ท่องเที่ยว

วางแผนออกทริปเดี่ยว เที่ยวคนเดียวให้สนุกเต็มที่

FWD Thailand

เที่ยวคนเดียวใครว่าเหงา ไม่มี๊ ไม่มี ออกทริปสมัยนี้เขาไม่เน้นคนเยอะกันแล้ว แต่เน้นได้เที่ยวแบบอิสระตลอดทริป ได้ไปที่ที่อยากไป ได้กินของอร่อยแบบที่อยากกิน และที่สำคัญยังมีโอกาสได้รู้จักโลก เพื่อนใหม่ และได้รู้จักตัวเองมากขึ้น เพราะนี่จะเป็นประสบการณ์ที่สามารถเล่าได้อย่างไม่รู้จบ

ใครอยากออกทริปแบบฉายเดี่ยว หรือ Solo traveler

ให้สำเร็จ ก็ต้องเตรียมตัวให้ดี เพราะยิ่งเราเตรียมตัวพร้อมเท่าไหร่ เราก็จะได้เก็บเกี่ยวความสนุกได้เต็มที่ด้วย

และปลอดภัยหายห่วง อยากได้วิธีเตรียมทริปฉายเดี่ยว เรามีคำแนะนำมาบอก

 

 ปักหมุดเลือกสถานที่ปังๆใส่ในแพลน

solotrip2.jpg

อยากต่อต่อแถวกินร้านดัง หรืออยากจะปีนเขาที่ชวนเพื่อนๆไม่เคยได้ รอบนี้ก็จัดเลย... เพราะรอบนี้ทุกที่ปักหมุดเราไม่ต้องตามใจเพื่อนให้ครบทุกคน มีแค่ตามใจตัวเอง แนะนำว่าชอบกิจกรรมไหน ก็ปักลง Google map เยอะๆ ไปก่อน แล้วค่อยมาจัดวิธีเดินทางทีหลัง ใครเริ่มเที่ยวครั้งแรกอาจจะเข้ากลุ่มประเทศเป้าหมายใน Facebook แล้วเลือกตามรอยเพื่อนๆที่รีวิวไว้ หรือถ้าใครชอบที่เที่ยวใหม่ๆ ลองเข้า Instagram ตามคนของประเทศนั้น คุณจะได้ที่แบบ unseen เด็ดๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้ พอปักหมุดได้เพียงพอ ก็ลองมาจัดทริปอันไหนใกล้กัน ก็ทำเป็นเส้นทางการเดินทางของแต่ละวันได้ง่ายขึ้น เป็นแผนคร่าวๆ ว่าแต่ละวันต้องไปที่ไหนบ้าง และที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบวันและเวลาเปิด-ปิดของสถานที่นั้นๆ ด้วย และอย่าลืมมีแผนสำรอง อย่างวันฝนตก อาจจะมีที่เที่ยวที่ indoor เตียมไว้ด้วย จะได้เที่ยวต่อได้อย่างไม่สะดุด

 

 วางเส้นทางวางแผนดี หลงแค่ไหนก็ไม่กลัว

solotrip3.jpg

ได้สถานที่เดินทางแล้ว ก็มาลงวิธีการเดินทางต่อ จะได้เห็นว่าแต่ละวันต้องเดินทางแบบไหนบ้าง เพื่อจะได้คำนวณเวลาเดินทางได้แม่นยำขึ้น อาจจะลองท้าทายตัวเองให้การเที่ยวครั้งนี้น่าตื่นเต้นมากขึ้นด้วยการเดินทางรูปแบบใหม่ ๆ หรือเส้นทางใหม่ ที่คุณยังไม่เคยได้ลองทำมาก่อน อย่างเช่น หากคุณไม่เคยนั่งรถไฟ ให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งรถไฟ เพื่อชมบรรยากาศ หลายประเทศจะมีแอปพลิชัน หรือเว็บไซต์ที่ใช้เป็นตัวช่วยในการจัดตารางเดินทาง เวลาเดินทาง และราคาค่าใช้จ่าย ทำให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางครบเลย และเพื่อความประหยัด อย่าลืมหาข้อมูลบัตรเดินทางแบบต่างๆ หรือตั๋วพิเศษเฉพาะเมือง หรือเฉพาะสถานที่ บอกเลยว่าช่วยประหยัดได้อีกเยอะ โดยเฉพาะพวกบัตรที่เหมาๆ เหมาะมากสำหรับมือใหม่ หลงเท่าไหร่ก็ไม่ต้องกลัวค่าใช้จ่ายบานปลาย

 เลือกที่พักพร้อมการเปิดประสบการณ์ใหม่

solotrip4.jpg

เรื่องที่พักนี่ก็สำคัญมากเช่นกัน อย่าลืมว่าเราเดินทางคนเดียว ดังนั้นการเลือกที่พักนั้น ความปลอดภัยและความสะดวกสบายคือสิ่งที่ควรต้องคำนึงเป็นอันดับแรกๆ การอ่านรีวิวที่พักให้มากจะช่วยให้เราเลือกที่พักได้ถูกใจยิ่งขึ้น และถ้าใครอยากได้เพื่อนใหม่ที่ชอบแนวเดียวกัน ลองเลือกที่พักแบบโฮมสเตย์ หรือโฮสเทล ที่มีส่วนกลางให้ได้ใช้ร่วมกัน บอกเลยว่าคุณอาจจะได้เพื่อนใหม่ที่ชอบเที่ยวแบบเดียวกันจากทั่วโลกในการเที่ยวครั้งนี้ก็ได้

 

 เที่ยวคนเดียวก็มีรูปสวยๆให้โพสต์

solotrip5.jpg

สายโซเชียลเที่ยวคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวไม่มีรูป เดี๋ยวนี้มือถือคือได้รูปปังๆ ที่ไหนก็ต้องโพสต์รูปตัวเอง ถ้าต้องไปเที่ยวคนเดียวเรื่องนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องวางแผนให้ดีเลยทีเดียว อุปกรณ์ต้องพร้อมทั้ง ไม้เซลล์ฟี่ ขาตั้งกล้องต่างๆ เพราะอย่าลืมว่าการเที่ยวคนเดียวคุณจะไม่มีใครถ่ายรูปให้ นอกเสียจากว่าคุณจะใช้ชีวิตการสานสัมพันธ์กับคนแถวนั้นเพื่อช่วยถ่ายรูปให้คุณ ก็เป็นอีกวิธีการที่ก็น่าสนุกดี

 

 อย่าลืมซื้อ Easy E-PA  ประกันอุบัติเหตุออนไลน์

solotrip6.jpg

ได้เที่ยวทั้งทีก็ต้องจัดเต็ม ใช้ทุกเวลาให้คุ้มค่า  ส่วนเรื่องอื่นๆ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Easy E-PA พร้อมรับมือทุกอุบัติเหตุ ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะมอบความคุ้มครองทุกอุบัติเหตุ คลายกังวล ทุกอาการบาดเจ็บ และรับความคุ้มครองชีวิตสูงขึ้น กรณีเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกายและอุบัติเหตุสาธารณะ สมัครง่ายทางออนไลน์ คุ้มครองทันทีใครที่วางแผนทุกอย่างตามด้านบนเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมกดที่ลิงก์นี้ เพื่อเป็นการคอมพลีทการวางแผนเที่ยวคนเดียวในครั้งนี้

 

สำหรับการเที่ยวคนเดียวครั้งแรก อาจจะเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้น ของประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อาจจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความกล้าที่จะลองทำในสิ่งที่คุณไม่เคยได้ลองทำ ขอให้การเดินทางคนเดียวในครั้งแรกนี้ มีแต่ความสุข และอย่าลืมบอกต่อความประทับใจของทริปเดี่ยวครั้งแรกของคุณให้คนอื่นๆได้รับรู้ด้วยนะ

แชร์