สุขภาพและกีฬา

5 พฤติกรรมชีวิตวนลูปของคนรักงานที่เสี่ยงโรคร้าย

เป้าหมายสูงสุดของการทำงานคืออะไร? ถ้ามันคือการได้เพิ่มเงินเดือน การได้ปรับตำแหน่งสูงขึ้น รวมถึงการเป็นที่ยอมรับในการทำงาน และ ท้ายที่สุดคือการได้ประสบความสำเร็จในชีวิต จึงไม่แปลกที่เราทั้งหลายถึงได้ทำงานกันอย่างบ้าคลั่ง เพียงแค่หวังว่าเป้าหมายนั้นจะมาถึงในเร็ววัน

และเมื่อเรามีเป้าหมายแล้ว เราก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อไปถึงเป้าหมายนั้น จนบางครั้งเราสนใจงานมาก จนลืมว่าพฤติกรรม หรือวงจรชีวิตของคนทำงานส่วนใหญ่ที่ต้องเจอทั้งความกดดัน ความเครียด โรคต่าง ๆ ของคนออฟฟิศ ซึ่งทั้งหมดนั้นล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง และหลายคนเมื่อตรวจพบต้องใช้เงินที่ทำงานทั้งชีวิตเพื่อรักษาตัว วันนี้เราเลยจะมาเจาะลึกถึง 5 พฤติกรรมสำคัญของคนทำงาน ที่ควรต้องมีประกันโรคคุ้มครองกลุ่มร้ายแรงเอาไว้ใกล้ตัว

1. นอนดึกเป็นประจำ เป็นมนุษย์ค้างคาว ไอเดียแพรวพราวยามค่ำคืน

มนุษย์เงินเดือนทำงานหนักเครียดมีความเสี่ยงโรคมะเร็ง

ชอบทำงานดึก ทำงานกลางคืนแล้วไอเดียมาเต็ม เพราะกลางคืนเงียบ ทำให้ไอเดียบรรเจิดผลงานออกมาเป๊ะปังทุกครั้ง แต่ต้องตื่นเพื่อทำงานแต่เช้า เพื่อความปังของงานแม้จะนอนน้อยไปหน่อยก็ยอม แต่การนอนก็สำคัญไม่น้อย เพราะช่วยฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงภูมิต้านทานของร่างกายดีมีชัยไปกว่าครึ่งทำงานด้วยพลังได้ไม่มีถอย แนะนำให้นอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 6 ชั่วโมงนะชาวออฟฟิศ และเสริมความอุ่นใจด้วยประกันมะเร็ง FWD Easy E-Cancer เจอ จ่าย จบ เมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก ได้รับเต็ม 100% ตามแพ็กเกจความคุ้มครอง เลือกได้สูงสุด 2,000,000 บาท เบี้ยประกันขึ้นอยู่กับเพศ และอายุ ยิ่งทำเร็วยิ่งดี เพราะเบี้ยประกันคงที่ 5 ปี เพื่อให้ทำงานได้อย่างสบายใจเต็มประสิทธิภาพ

2. ติดของหวาน ให้ความหวานนำทางชีวิตเพื่อพิชิตงานหนัก

ความหวานเป็นอาหารที่มะเร็งโปรดปราณ เลี่ยงหรือลดลงได้ก็ช่วยลดความเสี่ยง

โหยหาความสดชื่นต้องการเติมพลังยามบ่ายด้วยของหวาน คนทำงานหลายคนในช่วงบ่าย ๆ ไม่ก็ตอนเย็นมักต้องการของหวานเพื่อชุบชูจิตใจเป็นธรรมดา เติมพลังเพิ่มความสุข ใครที่กินบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น ชานม ขนมหวาน น้ำอัดลม แนะนำให้สลับรับประทานรับประทานผลไม้ หรือจิบชายามบ่าย เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้พร้อมลุยงานต่อเนื่อง เพราะความหวานเป็นอาหารที่มะเร็งโปรดปราณ เลี่ยงหรือลดลงได้ก็ช่วยลดความเสี่ยง แต่ถ้าใครหักห้ามใจได้ยาก ก็ทานเลยจ้า แต่ก็ต้องมีประกันโรคมะเร็งเผื่อเอาไว้อุ่นใจกว่าแน่นอน อย่างประกันโรคมะเร็งออนไลน์ FWD Easy E-Cancer ตรวจพบ รับเงินก้อนสูงถึง 2 ล้านบาท เมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก ได้รับเต็ม 100% ตามแพ็กเกจความคุ้มครอง เลือกได้สูงสุด 2,000,000 บาท

3. คุ้นเคยกับความเครียดจนเบียดเบียนความสุข

หากเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรง นอกจากเครียดเรื่องงานแล้วยังเครียดเรื่องสุขภาพด้วย

