อายุพอๆ กับเราเลย”

egypt_6.webp
มีคนเคยบอกว่าให้เที่ยวตอนที่เรายังเที่ยวไหว ประโยคนี้น่าจะใช้ได้กับ Passion รักการเที่ยวของแพท การที่ได้เดินทาง ได้เจอโลกที่มันกว้างขึ้นเรื่อยๆ ก็เปรียบเหมือนการเติมประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับชีวิต ว่าแล้วก็เปิดเว็บหาตั๋ว แล้วเช็กวันหยุดบ้างดีกว่า Passion รักการเที่ยวมาแล้ว ขอออกไปมันส์กับการใช้ชีวิตดูบ้าง Let’s Go!