สุขภาพและกีฬา

Stay home stay healthy อยู่บ้านก็สุขภาพดีได้

ร่วมมือ ร่วมใจ หยุดอยู่บ้านเพื่อรักษาตัวเองไม่ให้อยู่ในความเสี่ยงในสถานการณ์โควิด ซึ่งหลายๆ คน ก็ Enjoy กับการอยู่บ้านกันเป็นอย่างดีบางคนรักการอยู่บ้าน มากๆ เนรมิตพื้นที่ในบ้านตัวเองให้มีทุกอย่าง สามารถอยู่บ้านได้แบบสบายๆ  และในการอยู่บ้านก็ช่วยลดความเสี่ยง ช่วยให้ปลอดภัยจากโรค แถมสุขภาพดีอีกด้วย พร้อมเพิ่มเติมเคล็ดลับการอยู่บ้านแฮปปี้ได้มากขึ้นด้วย 3 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพดีแม้อยู่บ้าน

 

• กินครบจบเป็นเวลา :

healthyhome2.webp

ใครน้ำหนักขึ้นเพราะ WFH เพราะกินแบบรีบๆ เพราะไม่มีเวลาเตรียมอาหาร ลองใหม่...เปลี่ยนวิธีเป็นจัดเตรียมอาหารไว้เป็นมื้อๆ ถ้าว่างตอนเย็น ก็เตรียมอาหารไว้มื้อของวันพรุ่งนี้ด้วยเลย อย่างหมักเนื้อ หั่นผัก ให้ง่ายต่อการหยิบลงเตา หรือจะแบบปรุงสุกแล้ว ใส่กล่องเป็นมื้อ ถึงเวลาก็แค่หยิบมาอุ่นรับประทานได้เลย ส่วนขนมกินเล่น ลองเปลี่ยนจากเบเกอรี่ยามบ่าย เป็นอาหารว่างเสริมวิตามิน หรือเพิ่มกากใยอาหารแทน อย่างเช่น ผลไม้ หรือถั่ว แทน เห็นมั้ย...ไม่ยากเลย

 

 หาเวลาห่างกันสักพักนะงานที่รัก :

healthyhome3.webp

Work from home ทำให้เราต้องอยู่ติดกับงานแทบจะตลอดวัน บางครั้งก็ทำให้เกิดความเครียดสะสมแบบไม่รู้ตัว ไม่อยากสุขภาพกาย และสุขภาพจิตเสีย แนะนำว่าควรมีการกำหนดเวลาทำงานให้ตัวเองอย่างชัดเจน และถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากที่สุด มีการวิจัยว่าใน 1 ชั่วโมง ควรแบ่งเวลาทำงาน 52 นาที แล้วหยุดพักอีก 17 นาที จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

 

• ขยับร่างกายสักนิดจิตแจ่มใส

healthyhome4.webp

ไม่อยากออฟิศซินโดรม ก็ต้องหาเวลาออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย เพราะเดี๋ยวนี้อยู่บ้านก็ออกกำลังได้ จะเปิดคลิป Workout จะ Plank หรือ โยคะ ก็จัดไป หรือใครที่มี surf skate ก็ออกกำลังแบบสนุกๆได้เหมือนกัน แค่หาเวลาสั้นๆ ออกกำลังให้ได้เหงื่อ แค่นี้ก็ช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้นแล้ว

เรื่องสุขภาพก็ขออุ่นใจ
ไว้ก่อน ด้วยประกันโควิด-19 ให้พร้อม Easy E-COVID-19 ที่คลิกซื้อง่ายผ่านออนไลน์ คุ้มครองชดเชยรายวันสูงสุด 3,000 บาท/วัน ให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างสบายใจ รายละเอียดเพิ่มเติม

หรืออยากได้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ก็อุ่นใจง่ายๆกับ ประกันสุขภาพ เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ หมดกังวล
กับค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยใน IPD เราพร้อมดูแลครอบคลุมทุกค่ารักษา ด้วยผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย เริ่มต้น 1 ล้านบาท  สูงสุด 100 ล้านบารายละเอียดเพิ่มเติม