ท่องเที่ยว

6 ที่เที่ยวหน้าร้อนไปนอนชิลล์ แค่เห็นก็เย็นแล้ว

11/11/2563

สิ่งที่คิด : อยากนอนเฉยๆ ชิลล์ อยู่ที่ไหนสักที่ แบบที่ไม่ต้องคอยรับโทรศัพท์จากเจ้านาย หรือเช็คอีเมลจากลูกค้า...

summervacationplaces-1.jpg

เพราะชีวิตเราไม่ได้มีเพียงด้านเดียว เมื่อเราทำงานมาอย่างหนักแล้ว มันก็ต้องมีช่วงเวลาของการพักผ่อนบ้าง ให้ร่ายกายได้ผ่อนคลายไปกับสิ่งรอบตัว ให้สมองได้หยุดคิดเรื่องหนักๆ พักความเครียดไว้ข้างหลัง หอบเอาร่างกายไปเที่ยว ลี้ภัยไปคลายอารมณ์ หลบงานและอากาศร้อนๆ เปลี่ยนที่นอนใหม่ให้ต่างไปจากเดิม แต่ถ้าจะให้เที่ยวแบบสายลุย ก็เกรงว่าจะไม่ได้พักอย่างแท้จริง งั้นลองไปเที่ยวแบบสายซอฟท์กับ 5 สถานที่นอนชิลในหน้าร้อนกันดีกว่าพร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย!

summervacationplaces-2.jpg

1.เกาะแสมสาร

 

เกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี แหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เนื่องจากที่นี่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนบนเกาะ  จึงสามารถเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับได้เท่านั้น  ส่วนสถานที่แนะนำของเกาะแสมสารที่น่าไปนอนชิลรับลมทะเล จะมี 2 หาด คือ "หาดเทียน" และ "หาดลูกลม" สามารถสนุกสนานไปกับกิจกรรมทางทะเลได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะดำน้ำดูปะการัง ขี่จักรยานชมธรรมชาติ แต่แอบบอกข้อห้ามของที่นี่สักนิดว่าที่เกาะแสมสาร เขาห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ข้ามไปที่เกาะ ห้ามใส่บิกินี่บนเกาะนะจ๊ะ

summervacationplaces-3.jpg

2.เกาะมันนอก

 

ยังคงอยู่กันที่ทะเลฝั่งอ่าวไทย ไปต่อกันที่เกาะมันนอก เป็นเกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งในหมู่เกาะมัน จ.ระยอง มีพื้นที่เกาะโดยประมาณ 95 ไร่ ซึ่ง "เกาะมันนอก" เป็นเกาะที่ค่อนข้างเงียบสงบและร่มรื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนนอน ชิลล์แบบสุดๆ การมาที่นี่จะได้พบกับหาดทรายละเอียดสีขาวสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าคราม ส่วนกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด คือเล่นน้ำทะเล ดำน้ำชมปะการังต่างๆ ที่ขึ้นอยู่ใต้น้ำรอบ ๆ เกาะมันนอก และทำกิจกรรมส่วนตัวตามอัธยาศัย ความพิเศษสุดๆของเกาะนี้คือมีความเป็นส่วนตัวมาก ๆ นี่แหละคือสถานที่เพื่อการพักร่างอย่างแท้จริง

summervacationplaces-4.jpg

3.นอนแพ ที่เมืองกาญ

 

นอนปล่อยอารมณ์ไปกับสายน้ำ และธรรมชาติในป่าเขียว ความสบายที่แท้ทรูแบบนี้หาได้จากการมาเที่ยวแพเมืองกาญ หรือใครพักผ่อนจนพอใจแล้วจะหากิจกรรมแบบอื่นเล่น ก็ทำได้ทั้งการพายเรื่องยาง ล่องแพไปตามแม่น้ำ เล่นกิจกรรมทางน้ำต่างๆ หรือจะนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ มองวิวเพลินๆ ก็ทำได้ ความผ่อนคลายที่หาได้จากที่นี่น่าจะช่วยพาคุณสู่โลกอีกใบที่ไร้ความกังวลได้ ลองดูเลย

summervacationplaces-5.jpg

4.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

ถ้าเธอเหนื่อยล้าให้เดินเข้าป่า มาเลยจ้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  จ.เพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ และมีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมากแห่งหนึ่ง  จุดน่าเที่ยวของที่นี่คือเขาพะเนินทุ่ง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานฯในเขตประเทศไทยอยู่ คุณจะสามารถชมทะเลหมอกยามเช้าได้จากที่นี่  ใครอยากรีเฟรชตัวเองด้วยอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า ก็มาเที่ยวที่นี่กันได้เลย

summervacationplaces-6.jpg

5.เขื่อนเชี่ยวหลาน

 

เขื่อนเชี่ยวหลาน หรืออีกชื่อคือ เขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กำลังเป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย อยู่ในตอนนี้ โดดเด่นด้วยความเป็นธรรมชาติของป่าเขาและสายน้ำที่งดงาม ใครที่กำลังมองหาสถานที่สงบในการพักผ่อน ที่นี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน สำหรับเป้าหมายหลักๆ ของการหนีร้อนมาพึ่งเย็นที่เขื่อนเชี่ยวหลานแห่งนี้ คือการที่คุณจะได้ใช้ชีวิตแบบจริงๆ ได้มีเวลาหยุดพักจากงาน เพราะที่นี่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์นะ ใครจะมาเที่ยวที่นี่ให้แจ้งคนสำคัญๆ ของคุณไว้ก่อนเลย ติดต่อกันได้อีกทีก็ตอนกลับเลยจ้า ส่วนช่วงเวลาที่น่าเที่ยวจริงๆ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลย

summervacationplaces-7_(1).jpg

6.เกาะหลีเป๊ะ

 

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล สถานที่เที่ยวหน้าร้อนสุด Mass ของทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่อยากมาสัมผัสความงดงามของชายหาดและท้องทะเลสวย ๆ อีกทั้งที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็น ""มัลดีฟส์เมืองไทย"" ด้วยนะเพราะความสวยงามของน้ำทะเลที่ใสมว้าก บวกกับหาดทรายขาวเนื้อละเอียด และทัศนียภาพใต้น้ำอันสุดยอด ใครวางแพลนเที่ยวที่เกาะนี้ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม บอกเลยแจ่มสุดๆ พูดได้เลยว่า หลี…เป๊ะอ่ะ!

 

อากาศมันร้อนนักก็ต้องพักสักหน่อย ชาร์ตแบตร่างกายให้พร้อมกลับไปลุยกับการทำงาน และเมื่อไหร่ที่ร่างกายเริ่มโหยหาการพักผ่อน ก็ให้ลองมองหาสถานที่ ที่จะช่วยฮีลลิ่งคุณแบบนี้ใหม่อีกครั้ง และที่สำคัญเที่ยวเมืองไทย ไปได้ทุกฤดู หาวันลาแล้วมาเที่ยวกันอีกน้า

แชร์