สุขภาพและกีฬา

อ้วนแล้วไม่เจียม จุดเริ่มต้นการลดน้ำหนักเปลี่ยนร่าง

18/11/2563

เพราะฉันจะลบคำสบประมาทด้วยความสวยแซ่บ (แชมป์ อัจฉรา พงษ์ฤกษ์)  

“พรุ่งนี้ฉันจะลดความอ้วน”

clubwednesday1.webp

อ้วนแบบนี้ ก็น่ารักดีนะ

 “แชมป์อ้วนมาตั้งแต่ตอนเด็ก ตอนนั้นที่หนักที่สุดคือ 85 กิโล แล้วตอนที่เราอ้วนนั้นเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร มีความสุขกับการใช้ชีวิตดี ก็เลยไม่ได้คิดว่าจะต้องลดน้ำหนัก แชมป์สามารถทำทุกอย่างได้ ใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ”

คำกล่าวที่เต็มไปด้วย Positive ของคุณแชมป์ที่ได้มองว่าการที่ตัวเองอ้วนนั้นไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต และยังคง Enjoy Eating อย่างสบายใจ และด้วยความที่กำลังเป็นวัยรุ่น ณ ตอนนั้น ก็มีโมเม้นต์แอบชอบรุ่นพี่ที่ต้องมีอันผิดหวัง

ตอนที่แชมป์อ้วน แชมป์ก็มั่นใจว่า อ้วนแบบนี้ก็น่ารักนะ ไม่เคยคิดว่าจะต้องลดน้ำหนัก แล้วมีแบบไปแอบชอบรุ่นพี่ ทีนี้พอรุ่นพี่รู้ เขาก็บอกเราว่า อ้วนแล้วไม่เจียมเนอะ”

ได้ยินประโยคแบบนี้จากคนที่แอบชอบ เป็นใครก็เจ็บจี๊ดถึงขั้วหัวใจ  และจุดนี้เองทำให้คุณแชมป์เริ่มคิดหาทางที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ให้สวยขึ้น
clubwednesday2.jpg

ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด แต่หากอ้วนเกินก็อาจตาบอดได้

เรื่องความเจ็บปวดในหัวใจที่คนที่เราแอบชอบมาเย้ยหยันยังไม่พอ ยังต้องมาเจอปัญหาสุขภาพจากความอ้วน จนทำให้ตาเกือบบอดอีก ตอนนั้นรู้สึกแย่มากแบบบอกไม่ถูก คิดว่าทำไมเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ รูปร่างไม่ดี แถมวันดีคืนดีตาก็จะบอดอีก แต่แชมป์รู้ว่ามันก็เกิดจากตัวเราเองทั้งหมด นี่คือจุดเปลี่ยนของชีวิตแชมป์จริงๆ

คือตอนที่แชมป์อ้วน แชมป์เจอปัญหาที่ตาเกือบบอด เพราะตอนเราอ้วน กล้ามเนื้อตรงแก้มมันดันตรงช่วงตาล่าง และทำให้ขนตาล่างทิ่มเข้ามาในตาเรา หมอบอกว่ามี 2 ทางในการรักษาก็คือวิธีแรกคือผ่าตัด วิธีที่สองคือต้องลดความอ้วน แชมป์ไม่อยากผ่า ก็เลยเลือกวิธีลดความอ้วนดีกว่า”

จากที่เคยเต็มที่กับการกินคุณแชมป์เริ่มวางแผนในการลดความอ้วนด้วยตัวเอง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย จากข้อมูลมากมายถึงแนวทางการลด คุณแชมป์ลองผิด ลองถูก มาหลายวิธีจนได้เจอกับวิธีที่เหมาะที่สุด และเลือกใช้วิธีนั้นในการปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่

เพราะความอยากสวย มีพลังให้ฮึดสู้!

 

 “พอช่วงจะเข้ามหาลัย ตอนนั้นเราก็อยากใส่ชุดนักศึกษาแล้วสวยๆ และด้วยชุดนักศึกษาตอนนั้นมันก็ฮิตใส่แบบพอดีตัว เราก็เลยเริ่มที่จะหาวิธีลดน้ำหนัก แชมป์ใช้หลายวิธีเหมือนกันในการลดน้ำหนัก ปรับทั้งการกิน และออกกำลังกายด้วย ใช้เวลาประมาณเกือบปี น้ำหนักก็ลงไปรวมประมาณ 40 กิโล จนถึงตอนนี้แชมป์ก็ยังดูแลสุขภาพตัวเองอยู่นะ อย่างการออกกำลังกายก็จะไปฟิตเนสเป็นประจำ

โดยวิธีที่แชมป์ใช้ ในการลดน้ำหนักนั้น แชมป์จะออกกำลังกายด้วยการเปิดคลิปวิดีโอจากในยูทูป แล้วก็ทำตามคลิป โดยทำช่วงเช้า กับ เย็น และก็เล่นฮูล่าฮูป ซึ่งช่วยทำให้เอวเราสวย นอกจากการออกกำลังกายแล้วก็มีการปรับการทานอาหารร่วมด้วย แชมป์กินครบ 3 มื้อนะ แต่จะเลี่ยงการกินของทอดและของมันๆ เน้นไปที่เมนูต้มแทน และอีกอย่างที่แชมป์แนะนำเลยคือการอ่านฉลากโภชนาการ เพื่อให้เราสามารถคำนวนปริมาณแคลอรี่ ที่ร่างกายควรได้รับอย่างเหมาะสมในแต่ละวัน พลิกอ่านดูสักนิดก็ช่วยได้”

กำลังใจที่สร้างได้จากตัวเอง

ตอนที่เห็นน้ำหนักเริ่มลดลงเราก็มีกำลังใจที่จะลดน้ำหนักไปเรื่อยๆ และก็รู้สึกว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ อย่างตอนนี้นอกเหนือจากการปรับพฤติกรรมของตัวเองแล้ว ก็มีการทำประกันสุขภาพไว้ด้วย เป็นประกันของ เอฟดับบลิวดี แฟนแชมป์ทำไว้ให้คู่กัน แชมป์ว่าการมีประกันสำคัญนะ”

เลือกลงทุนกับตัวเอง ยังไงก็ไม่ขาดทุน

ด้วยความไม่อยากต้องผ่าตัดของคุณแชมป์ เมื่อครั้งที่อ้วนจนแก้มดันขนตาแล้วจิ้มเข้าไปในตา ตอนนั้นสิ่งที่รบกวนจิตใจคุณแชมป์นอกจากเรื่องอาการป่วยแล้ว ก็ยังมีเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการผ่าตัด และก็กลัวว่าการผ่าตัดอาจจะมีผลกับตัวของคุณแชมป์เองด้วย จึงทำให้ทางเลือกในการรักษาตัวตอนนั้น มาอยู่ที่การลดน้ำหนักของตัวเองลงมา  ซึ่งการลงทุนเปลี่ยนตัวเองครั้งนี้ได้กลายเป็นทางออกที่ดีสุดๆ กับสุขภาพในระยะยาว

และด้วยประสบการณ์นี้เอง ได้กลายเป็น learning ที่สำคัญในการเลือกใช้ประกันไปด้วย
clubwednesday3.webp

 “แชมป์ทำประกันอยู่แล้ว และประกันปัจจุบันที่แชมป์ใช้อยู่ก็เป็นของ เอฟดับบลิวดี ที่เลือกใช้ประกันของที่นี่เพราะว่าแชมป์มองว่าด้วยเงื่อนไข สิทธิประโยชน์มันตรงกับที่ต้องการ ตอนที่หาข้อมูลก็เห็นตามสื่อต่างๆ และก็มีเพื่อนแนะนำมาด้วย พอลองฟังดูมันก็ครอบคลุมดี แล้วชอบเรื่องการบริการหลังการขายของที่นี่ด้วย เขาดูแลดี ติดต่อง่าย อย่างตอนที่แฟนต้องเข้าโรงพยาบาลก็เคลมได้หมดเลย ซึ่งมันโอเค”

ก็ในเมื่อเราเลือกที่จะลงทุนลดน้ำหนักเพื่อให้เราสวยขึ้น สุขภาพดีขึ้นแล้ว เพื่อการดูแลสุขภาพในระยะยาวก็ควรจะมีประกันสุขภาพดีๆ ติดตัวไว้ด้วย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นไปอีกขั้นด้วยประกันสุขภาพที่แคร์คุณทุกความต้องการ กับ ซูเปอร์ แคร์ ประกันสุขภาพจากเอฟดับบลิวดี กับการคุ้มครองสอดคล้องกับความต้องการที่จะดูแลด้านสุขภาพของคนในยุคนี้ 

ยิ่งหากยังอยู่ในวัยทำงาน บางครั้งการเจ็บป่วยก็เป็นเรื่องที่ยากเกินคาดเดา การมีแผนสำรองก็ย่อมดีกว่า เช่นเดียวกับคุณแชมป์ที่ก็มีแผนประกันของทางเอฟดับบลิวดี อยู่เหมือนกัน ด้วยข้อดีเด่นๆ ของแผนประกันสุขภาพ

เอฟดับบลิวดี พรีม่า แคร์ ที่ครอบคลุมการดูแลด้านสุขภาพ อาทิ

  • ค่าห้อง และค่าอาหาร ค่าบริการในโรงพยาบาลมี 5 แผนให้เลือกได้ตามใจ สูงสุด 7,500 บาทต่อวัน 
  • หมดกังวลกับค่าธรรมเนียมการผ่าตัด คุ้มครองทั้งผ่าตัดเล็ก ผ่าตัดใหญ่ เหมาจ่ายตามวงเงินในตารางผลประโยชน์
  • ห่วงใย และพร้อมดูแล สำหรับการรักษาต่อเนื่องภายใน 30 วัน หลังออกจากโรงพยาบาล
  • รับส่วนลดเบี้ยประกันภัย 10% ในปีถัดไป หากไม่มีเคลม
ก็ยิ่งช่วยให้อุ่นใจในการเข้ารับการรักษา ทีนี้ก็ช่วยให้เราอุ่นใจในทุกการใช้ชีวิตว่าจะมีคนที่แคร์ และดูแลเราตลอดไป รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่
clubwednesday4.webp
ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าเรื่องของรูปลักษณ์ก็สามารถสร้างชีวิตใหม่ให้กับเราได้ เหมือนกับคุณแชมป์ที่เลือกตัดสินใจลดน้ำหนักจากสาวเจ้าเนื้อ มาเป็นสาวสุขภาพดี แถมทางเลือกในการเปลี่ยนแปลงด้านนี้ยังนำมาซึ่งโอกาสดีๆ อีกมากมายทั้งเรื่องรูปร่างที่สามารถใส่เสื้อผ้าได้อย่างหลากหลาย  ชีวิตรักที่ได้เจอผู้ชายดีๆ ที่พร้อมจะอยู่ข้างๆ และสำคัญที่สุดคือสุขภาพที่จะช่วยยืดอายุนี้ไปอีกนาน