ไลฟ์สไตล์

ประกันสุขภาพ ซื้อเมื่อไหร่ดี

ประกันสุขภาพซื้อเมื่อไหร่ดี หลายคนคงเริ่มมีคำถามนี้บ่อยขึ้น เพราะยุคนี้การมีประกันสุขภาพไว้ก็คือความอุ่นใจในการใช้ชีวิต เพราะหมดกังวลกับค่ารักษาพยาบาลที่อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ 

ถึงจะสำคัญ แต่หลายคนก็ยังสับสนเกี่ยวกับประกันสุขภาพ วันนี้ขอเล่าให้ครบจบในตอนเดียว

when-to-buy-health-insurance2.jpg

ประกันสุขภาพคืออะไร
ประกันสุขภาพ คือ การประกันภัยที่บริษัทประกันภัยตกลงที่จะชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น จากการรักษาพยาบาลของผู้เอาประกันภัย ไม่ว่าค่ารักษาพยาบาลนั้นจะเกิดขึ้นจากการเจ็บป่วยจากโรคภัย หรือการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุให้แก่ผู้เอาประกันภัย (ข้อมูลจาก OIC)

สรุปคือหากต้องการความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย ตัวเลือกที่ถูกต้องคือประกันสุขภาพ ซึ่งต้องดูความครอบคลุมว่า ประกันสุขภาพตัวนั้นคุ้มครองด้านใดบ้าง เช่น ค่ารักษาผู้ป่วยใน (IPD) ค่ารักษาผู้ป่วยนอก (OPD) 

when-to-buy-health-insurance3.jpg

ข้อดีของประกันสุขภาพ
แน่นอนว่าการมีประกันสุขภาพคือทำให้อุ่นใจเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เหมือนมีแผนสำรองฉุกเฉินที่เตรียมพร้อมอย่างดี ทำให้สามารถใช้ชีวิตในแบบที่ชอบได้เต็มที่

นอกจากนี้การทำประกันสุขภาพยังช่วยเรื่องการลดหย่อนภาษีของตัวเอง รวมถึงบิดามารดาของผู้เสียภาษี ตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรด้วยเช่นกัน


ซื้อประกันสุขภาพเมื่อไหร่ดี

เนื่องจากประกันสุขภาพเป็นประกันแบบจ่ายทิ้ง ทำให้หลายคนสงสัยว่าเมื่อไหร่ถึงควรเริ่มซื้อประกันสุขภาพ ในความเป็นจริงแล้วประกันสุขภาพควรซื้อเลยทันที  เพราะโรคภัยไม่มีใครรู้ล่วงหน้า ดังนั้นหากคุณต้องการความอุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาล การมีประกันสุขภาพก็ช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเมื่อต้องรักษาพยาบาลเมื่อไหร่ ก็เบาใจเพราะมีประกันสุขภาพคอยดูแลค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ ทำให้เราไม่ต้องกลัวว่าจะต้องนำเงินเก็บมาใช้แบบฉุกเฉิน

when-to-buy-health-insurance4.jpg

ทำไมประกันสุขภาพ ต้อง FWD Precious care
เพราะประกันสุขภาพทำทั้งทีก็ต้องครอบคลุมความต้องการ
1️⃣ ค่ารักษาผู้ป่วยใน IPD คุ้มครองแบบจัดเต็ม จ่ายค่ารักษาตามจริง สูงสุด 100 ล้านบาทต่อปี ต้องนอนโรงพยาบาลก็หายห่วง
2️⃣
 ค่ารักษาผู้ป่วยนอก OPD มีให้ครบทุกแผน เหมาจ่ายตามจริง ตามวงเงินสูงสุดของแผนที่คุณเลือก ป่วยเล็กหาหมอกลับบ้านก็อุ่นใจว่าครอบคลุมครบ
3️⃣ ครอบคลุมผลประโยชน์ค่ารักษาอื่นๆ ทั้งค่าผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ ปลูกถ่ายไขกระดูก เคมี/รังสีบำบัด Targeted Therapy ล้างไต ศัลยกรรมเต้านม/องคชาตจากอุบัติเหตุหรือโรคร้ายแรง
4️⃣ ดูแลพิเศษ หากเจ็บป่วยด้วย 3 โรคร้ายแรง (ขึ้นอยู่กับแผนที่เลือก) ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งระยะลุกลาม โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน หรือโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด รับเงินชดเชยและเพิ่มค่าห้องเป็น 2 เท่า
5️⃣อิสระในการเลือกแผนความคุ้มครองได้ตามใจคุณในประเทศ หรือทั่วโลก
6️⃣
 ประหยัดเพิ่มขึ้น ด้วยแผนร่วมจ่ายค่ารักษาส่วนแรก เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่มีประกันสุขภาพแล้ว และต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติมให้ครอบคลุมค่ารักษาส่วนเกิน ก็เลือกแผนร่วมจ่ายเพื่อเบี้ยประกันที่ถูกกว่าได้

คุ้มครองครบ และมีแผนให้เลือกหลากหลายแบบนี้ ก็ยกให้ ประกันสุขภาพ 
FWD Precious care เป็นประกันสุขภาพที่น่าซื้อไปเลย สนใจสามารถคลิกที่นี่ เพื่อแจ้งข้อมูล และเวลาที่สะดวกเพื่อให้ทีมงานของเราติดต่อกลับไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง