สุขภาพและกีฬา

Detox ชีวิตกับ 8 วิธีจัดการ Toxic People รอบตัวคุณ

24/11/2563
เจอยุงเยอะฉีดยาไล่ก็หาย แล้วถ้าเจอคนพูดเยอะแต่ไม่มีประโยชน์ล่ะ ฉีดยาไล่ก็คงเอาไม่อยู่! ในสังคมที่ทุกคนมีคำพูดเป็นอาวุธ และต่างก็พ่นแต่เรื่องราวที่ก็ไม่ได้มีประโยชน์ในการใช้ชีวิต ทั้งยังบั่นทอนความสดใส เหมือนมีผู้คุมวิญญาณตามติดอยู่ตลอดแบบนี้ ใครจะไปทนไหว 
detoxlife120.webp

และยิ่งถ้าคุณเจอคนที่คอยแต่จะพูดแต่ในสิ่งที่บั่นทอนจิตใจตลอดเวลา เจอแบบนี้บวกเลยไหม หรือจะปล่อยเขาไป ? ทำอย่างไรดีในสถานการณ์ที่ต้องตบตีกันในห้วงความคิดระหว่างนางฟ้ากับซาตาน ว่าจะจัดการกับคนที่อยู่ตรงหน้านี้อย่างไร ก็ในเมื่อเขาคอยเอาแต่จะปล่อยแต่พลังงานด้านลบออกมาแบบนี้ จากอารมณ์ที่เคยดีๆ มาเจอแบบนี้ บอกได้เลยว่า “เซ็ง”

แล้วคุณยังเคยรู้สึกแบบนี้ไหม? ที่ว่าต่อให้มีเรื่องราวดีๆ หรือพบพลังบวกมามากแค่ไหน เรื่องบวกในชีวิตก็ไม่เคยพอที่จะหักลบกับพลังลบของคนบางคน แบบในสุดท้ายของวัน ความรู้สึกก็ยังคงติดลบอยู่อย่างนั้นจนล้มตัวลงนอน บางทีก็เผลอเก็บเอาไปฝันอย่างไม่รู้ตัว และนี่คือ How to ที่จะช่วยตัดประจุลบ หรือ Toxic people ในชีวิตคุณ กับ 8 วิธีนี้
detoxlife1.webp

1. โนสนโนแคร์

เชื่อเถอะว่า ไม่มีประโยชน์หรอกที่จะเก็บเรื่องราวแย่ๆ จากคนอื่นมาคิดให้หนักสมอง หรือแม้แต่เรื่องราวแย่ๆ ที่เราเจอกับตัวเองในแต่ละวันก็ตาม ลองไม่สนและไม่แคร์คำพูดแย่ๆ ของใครต่อใครดู แล้วคุณจะรู้ว่าที่จริงแล้วโลกนี้มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอก

2. ห่างกันสักพัก

นอกจากเลือกที่จะไม่รับรู้เรื่องราวแล้ว การอยู่ในระยะที่ปล่อยภัยต่อตัวและจิตใจของเราเองที่ช่วยได้  ในเมื่อเรารู้อยู่แล้วว่าเขาหรือเธอคนนั้นคือคนปล่อยประจุลบชั้นดี แบบนี้ก็ถอยไปตั้งหลักอยู่ห่างๆ อย่างรู้เท่าทันดีกว่านะ 

3. เปิดสงครามนางฟ้า

ธรรมมะย่อมชนะอธรรมฉันใด คนดีๆ มีพลังบวกอย่างเราก็ต้องชนะคนร้ายๆ ที่มีแต่พลังลบฉันนั้น แนะนำว่าให้เปิดสงครามนางฟ้า สู้คนเหล่านี้ด้วยความดีที่เรามี แจกร้อยยิ้ม ให้ความจริงใจ พร้อมช่วยเหลือ ถึงเขาจะร้ายมาจากไหน มีประจุลบมากเท่าไหร่ ก็พ่ายแพ้นางฟ้าอย่างเรา เชื่อสิ!
detoxlife2.webp

4. ธรรมชาติบำบัดขจัดพิษในใจ

เมื่อเจอคนที่เต็มไปด้วย Toxic เราต้อง Detox ชีวิตด้วยธรรมชาติบำบัด เพราะมันช่วยได้จริงลองหาดอกไม้ หรือต้นไม้ที่เราชอบมาวางไว้ในบริเวณบ้าน สีสันสวยสดใสของดอกไม้และต้นไม้ จะทำให้เราสดชื่นขึ้น ผ่อนคลายจากภายใน และถ้าเป็นไปได้ ลองจัดดอกไม้ดูเองสักครั้ง มันจะช่วยให้เรามีสมาธิและมีความสุขมากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองดูสิ

detoxlife3.webp

5. ปล่อยตัว ปล่อยใจ ไปกับเสียงเพลง

เขาบอกว่าดนตรีช่วยบำบัดจิตใจให้รู้สึกดีขึ้นได้ งั้นมาลองจัด Playlist เพื่อผ่อนคลายให้ความรู้สึกสงบเมื่อได้ฟังดูวันไหนรู้สึกแย่ๆ ก็เปิดฟังเพลงที่เราจัดไว้ ฟังมันวนๆไป ปล่อยตัว ปล่อยใจให้ซึมซับไปกับความสวยงามของบทเพลงจะได้ลืมๆ เรื่องราวแย่ๆ

6. ลองเป็นทาสกันสักครั้ง

เห็นหัวข้ออาจจะบ่นอุบว่า การเป็นทาสมันจะหลุดพ้นได้ยังไง เราอยากบอกว่านี่แหละหนทางสู่การบรรลุใครที่เป็นทาสหมา ทาสแมว จะรู้ว่าความสุขของการได้เป็นทาสเจ้านายสี่ขานั้นมันดีขนาดไหนนอกจากนั้นแล้วการเลี้ยงหรือดูแลสิ่งมีชีวิตไว้ในบ้าน การเอาใจใส่ดูแล มันจะช่วยให้เราใจเย็นขึ้น มองโลกในมุมบวกมากขึ้น เข้าใจผู้อื่นมากขึ้น และทำให้เราเผชิญกับมนุษย์ Toxic people ได้อย่างสบายใจ
detoxlife4.webp

7. Social Shut down!

กลั้นใจตัดขาดออกจากโลกของโซเชียลดูสักครั้ง หารู้ไม่ว่าในโลกของโซเชียลมีเดียนี่แหละ คือแหล่งสะสมพลังงานด้านลบชั้นดี อาทิ Social Bullying คลิปเหตุการณ์ที่สะเทือนใจ หรือแม้แต่คอมเมนต์แย่ๆ จากคนที่เราไม่รู้จัก

8. เขียนสิ่งที่คิด แล้วคิดต่อจากสิ่งที่เขียน

ด้วยการจด Diary ทดความคิดดูว่าพลังลบเหล่านั้นมาจากเราเองหรือคนรอบข้างกันแน่ จดความคิดทั้งหมดลงมาเป็นตัวอักษร จากนั้นให้อ่านทวนสิ่งที่จดเอาไว้ แล้วลองพิจารณาว่าในสิ่งที่เราคิดแต่ละวันนั้นมีพลังด้านลบอยู่มากน้อยเพียงใด ส่วนใหญ่เรารับพลังลบนั้นมาจากไหน จะได้หาวิธีกำจัดออกไปได้อย่างตรงจุด
detoxlife66.webp

แท้จริงแล้ววิธีการรับมือกับพลังด้านลบนั้น ต่อให้มีขั้นตอนที่หลากหลายมากแค่ไหน สุดท้าย Point ที่สำคัญที่สุด ที่จะต่อสู้กับด้านลบของสรรพสิ่งต่างๆ ให้ชนะได้อย่างขาดลอย ก็คือ “จิตใจ” ของเรานั่นเองอย่าแบกความทุกข์นั้นไว้กับตัว ปล่อยวางไว้ เจอลบมาแค่ไหน ให้เพิ่มบวกเข้าไปให้มากกว่า เพื่อสลายพลังชั่วร้ายด้านลบให้หมดไป

ในโลกแห่งความจริงเราไม่อาจหลีกหนีคนที่มีแต่ความมืดมนนี้ได้ แต่เราสามารถพาตัวเองให้ไปอยู่ในจุดที่รับพลังงานดีๆ  มองโลกในแง่ดี ปรับ Attitude ของเราเอง และเมื่อเรามีพลังบวกที่เหลือล้นแบบไม่มีลิมิตแล้ว ก็อย่าลืมเผื่อแผ่พลังบวกนี้ให้กับคนรอบข้างด้วยล่ะ

แบบประกันแนะนำสำหรับคุณ