สุขภาพและกีฬา

8 ต้นไม้มงคล เสริมทรัพย์เพิ่มความสดชื่น

ต้นไม้มงคลเป็นที่นิยมปลูก สายมูเชื่อว่าจะนำโชคดีและทรัพย์สินเงินทองมาให้ และยังช่วยเพิ่มความสดชื่นเติมออกซิเจนให้บ้านอีกด้วย

8 ต้นไม้มงคล เสริมทรัพย์เพิ่มความสดชื่น

ความเชื่อเรื่องไม้มงคลอยู่คู่กับคนไทยมานานแล้ว โดยจะสังเกตได้ในงานพิธีต่างๆ จะมีการนำไม้มงคลมาใช้ เช่น ไม้มงคล 9 ชนิดที่ใช้ในพิธีวางศิลาฤกษ์ หรือการปลูกไม้มงคลเพื่อนำความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยด้วยรูปร่างที่มีความสวยงาม และชื่อที่เป็นมงคล

  1. ต้นวาสนา

    แค่ชื่อวาสนาก็ความหมายดีแล้ว จึงมีความเชื่อว่า “ใครที่ปลูกต้นวาสนา แล้วดูแลดีจนออกดอกจะทำให้คนปลูกและคนในครอบครัว มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต” มีโชคมีลาภเจริญรุ่งเรือง มั่นคั่งทั้งฐานะทางการเงินและมั่นคงในหน้าที่การงาน

  2. ต้นศุภโชค หรือ ต้นเกาลัค

    ต้นศุภโชคหรือต้นเกาลัค ตามภาษาจีนเรียกว่า “เหยาเฉียนซู่” หมายถึง “เรียกเงินทอง” ชื่อมีความหมายมงคลมาเต็มแบบนี้ ต้นศุภโชคจึงติดโผต้นไม้มงคลไปโดยปริยาย เพราะเชื่อว่ายิ่งปลูกยิ่งช่วยดึงดูดเงินทองเข้าบ้าน เสริมความมั่งคั่ง เสริมความร่ำรวย ต้นศุภโชคมีความสูงเฉลี่ย 5-6 เมตร มีกิ่งเป็นชั้น เป็นต้นไม้มงคลที่สามารถปลูกในบ้านได้

lucky-plants_2.jpg

3. ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว

ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว หนึ่งในต้นไม้มงคลขึ้นชื่อเรื่องเสริมดวงให้ผู้คนเอ็นดูเมตตาเป็นที่รักใคร่ของผู้อื่น เป็นที่ชื่นชอบของคนใกล้ตัว ช่วยเสริมโชคลาภวาสนาและเงินทอง หากทำมา ค้าขายก็จะหนุนกิจการให้เจริญรุ่งเรือง กำไรเปรี้ยงปัง เป็นต้นไม้มงคลที่สามารถปลูกในบ้านหรือที่ร่มได้

4. ว่านเศรษฐีเรือนใน ว่านเศรษฐีเรือนนอก

ต้นไม้มงคลยอดนิยมที่จะปลูกเองก็ได้ เลือกเป็นของฝากมงคลก็ดี ด้วยความเชื่อว่า ว่านเศรษฐีเรือนใน ว่านเศรษฐีเรือนนอก จะช่วยเสริมดวงผู้ปลูก ปัดเป่าอันตราย แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยว่านเศรษฐีเรือนในและเศรษฐีเรือนนอกมีลักษณะที่คล้ายกัน แตกต่างที่แถบสีที่ปรากฎบนใบเท่านั้น

lucky-plants_3.jpg

5. กวักมรกต

กวักมรกต เป็นต้นไม้เสี่ยงทายคล้ายกับต้นวาสนา ที่มีความเชื่อว่าหากผู้ปลูกดูแลดี ปลูกจนออกดอกจะทำให้ผู้ที่ปลูกมีโชคลาภ สมปรารถนา สมหวัง นอกจากนี้กวักมรกตถือเป็นต้นไม้มงคลที่ปลูกง่าย อยู่ในพื้นที่ที่มีแสงน้อยได้ ไม่ต้องรดน้ำมากจนเกินไป

6. ไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิม ตามความเชื่อของคนเอเชียคือ หากปลูกไว้ในบ้านจะช่วยเสริมทรัพย์ เสริมโชคลาภ นำพาความเจริญรุ่งเรืองมาให้ เป็นต้นไม้มงคลช่วยปัดเป่าสิ่งเลวร้ายต่างๆ หากต้องการปลูกต้นไผ่กวนอิม ตามเคล็ดแนะนำให้เลือกจำนวนของไผ่ด้วย เช่น ต้นไผ่กวนอิม 3 ก้าน เสริมเรื่องความสุขและเสริมความร่ำรวย ต้นไผ่กวนอิม 7 ก้าน เสริมดวงเรื่องสุขภาพ

lucky-plants_4.jpg

7. ว่านรวยล้นฟ้า

ต้นไม้มงคลที่ได้ยินแค่ชื่อก็รู้สึกรวยละ ว่านรวยล้นฟ้า ได้รับการยกย่องให้ เป็นราชาแห่งไม้ประดับ เพราะมีความสวยงามทุกมุมมอง ช่วยเสริมความเป็นสง่าราศีให้สถานที่ปลูก เสริมดวงการเงินให้แก่ผู้ปลูก ปัจจุบันมีการพัฒนาสายพันธุ์ให้มีสีที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้มีชื่อเรียกต่างกันไป แต่ยังคงสื่อถึงเรื่องการเสริมทรัพย์ เสริมดวงการเงิน เช่น พาร่ำรวย กวักมหามงคล และโพธิ์มหามงคล

8. ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์

ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ ต้นไม้มงคลเสริมทรัพย์ที่ปลูกได้ง่าย เพียงมีแสงแดดรำไรก็พอ นิยมปลูกไว้เพื่อตกแต่งบ้าน ร้านค้า ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภบารมี ทำมาค้าขึ้น เสริมดวงค้าขาย ดูแลง่ายด้วยการรดน้ำวันละ 1 ครั้งก็เพียงพอ

 

การปลูกต้นไม้เป็นเรื่องที่ดีเพราะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน ฟอกอากาศได้เพิ่มความสดชื่นในบริเวณบ้านและช่วยปล่อยออกซิเจนอีกด้วย เมื่อเสริมดวงเรื่องสุขภาพตามความเชือเรื่องต้นไม้มงคลแล้ว อย่าลืมวางแผนดูแลสุขภาพและการเงิน เพื่อพร้อมรับมือสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะความเสี่ยงจากโรคร้ายแรง ด้วยประกันซีไอ ฟิกซ์ เปย์ ที่คุ้มครองทั้งชีวิตและโรคร้ายแรงตลอดชีพ ดูแลยาวถึงอายุ 90 ปี พร้อมรับเงินก้อนหากเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลามและ 6 โรคร้ายแรงที่พบได้บ่อย ที่สำคัญค่าเบี้ยประกันภัยคงที่ตลอดสัญญารายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

คำถามที่พบบ่อย

  • ป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน ด้วยประกันโรคร้ายแรงที่ค่าเบี้ยประกันคงที่ คลิก

  • ประกันสะสมทรัพย์ทั้งหมดของ FWD คลิก

  • ซื้อประกันทั้งทีต้องดูที่อะไรบ้าง คลิก

  • ความคุ้มครองเท่ากัน ทำไมจ่ายเบี้ยไม่เท่ากัน คลิก

 

หมายเหตุ :ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : ฝ่ายอุทยานการศึกษา สำนักการศึกษาต่อเนื่อง

แบบประกันแนะนำสำหรับคุณ

ผลิตภัณฑ์
ประกันสุขภาพ อีซี่ อี-เฮลท์
แบบประกันสุขภาพออนไลน์ อีซี่ อี-เฮลท์ ดูแลแบบไม่มีลิมิต ครอบคลุมทุกความต้องการ ดูแลครบในกรมธรรม์เดียว ทั้ง IPD, ICU, OPD และค่าชดเชยรายวัน 7 โรค...