ว่าด้วยเรื่องของความเครียด ที่เป็นอุปสรรคท้าทายของคนทำงานทั้งเรื่องงาน เรื่องการใช้ชีวิต บางครั้งก็มีมาให้เครียดกันบ้าง ตอนเรียนว่ารับมือความเครียดได้อย่างอยู่หมัดแล้วนะ แต่พอต้องมาทำงานเจอความเครียดเข้าไปเป็นต้องกุมขมับทุกครั้ง และเราก็เลือกที่จะอยู่กับเจ้าความเครียดนั้น เหมือนกับว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปโดยไม่รู้ตัว และสะสมจนเกินขีดจำจัด อีกทั้งความเครียดยังมีผลทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายอ่อนแอลง ดังนั้นอย่าลืมมีเวลาชิลล์พักสักหน่อยนะ ระบายความเครียดออกมาบ้างผ่านกิจกรรมต่าง ๆ หรือใครที่นอกจากเครียดเรื่องงานแล้วยังเครียดเรื่องสุขภาพด้วย ก็มาปลดล็อกความเครียดนั้น ด้วยการซื้อประกันมะเร็งเอาไว้ กับ FWD Easy E-Cancer เบี้ยประกันเริ่มเพียง 875 บาทต่อปี* เบี้ยฯ คุ้มค่า คงที่ 5 ปี ซื้อออนไลน์เองง่าย รับความคุ้มครองและอีเมล์ยืนยันเลขกรมธรรม์ทันที (*คำนวณจากแผนประกันมะเร็งFWD Easy E-Cancer ความคุ้มครอง 500,000 บาท เพศชาย อายุ 20 ปี)

4. ดริ้งค์ เฮฮากับเพื่อนเป็นประจำกรุบกริบจิตแจ่มใส

สมัครประกันมะเร็ง FWD Easy E-Cancer ติดตัวเอาไว้ อุ่นใจกว่า

ดื่มวันละนิดจิตแจ่มใส การดื่มแอลกอฮอล์ของคนทำงานไม่ว่าจะดีใจหรือเสียใจ กับเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาเรามักจะใช้ชีวิตกันอย่างหนักหน่วงไม่ว่าจะทำงาน หรือการดื่ม การดื่มหนักเป็นประจำไม่ดีต่อกระเพาะอาหาร และตับนะฮะ ดังนั้นดื่มแต่พองาม เลิกได้เลิก เปลี่ยนเป็นฉลอง หรือระบายความรู้สึกด้วยการจับกลุ่มเมาท์กัน น่าจะดีกว่า แต่ถ้าคุณผ่านการดื่มมาอย่างหนักหน่วงและกำลังจะลด ละ เลิก แล้วละก็ ขอให้มีประกันมะเร็ง FWD Easy E-Cancer ติดตัวเอาไว้ เพราะบางทีก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกี่ยวกับสุขภาพที่เป็นผลพวงจากการดื่มก็ได้ แผนเดียวที่เอาอยู่ ทุกมะเร็ง ทุกระยะ เพราะโรคมะเร็งถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย แผนประกันนี้ช่วยให้คุณมีเงินใช้รักษาพยาบาล โดยไม่ต้องควักเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตเพื่อรักษาโรคร้ายแรง

5. ไม่ออกกำลังกาย ผลัดวันประกันพรุ่งที่จะออกกำลังกาย

ออกกำลังกายเป็นประจำลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆ

มีข้อมูลบอกไว้ว่า ผู้หญิงที่เข้าสู่ช่วงอายุ 30-39 ปี มีจำนวนผู้ป่วย มะเร็งรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 223% ในขณะที่ผู้ชายมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมากกว่า 195% เมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 40-49 ปีและจำนวนผู้ป่วยยังคงสูงขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น ตัดภาพมาที่พวกเราที่ทำงานเช้าจนค่ำยุ่งมาก ๆ จนไม่มีเวลาออกกำลังกาย หรือบ้างทีมีงานด่วน ทำให้การออกกำลังกายไม่สม่ำเสมอ ลองหาเวลาออกกำลังกายสัก 30 นาทีเป็นยาวิเศษกันเถอะ เพราะการออกกำลังกายที่เราพูดถึงกันบ่อย ๆ มันสำคัญมากนะ ช่วยรักษาสมดุล เพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ รวมทั้งยังช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ด้วย ดังนั้นตั้งเป้าหมายแล้วต้องออกกำลังกายกันด้วยนะ ควบคู่ไปกับการเตรียมทำประกันเพื่อดูแลสุขภาพ กับ ประกันมะเร็ง FWD Easy E-Cancer ค่าเบี้ยประกันความคุ้มครองสุขภาพ และโรคมะเร็งลดหย่อนภาษีได้ตามที่สรรพากรกำหนด

รักงานแล้วก็ต้องรักตัวเองด้วย พร้อมเพิ่มความคุ้มครองด้วยประกันสุขภาพและประกันกลุ่มโรคร้ายแรงไว้ เพราะถ้าเกิดวันหนึ่งที่ร่างกายขาดการดูแลจนไม่สบาย คุณก็จะไม่สามารถทำงานที่คุณรักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นถ้าร่างกายเราดี ก็มีผลทำให้การทำงานและการใช้ชีวิตดีตามไปด้วยนั่นเอง

แบบประกันแนะนำสำหรับคุณ