สุขภาพและกีฬา

เคลมคืนเร็ว ไม่ต้องคอลแค่คลิก

เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ หาหมอแบบไม่ต้องนอนพักรักษาตัว (ผู้ป่วยนอก) หาหมอกลับบ้าน ยื่นเคลประกันสุขภาพออนไลน์ได้ทันที ไม่ต้องส่งเอกสารทางไปรษณีย์แล้ว ยุคออนไลน์ตอนนี้การยื่นเคลมเป็นเรื่องจิ๊บๆ ไปแล้ว ยากสุดก็แค่พาตัวเองไปหาหมอที่โรงพยาบาลหรือคลินิกใกล้บ้านแค่นั้น

เคลมประกันสุขภาพ คือ

การเคลมประกันสุขภาพ คือการที่ผู้ทำประกันทำเรื่องเพื่อขอรับเงินค่ารักษาจากบริษัทประกัน ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยเอกสารที่ต้องใช้เพื่อเคลมประกันก็มักจะประกอบด้วย แบบฟอร์มการยื่นเคลม ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ  ใบรับรองแพทย์ต้นฉบับ และหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการรับเงินคืน ซึ่งโดยปกติแล้วบริษัทประกันจะทำการจ่ายค่าสินไหมทดแทนคืนภายใน 15 วันทำการในกรณีที่เอกสารครบถ้วน

fast-claim-3.webp

เคลมประกันสุขภาพออนไลน์ คือ

ปัจจุบันอะไรๆ ก็สะดวกมากขึ้น การยื่นเคลมก็เช่นกันจากที่เคยต้องกรอกแบบฟอร์ม และส่งเอกสารทั้งหมดเข้ามาที่บริษัทประกัน ก็เปลี่ยนเป็นการยื่นเคลมผ่านทางระบบออนไลน์ซึ่งช่วยย่นระยะเวลาในการพิจารณาลงไปได้มาก เคลมคืนเร็ว รวมถึงสะดวกกับผู้เอาประกันที่สามารถยื่นเคลมได้เองจากที่บ้านผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์ และไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริงมาที่บริษัทอีกด้วย

 

ลูกค้าเอฟดับบลิวดีที่หาหมอที่โรงพยาบาลนอกเครือข่ายหรือคลินิกใกล้บ้าน ก็สามารถยื่นเคลมแบบออนไลน์ได้เองจากที่บ้าน เอกสารครบ รู้ความคืบหน้าไวใน 3 วันทำการ และรอรับเงินเข้าบัญชีในอีก 3 วันทำการ คลิกที่นี่

* สำหรับลูกค้าที่ประกันความคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถเบิกค่ารักษาไม่เกิน 5,000 บาทต่อครั้ง และยื่นเคลมออนไลน์ได้สูงสุด 5 ครั้งต่อปีปฏิทิน

fast-claim-2.webp

3 ขั้นตอนยื่นเคลมคืนเร็ว ผ่านออนไลน์

สำหรับลูกค้าเอฟดับบลิวดีที่มีประกันสุขภาพและอุบัติเหตุแบบความคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) เรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อช่วยให้การยื่นเคลมของคุณลื่นปรื้ดๆ ไม่มีสะดุด

  1. เอกสารพร้อมก็ยื่นเคลมเร็วกว่าหยิบใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ ใบรับรองแพทย์ต้นฉบับ และหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก และเขียนรับรองที่เอกสารต้นฉบับทั้ง 3 อย่างนี้ว่า “ใช้สำหรับเบิกค่าสินไหมทดแทนประกันบริษัท FWD เท่านั้น” แล้วไปต่อข้อ 2 เลย
  2. หยิบมือถือมาถ่ายรูปเอกสาร
    หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ ใบรับรองแพทย์ต้นฉบับ และหน้าสมุดบัญชีเงินฝากในข้อ 1 เตรียมรอไว้ก่อนเลย อันนี้สำคัญนะขอแบบเห็นข้อมูลในเอกสารชัดๆ จะได้ชัวร์ไปเลย
  3. ยื่นเคลมออนไลน์ได้เลยจากนั้นก็เริ่มกรอกข้อมูลการยื่นเคลมพร้อมอัปโหลดภาพเอกสารทั้ง 3 อย่างที่เตรียมไว้ได้เลย คลิกที่นี่

 

แค่นี้ก็เรียบร้อยจากนั้นก็รอแจ้งความคืบหน้าการอนุมัติการเคลมทาง SMS ภายใน 3 วันทำการหลังยื่นเอกสารผ่านระบบออนไลน์ถูกต้องและครบถ้วน และหากบริษัทพิจารณาอนุมัติ ในอีกภายใน 3 วันทำการถัดไปก็รับโอนเงินเข้าบัญชีเลย เคลมคืนเร็ว ไม่ต้องรอนาน ไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริงตามมาทีหลัง ใครที่ชอบความง่าย ยื่นเคลมครั้งต่อไปแนะนำให้ลองเพราะสะดวกจริงๆ นอกจากนี้ยังมีบริการออนไลน์อีกหลายอย่างที่ยกขบวนกันมาเสิร์ฟความง่ายถึงหน้าจอมือถือของคุณ ไม่ว่าจะเป็นต่ออายุประกันด้วยการหักค่าประกันผ่านบัตรเครดิตอัตโนมัติ เปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนเบอร์โทร เปลี่ยนอีเมล แจ้งใช้สิทธิลดหย่อนภาษีประจำปี และอีกหลายบริการ ใช้งานง่ายๆ คลิกที่นี่

แชร์