สุขภาพและกีฬา

เตรียมตัวรับมือโรคอุบัติใหม่ ทำอย่างไรบ้าง?

09/09/2564

เมื่อโลกเปลี่ยน เราต้องปรับ ซีไอ ฟิวเจอร์ สัญญาเพิ่มเติม คุ้มครองกรณีตรวจพบโรคร้ายแรง เป็นครั้งแรกที่ประกันโรคร้ายแรงได้ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องคนไทย ให้พร้อมรับมือกับโรคอุบัติใหม่ เพื่อให้ชีวิตไม่สะดุด ใช้ชีวิตอย่างที่ใจต้องการอย่างเต็มที่

‘โรคอุบัติใหม่’ คืออะไร

โรคอุบัติใหม่ หรือ โรคติดเชื้ออุบัติใหม่ คือโรคติดต่อชนิดใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในช่วงแรกมักจะยังไม่สามารถระบุสาเหตุหรือวิธีการรักษาได้ชัดเจน จำเป็นต้องใช้เวลาในการศึกษาและวิจัยโรคใหม่ที่เกิดขึ้น บางครั้งอาจนานเป็นปีๆ เพื่อคิดค้นพัฒนาวัคซีนหรือยารักษา ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวค่อนข้างสูง ผู้คนส่วนใหญ่ต้องปรับการใช้ชีวิตทันที เมื่อโรคอุบัติใหม่เกิดขึ้น

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาเริ่มพบผู้ป่วยที่เป็นโรคอุบัติใหม่เพิ่มขึ้น เชื้ออาจระบาดในวงแคบเพียงที่ใดที่หนึ่ง หรือแพร่กระจายในวงกว้างไปที่อื่น ทั้งนี้โรคอุบัติใหม่นั้นรวมไปถึงโรคติดเชื้อที่เคยควบคุมได้ด้วยยาปฏิชีวนะ แต่เกิดการดื้อยาในภายหลังจนกลายพันธุ์เป็นเชื้อตัวใหม่

โรคอุบัติใหม่ที่เคยเกิดขึ้น

ทั่วโลกก็เคยรับมือกับโรคอุบัติใหม่มามากหน้าหลายตา นับตั้งแต่โรคซาร์ส ไข้หวัดนก ไข้หวัดใหญ่ ไวรัสอีโบลา ไวรัสซิก้า และโควิด-19 คือโรคอุบัติใหม่ล่าสุด ที่ผู้คนกำลังรับมือและผนึกกำลังกันสู้ทั่วโลก

วิธีรับมือกับโรคอุบัติใหม่

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกับโรคที่เรากำลังเผชิญอยู่ ว่าโรคนี้คืออะไร มีวิธีการรักษาอย่างไร และวิธีการป้องกันตัวเองจากโรคนี้ รวมไปถึงปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต หันมาดูแลสุขภาพ และสุขอนามัยมากขึ้น ดูแลสุขภาพใจ เป็นพลังบวกช่วยให้กำลังใจกันให้ผ่านสถานการณ์ไปได้อย่างปลอดภัย รวมไปถึงการทำ ประกันโรคร้ายแรง ที่รองรับโรคอุบัติใหม่เก็บไว้ เผื่อไว้ในอนาคต

emerging-disease.webp

ประกันโรคร้ายแรงซีไอ ฟิวเจอร์ สัญญาเพิ่มเติม คับเว่อร์คุ้มครองสุดคุ้ม

นอกจากความคุ้มครองโรคร้ายแรง 50 โรคตามที่ระบุในกรมธรรม์แล้ว ซีไอ ฟิวเจอร์ ยังมอบอิสระให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ให้คุณหมดห่วง หากต้องเผชิญกับโรคอุบัติใหม่โรคร้ายแรง ถือเป็นครั้งแรกของประกันโรคร้ายแรงที่ คับเว่อร์คุ้มครองจ่ายเงินก้อนให้สูงสุด 170% ของทุนประกัน เพื่อไว้ใช้รักษาอาการเจ็บป่วยระยะรุนแรง รวมถึงโรคอุบัติใหม่ แบบไม่จำกัดชื่อโรค โดยพิจารณาจากความจำเป็นในการรักษาตัวจากอาการเจ็บป่วย ในการรักษาจะต้องเข้าเงื่อนไขต่อไปนี้

1. การเข้ารับการรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลอย่างน้อย 14 วันติดต่อกันหรือผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) อย่างน้อย 5 วันติดต่อกัน

และ

2. มีเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งดังต่อไปนี้

· การผ่าตัดใหญ่ (ใช้ยาสลบ หรือใช้ยาระงับความรู้สึกเฉพาะส่วน)
· การใช้เครื่องช่วยหายใจแบบสอดท่อ หรือเจาะคอ หรือการใช้เครื่องช่วยพยุงการทํางานของหัวใจและปอด
· ภาวะอวัยวะล้มเหลวเฉียบพลัน (หัวใจล้มเหลว / ตับวาย / ไตวาย / การหายใจล้มเหลว)
· การถ่ายเลือด

แม้ในอนาคตจะเกิดโรคอุบัติใหม่การมีประกันโรคร้ายแรง เผื่อไว้คุ้มครองอนาคตให้อุ่นใจได้ FWD เป็นบริษัทประกันที่มุ่งมั่นจะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนเกี่ยวกับการทำประกัน จึงออกแบบ ประกันโรคร้ายแรง ซีไอ ฟิวเจอร์มาคุ้มครองคนไทย ให้คุณใช้ชีวิตก้าวต่อไปไม่มีสะดุด

ทั้งนี้ ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษา และทำความเข้าใจในเอกสารประกอบการเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจสอบถามรายละเอียด ซีไอ ฟิวเจอร์ คับเว่อร์ หมดห่วง
ได้ที่ ตัวแทนFWDทั่วประเทศ หรือFWD Call Center 1351

ดูรายละเอียด CI Future และ สอบถามเพิ่มเติม